‘Bchu Runway’ ตอบโจทย์ยากสุภาพสตรี

16 ก.พ. 2561 | 07:43 น.
ด้วยเทคโนโลยีทางการตลาดที่ทันสมัยพัฒนารูปแบบธุรกิจ ให้สามารถอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะบรรดาคุณผู้หญิง ที่จากนี้ไปเลิกกุมขมับ กับการมองหาชุดสวยๆไปงานปาร์ตี้ งานอีเวนต์ หรือทริปชิลริมชายหาดได้แล้ว เพราะวันนี้ Bchu Runway (บีชูรันเวย์) จะมาตอบโจทย์ยากให้กับสุภาพสตรีทั้งหลาย

TP13-3339-4A วรกร เดียวสุทธิชาติ หรือ “โบ้ท” ผู้ร่วมก่อตั้ง Bchu Runway ดำเนินกิจการภายใต้ บริษัท บีชู กรุ๊ป จำกัด บอกว่า เป็นแห่งแรกในเมืองไทยสำหรับการเช่าชุดดีไซน์เนอร์ แบรนด์ดัง ที่ส่งตรงมาจากเจ้าของแบรนด์ เพิ่งเปิดตัวมาได้ 6 เดือน ก็ได้รับเสียงตอบรับมาดีเกินคาด สาวๆที่สนใจสามารถเข้าไปคลิกได้ที่ www.bchurunway.com เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์สำหรับการเช่าชุดดีไซเนอร์แบรนด์ พันธมิตรมีทั้งในไทยและดีไซเนอร์ระดับไฮเอนด์ จากอเมริกา ยุโรป ฮ่องกง เกาหลี ที่ ออกงานในรันเวย์ใหญ่ๆ เช่น Paris fashion week หรือมาจากรันเวย์Newyork fashion week โดยชุดจะส่งตรงมาจากดีไซเนอร์แบรนด์ เช่น แบรนด์ Adrianna Papell, Badgley Mischka, Kendall และ Kylie, Push Button, Thurley, Vickteerut เป็นต้น

[caption id="attachment_257975" align="aligncenter" width="335"] วรกร เดียวสุทธิชาติ วรกร เดียวสุทธิชาติ[/caption]

Bchu Runway จะมีสต๊อกชุด หลากหลายแบบและหลายขนาดให้เลือก ทั้งสำหรับออกงานดินเนอร์ งานอีเวนต์ งานบวช หรือชุดเก๋ๆไปเดิน ริมทะเลหรือชุดเตรียมพร้อมสำหรับเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ เรียกว่ารองรับได้ทุกโอกาสที่ลูกค้าต้องการ แต่ถ้าหากลูกค้าไม่มั่นใจเรื่องขนาดก็สามารถเดินเข้ามาที่โชว์รูมเพื่อทดลองสวมใส่ได้ พร้อมคำแนะนำชุดต่างๆที่เหมาะสมกับรูปร่างจาก Personal Stylist ครีเอตลุคก่อนเลือกเช่าหรือนัดลองชุดแบบส่วนตัวที่โชว์รูม เรียกว่าทุกชุดที่เช่าสามารถให้บริการแบบ One-Stop Service แบบจัดเต็มครบเซ็ต ตั้งแต่หัวจดเท้า เพราะไม่เพียงแต่ชุดที่ให้ เช่าออกงานเท่านั้น แต่ยังมี accessories เช่น กระเป๋า รองเท้า กำไร สร้อยคอ ต่างหู แว่นตา แบรนด์ เนม ไว้ให้บริการอีกด้วย

