นายกฯกำชับเกาะติดปัญหามลพิษจากหมอกควัน-ฝุ่นละอองใกล้ชิด

13 ก.พ. 2561 | 08:31 น.
นายกรัฐมนตรีกำชับกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้ติดตามปัญหามลพิษจากหมอกควันและฝุ่นละอองอย่างใกล้ชิด และแจ้งเตือนประชาชนอยู่อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2561) เวลา 14.20 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวถึง กรณีปัญหามลพิษจากหมอกควันและฝุ่นละอองในอากาศที่เกิดขึ้นขณะนี้ว่า ไม่ต้องการให้ทุกคนวิตกกังวลจนมากเกินไปกับปัญหาดังกล่าว โดยขณะนี้หลาย ๆ คนมีมาตรการป้องกันตัวเองไม่ว่าจะเป็นการใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกนอกบ้าน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในการป้องกันตัวเอง ในส่วนของรัฐบาลก็จะมีมาตรการทำฝนเทียมเพื่อลดฝุ่นละออง พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และแจ้งเตือนประชาชนอยู่อย่างต่อเนื่อง

Ad_Online-03

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า ปัญหามลพิษจากหมอกควันและฝุ่นละอองในอากาศที่เกินค่ามาตรฐาน เป็นปัญหาระดับโลกในหลาย ๆ ประเทศ โดยเฉพาะประเทศใหญ่ ๆ ก็ประสบปัญหาเหมือนกัน ซึ่งสาเหตุของปัญหาเกิดจากหลายประเด็น ฉะนั้นพวกเราทุกคนต้องร่วมมือกัน ลดฝุ่นละออง โดยเฉพาะผู้ประกอบการต่าง ๆ และเกษตรกรที่เผาซังข้าวเพื่อเตรียมการปลูกพืช

e-book