"ธีระเกียรติ" พบ "บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" "เคลียร์ใจเรียบร้อย" "ขอโทษไปเเล้ว-ไม่ลาออก"

13 ก.พ. 2561 | 08:23 น.
- 13 ก.พ. 2561- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ ซึ่งสำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษระบุว่า รมว.ศึกษาธิการ กล่าวกับนักเรียนไทยและนักธุรกิจไทยในงานเลี้ยงรับรองที่สถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 9 ก.พ. รมว.ศึกษาธิการได้กล่าวถึงกรณีกระเเสข่าวนาฬิกาหรูหลายเรือนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า หากเป็นตนคงลาออกไปตั้งแต่นาฬิกาเรือนแรกแล้ว โดยวันนี้ รมว.ศึกษาธิการ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ครม. โดยแจ้งลาต่อที่ประชุม ภายหลังเดินทางกลับจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในช่วงเช้าวันเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. นพ.ธีระเกียรติ ได้เดินทางออกจากกระทรวงศึกษาธิการ ไปพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้า คสช. ที่ทำเนียบรัฐบาล ต่อมาเวลา 10.50 น. คนใกล้ชิด นพ.ธีระเกียรติ เเจ้งกับผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังจากที่ นพ.ธีระเกียรติ เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ เเล้ว จะแถลงข่าวเรื่องดังกล่าวที่ทำเนียบรัฐบาล


1408533

เวลา 14.00 น. นพ.ธีระเกียรติ ให้สัมภาษณ์หลังการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร เเล้ว  โดยตนได้ขอโทษ พล.อ.ประวิตร หลังจากที่ “เสียมารยาท” วิจารณ์กระเเสข่าวนาฬิกา

"ยืนยัน ไม่ลาออกตามกระแสข่าว ส่วนตัวรู้สึกสบายใจหลังคุยกับนายกฯ ส่วน พล.อ.ประวิตร อมยิ้มเเละพยักหน้าให้ผม หลังจากที่ผมได้กล่าวขอโทษท่าน แต่ก็ได้บทเรียนเวลาพูด แม้ความเห็นส่วนตัว ก็ถือว่าเสียมารยาท เชื่อว่าการทำงานต่อจากนี้จะราบรื่น และไม่มีใครอยู่เบื้องหลัง เพราะผมเป็นคนตรงไปตรงมา" นพ.ธีระเกียรติ กล่าว

ยอมรับผิดมารยาทที่กล่าวถึงเพื่อนร่วม ครม. แต่สำหรับภาพกับเสียงไม่เหมือนกันเป็นคนละที่ อัดเทปโดยไม่รู้เป็นการแอบอัดเทป คงไม่ดำเนินการตามกฏหมาย เพราะไม่รู้จะดำเนินการตามกฎหมายทำไม ไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่ยอมรับว่าพูดจริง ผมมีความมั่นใจนายกฯ และเชื่อมั่นว่า นายกฯ คงให้ทำงานต่อใน ครม.” นพ.ธีระเกียรติ ระบุ
“วันนี้ไม่ได้เข้าประชุม ครม. แต่นายกฯ น่ารัก และได้ถามผมว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งได้บรรยายให้ท่านฟัง และขอโทษนายกฯ ผมเชื่อมั่นนายกฯ 100% ทั้งนี้ไม่ได้ยื่นใบลาออก แต่คุยแล้วสบายใจขึ้น ส่วนการแถลงข่าวครั้งนี้เป็นความตั้งใจของผม" นพ.ธีระเกียรติ กล่าว


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว