เทรนด์ความงามแรง บลัชฯรุกสกินแคร์

16 ก.พ. 2561 | 07:03 น.
ตลาดสุขภาพและความงามกว่าแสนล้านบาทแรงไม่หยุด “บลอสส์ เนเชอร่า” ต่อยอดสกินแคร์ส่งน้องใหม่รุกตลาด พร้อมขยายช่องทางจำหน่ายสู่คอนวีเนียนสโตร์ ขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง

[caption id="attachment_258256" align="aligncenter" width="335"] ปิยะวดี เหลียงกอบกิจ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท บลัช บิวตี้ (ไทย) จำกัด ปิยะวดี เหลียงกอบกิจ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท บลัช บิวตี้ (ไทย) จำกัด[/caption]

นางสาวปิยะวดี เหลียงกอบกิจ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท บลัช บิวตี้ (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ภายใต้แบรนด์บลอสส์ เนเชอร่า (Bloss Natura) เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์บำรุงผิวรูปแบบเจลี่ Bloss Jeli Booster และสกินแคร์ Bloss Facial Emulsion โลชันบำรุงผิวหน้า เมื่อช่วงปลายปี 2559 และสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 100 ล้านบาทนั้น ในปีนี้บริษัทได้เตรียมแผนงานเพื่อรุกตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยการ ได้ต่อยอดมาสู่สกินแคร์ตัวที่ 2 ในชื่อ Bloss UV Solution โดยเน้นเจาะลูกค้าเก่าที่มีความนิยมและชื่นชอบในตัวผลิตภัณฑ์ที่ผ่านมา

ad-bkk สำหรับแผนการสร้างแบรนด์ในปีนี้จะใช้จุดแข็งของแบรนด์ Bloss Natura ในการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ให้ได้ทดลองผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ของแบรนด์ต่อไป โดยใช้ช่องทางออนไลน์ในการสื่อสารแบรนด์ที่เน้นนำเสนอคอนเทนต์ใหม่ที่ตรงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแบบเข้าถึงง่ายและรวดเร็ว โดยเน้นเจาะกลุ่มผู้หญิงอายุระหว่าง 18-35 ปี ที่รักการดูแลตัวเอง ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายประกอบไปด้วย 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.ช่องทางการขายของแบรนด์เอง เน้นออนไลน์ คือ เฟซบุ๊ก, เว็บไซต์ 2.ร้านตัวแทนจำหน่ายที่มีทั้งออนไลน์และหน้าร้าน 3.โมเดิร์นเทรดรวม 500 กว่าสาขาทั่วประเทศ โดยปีนี้มีแผนจะขยายตลาดสู่คอนวีเนียนสโตร์ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อแก่กลุ่มลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้ประมาณ 200 ล้านบาท หรือเติบโต 100% สำหรับตลาดความงามปีที่ผ่านมามีมูลค่ารวม 1.54 แสนล้านบาท โดยตลาดสกินแคร์มีมูลค่า 7 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน46%มีอัตราการเติบโต 6.1% เมื่อเทียบกับปี 2559 ขณะที่ตลาดอาหารเสริมประเภทความงาม มีมูลค่า 1.5แสนล้านบาท มีอัตราการเติบโต 10% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่สอดรับกับพฤติกรรมการดูแลตัวเองของผู้หญิงในยุคปัจจุบัน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,339 วันที่ 11 - 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว