Tenyuu Beyond มากกว่าคำว่าดีที่สุด นิยามใหม่ของคำว่า 'อร่อย'

05 มี.ค. 2561 | 09:34 น.
1629

ชื่อ ‘Tenyuu’ ที่ได้รับการตั้งชื่อจากชาวญี่ปุ่น ซึ่งได้พบกับ คุณกิ๊บ เยาวรัตน์ นิรันดร โดยบังเอิญ ในวันที่คุณกิ๊บกำลังเริ่มต้นสร้างธุรกิจอาหารร่วมกับหลานชาย คุณปั๊ป ชวยศ รัตตกุล ชั่ววินาทีที่ได้รู้จักและสัมผัสถึงความตั้งใจในการทำร้านอาหารญี่ปุ่น ที่ไม่เพียงนำความรู้และประสบการณ์การเดินทางไปลองลิ้มชิมรสวัตถุดิบชั้นเลิศในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก แต่ยังเห็นคุณค่าของทุกวัตถุดิบ ตั้งแต่ปลาที่ตกได้บริเวณเกาะทางตอนเหนือ หรือแม้แต่การค้นหาสตรอว์เบอร์รี่ที่รสชาติดีที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

การเดินทางของชาวญี่ปุ่นที่ทำงานในเมืองไทยตลอดหลายปี มายังสถานที่ตั้งร้านสาขาแรก ‘Tenyuu Grand’ ที่ดินทำเลทองบนย่านสาทร สืบทอดในฐานะกองมรดกของ คุณหญิงจรูญ นิรันดร คุณย่าของคุณกิ๊บ เพื่อรับฟังแนวคิดและความตั้งใจทั้งหมด ก่อเกิดเป็นจุดเริ่มต้นของชื่อ ซึ่งหมายถึง “ทรัพย์สมบัติจากสรวงสวรรค์” หลอมรวมกับการผลิตบุคลากรอย่างมีคุณภาพ เพื่อรังสรรค์วัตถุดิบจากธรรมชาติให้เป็นมื้ออาหารที่สมบูรณ์ที่สุดของทุกคน


MP28-3339-5A

“ลูกค้าของ Tenyuu คือ ผู้ที่ได้ลองลิ้มชิมรสของดีมาแล้วจากทั่วโลก เพราะฉะนั้น ทุกอย่างที่ได้รับการคัดสรรมาที่นี่ เรานิยามได้ว่าเป็นมากกว่าสิ่งที่ดีที่สุด เพราะเรามุ่งแสวงหาสิ่งที่ดีที่สุดในทุก ๆ วัน เพื่อรังสรรค์เป็นเมนูที่สร้างประสบการณ์การรับประทานให้สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าทุก ๆ คน ในทุก ๆ ครั้งที่มาเยือน”

 

[caption id="attachment_257906" align="aligncenter" width="503"] เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน Beyond Dry Aged Steak N25 Premium Caviar เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน Beyond Dry Aged Steak N25 Premium Caviar[/caption]

ภายใต้แบรนด์ Tenyuu (เท็นยู) ที่การันตีคุณภาพ ตั้งแต่คุณภาพของวัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงเข้าร้านทุกวันจาก 50 ซัพพลายเออร์ ที่ดีที่สุดในแต่ละด้าน รสชาติจากวัตถุดิบระดับพรีเมียมจากรสมือของเชฟฝีมือดีที่ได้รับการฝึกอย่างเข้มข้นภายในสำนัก Tenyuu สถานที่ซึ่งเป็นทั้งร้านอาหาร เป็นที่หมักซอสต้นตำรับสำหรับใช้ในร้านมากกว่า 10 ชนิด ที่นี่ยังเป็นโรงเรียนแห่งโอกาส ฝึก และสอนพนักงานในทุกระดับให้พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

นอกจากการขยายสาขาไปถึง 2 สาขา คือ Tenyuu Grand และ Tenyuu Sho แล้ว Tenyuu ยังได้สร้างกลุ่มผู้รักในรสชาติที่พร้อมเปิดโอกาสให้ทุกประสาทสัมผัสลิ้มชิมรสกับผลผลิตจากธรรมชาติอย่างแท้จริง ซึ่งหนึ่งในลูกค้าคนสำคัญของร้าน คือ น.พ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการเปิดสาขาที่ 3 ‘Tenyuu Beyond’ ร้านอาหารญี่ปุ่นหนึ่งเดียวที่ได้รับการคัดเลือกให้มาเปิดบนทำเลทองใจกลางเมืองและศูนย์กลางการดูแลสุขภาพครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย BDMS Wellness Clinic ถ.วิทยุ

 

[caption id="attachment_257908" align="aligncenter" width="503"] เชฟเก้อ ผู้รังสรรค์เมนูสุดเฉียบคม เชฟเก้อ ผู้รังสรรค์เมนูสุดเฉียบคม[/caption]

บรรยากาศของร้านที่แสนอบอุ่นจากแสงสีขาวที่เข้ามาทางกระจกบานโต รับสีน้ำตาลของโต๊ะและเก้าอี้ ตัดกับสีเขียวของผักสลัดนานาชนิดที่พากันชูช่ออวดความสดให้ได้ชมกันแบบใกล้ ๆ การต้อนรับอย่างมืออาชีพจาก พี่ดอน จตุพร เหล็กกล้า หัวหน้างานบริหาร และการเคลื่อนไหวอย่างสง่างามของ เชฟเก้อ เฉลิมชัย กองสีทา เชฟหนุ่มในวัย 20 ปลาย ๆ แต่ด้วยความมุ่งมั่นในการเป็นเชฟอาหารญี่ปุ่น ฝึกปรือทุกบทพิสูจน์ในทุกร้านคุณกิ๊บ พร้อมกับพลังแห่งการสร้างสรรค์เมนูให้ตรงกับโจทย์ของกลุ่มลูกค้าในเมนูเพื่อสุขภาพมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการนำ Super Foods ชั้นดีจากทั่วโลกมาหลอมรวมกับอาหารญี่ปุ่นอย่างลงตัว ทำให้วันนี้เชฟเก้อก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าเชฟแห่ง Tenyuu Beyond อย่างไร้ที่ติ

ระหว่างรอเนื้อวากิวชิ้นโตที่ผ่านการ Dry Aged ในระยะเวลาที่ลงตัวที่สุด คือ 30 วัน ปรุงแบบสุกปานกลางในเมนู Beyond Dry Aged Steak คุณกิ๊บได้แนะนำ ‘N25 Premium Caviar’ สินค้าชิ้นมาสเตอร์พีซของร้านที่ติดอันดับความนิยมสูงสุด จน Tenyuu คว้าการเป็นตัวแทนจำหน่ายคาเวียร์ที่เลี้ยงจากฟาร์มบนยอดเขาน้ำแข็ง การันตีคุณภาพชั้นยอดด้วยมาตรฐาน Made in Germany เพียงรายเดียวของเอเชีย ในส่วนของรายละเอียดนั้น นอกจากความสะดุดตาด้วยขนาดที่เกือบจะพอ ๆ กับเบลูการ์คาเวียร์แล้ว รสชาติที่เค็มกำลังพอดีไม่ผสมสารกันเสีย ทำให้ N25 Premium Caviar ครองใจกลุ่มผู้ใส่ใจในสุขภาพ แต่ยังรักในรสชาติและรสสัมผัสอันเป็นเอกลักษณ์ของคาเวียร์ได้อย่างอยู่หมัด


MP28-3339-4A

เพราะกลุ่มลูกค้าของ BDMS Wellness Clinec คือ กลุ่มผู้รักในการดูแลสุขภาพ อีกหนึ่งความโดดเด่นของ ‘Tenyuu Beyond’ คือ สลัดบาร์ ที่นำเอาความสดจากผักและผลไม้นานาชนิดมาให้เราได้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็น ผักสลัดจากไร่ออร์แกนิกแถบวังน้ำเขียว และผัก ผลไม้ต่าง ๆ ที่ล้วนแต่คัดสรรเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเป็นอาหารเพื่อสุขภาพของผู้รับประทานโดยแท้ ไม่เพียงเท่านั้น คุณกิ๊บยังสั่งเครื่องคั้นน้ำผลไม้ไร้กากมูลค่า 6 หลัก จากอเมริกา เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสดชื่นจากผลไม้สด ๆ หลากหลายชนิดในเมนูสุดน่ารักที่จัดเรียงมาในแก้วช็อต เพลิดเพลินกับการเลือกทานน้ำผลไม้แบบสุด ๆ และความมุ่งมั่นที่จะส่งต่อสุขภาพดีผ่านอาหารรสชาติอร่อยไปในวงกว้างมากขึ้น ก็เริ่มเป็นจริงมากขึ้น หลังจากที่ Tenyuu ได้รับการคัดเลือกจาก Tops Supermarket ให้รังสรรเมนูอาหาร Ready to Cook กับ Ready to Eat โดยใช้ผักออร์แกนิกจากเกษตรกรราชบุรี ประทับตรา ‘Earth Safe’ เตรียมวางจำหน่ายใน Tops มากกว่า 30 สาขาทั่วกรุงเทพฯ เร็ว ๆ นี้


MP28-3339-3A

……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,339 วันที่ 11-14 ก.พ. 2561 หน้า 28

e-book-1-503x62