"กฤษฎา" เร่งผู้บริหารสรุปผลงาน 3 เดือนโชว์นายกฯ

12 ก.พ. 2561 | 05:34 น.
"กฤษฎา" เร่งผู้บริหารสรุปผลงาน 3 เดือนโชว์นายกฯ

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(กษ.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ได้สั่งการถึงผู้บริหารกระทรวงทำสรุปผลการดำเนินงานความก้าวหน้าในโครงการต่างๆ ที่สังเกตเห็นว่าในปัจจุบันโครงการสำคัญๆเริ่มมีความก้าวหน้ามากขึ้น เช่น เกษตรแปลงใหญ่ เกษตรปลอดสารพิษ หรือการพัฒนากลุ่มsmart farmer รวมทั้งการที่เริ่มมีภาคเอกชนเข้ามาทำสัญญาซื้อผลผลิตการเกษตรจากเกษตรกรโดยตรงที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ความก้าวหน้าหรือความเข้มแข็งของสถาบันเกษตรกรในรูปแบบต่างๆ ฯลฯ
vetj ดังนั้นจึงขอรบกวนให้ช่วยคิดหรือวางระบบ รวบรวมข้อมูลผลความก้าวหน้าในแต่ละเรื่องหรือแต่ละโครงการเพื่อกระทรวงจะได้รายงานให้ นายกรัฐมนตรี หรือคณะรัฐมนตรี (ครม.)ทราบรวมทั้งรายงานต่อสาธารณชนผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบผลการทำงาน
AW_Online-03 "ขอให้ท่านปลัดฯช่วยพูดคุยหารือกับอธิบดีกรมต่างๆ รวมทั้งผู้บริหารรัฐวิสาหกิจและองค์กรมหาชนด้วย เพื่อกำหนดรูปแบบการรายงานความก้าวหน้าของงานกษ.โดยจะทำในรูปแบบเป็นทางการทุกๆ 3 เดือน รวมทั้งการรายงานความเคลื่อนไหวของผลการดำเนินงานแบบไม่เป็นทางการเป็นห้วงๆระหว่างดำเนินการด้วยก็ดีครับ สำหรับพวกเราที่ทำงานประจำอยู่ในต่างประเทศนั้น ขอให้ศึกษาหรือสังเกตุการจัดทำรายงานด้านการเกษตรในประเทศต่างๆ ที่เห็นว่าดีเหมาะสมสามารถนำมาใช้ในประเทศไทยก็ให้ส่งรูปแบบหรือเสนอวิธีการรายงานมาให้ท่านปลัดพิจารณาด้วย"

e-book