TP13-3339-1A ++เซเลบ ดาราแห่ใช้บริการ
Bchu Runway ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าทั้งเซเลบ ดารา สื่อที่สนใจ โดยสุภาพสตรีทั้งหลายสามารถ จองผ่านทางออนไลน์ได้เลย เมื่อคลิกไปที่ www.bchurunway.com เลือกตามขนาดที่ต้องการได้ โดยมีฟังก์ชันให้เลือกเป็นช่องรายการเช่า พร้อมส่งตรงถึงบ้าน หรือลูกค้าต้องการความมั่นใจเรื่องขนาดชุดก็สามารถมาเลือกได้ที่โชว์รูมที่ทองหล่อ ซอย 20 นอกจากนี้ยังสามารถเข้าไปดูชุดสวยๆได้ใน Instagram ซึ่งจะเห็นภาพบรรดาลูกค้าใส่ชุดสวยๆโชว์ให้เห็นทั้งเซเลบ ดารา และคนดังที่มีชื่อเสียง ลงภาพสวยๆใส่ชุดไม่ซํ้า ดูมีแวลู ไม่ซํ้าแบบ

TP13-3339-8A วรกร มองว่า “ปัจจุบันมีคนจำนวนมากให้ความสำคัญกับรูปภาพที่ต้องลงใน Facebook และ Instagram ทุกรูปต้องสวย ใส่ชุดไม่ซํ้ากัน ซึ่งผมมองว่าผู้หญิงไทยกำลังให้ความสำคัญมากขึ้นในการทำ Personal Branding เพื่อให้คนอื่นมาติดตาม”

TP13-3339-5A นอกจากนี้ยังมองถึงเทรนด์ของโลกปัจจุบันว่า “คุณไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของของสิ่งนั้น แต่ก็สามารถเข้าถึงมันได้” เช่น Uber คือแอบที่ให้คุณสามารถเรียกรถเพื่อเดินทางได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย จึงไม่จำเป็นต้องซื้อรถ แต่เลือกที่ไปใช้บริการ Uber แทน หรือมีแอพพลิเคชัน Netflix สามารถดูออนไลน์หนังได้เลยโดยไม่ต้องไปซื้อแผ่นหนังมาดู เราพยายามสร้าง Bchu Runway ขึ้นมาตามConcept “The Beginning of Your New Closet” ตู้เสื้อผ้าออนไลน์ มีแบรนด์เกิน 100 แบรนด์จากทั่วโลก และมีปริมาณมากกว่า 10,000 ชุดขึ้นไป

ad-bkk สำหรับราคาชุดดีไซเนอร์แบรนด์มีตั้งแต่หลักหมื่นขึ้นไปจนถึงหลักแสนบาทเป็นราคาขายในช็อป แต่ราคาที่เช่าจะเริ่มต้นที่หลักพันหรือ 10% ของราคาชุดของแบรนด์นั้นๆ โดยมีกลุ่มเป้าหมายจากผู้หญิงทุกวัย

TP13-3339-2A ++ชูความแตกต่าง
วรกร มองว่าธุรกิจเช่าชุดดีไซน์เนอร์ แบรนด์ดังที่ทำอยู่เป็นธุรกิจที่ไม่ง่าย เราอาจเห็นร้านเช่าชุดจำนวนมากที่ไม่ประสบผลสำเร็จมาแล้ว ซึ่งคู่แข่งเราจะมาจากร้านเช่าชุดทั่วไป แต่ Bchu Runway ใช้กลยุทธ์ที่ชูความแตกต่าง ดึงจุดเด่นที่ต่างไปจากตลาดที่มีโดยเฉพาะตามร้านเช่าชุดทั่วไป ต้องการตอบโจทย์ผู้หญิงยุค 4.0 ที่ต้องการใช้ของที่รวดเร็ว ใช้ชีวิตที่เร่งรีบ เราต้องการมาตอบโจทย์ตรงนี้เพราะ “เราต้องการให้ผู้หญิงเป็นซินเดอเรลล่าในค่ำคืนนั้น” วรกรให้คำอธิบายสั้นๆแต่มีความหมาย ทิ้งท้ายไว้ให้บรรดาสุภาพสตรีทั้งหลาย ที่มีความประสงค์อยากเข้าไปใช้บริการจาก Bchu Runway โปรดอย่าลังเล เพราะราคาไม่ได้แพงเว่อร์อย่างที่คิด!

โดย : งามตา สืบเชื้อวงค์
ภาพ : สิทธิศักดิ์ วงค์ปรากฏ
จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,339 วันที่ 11 - 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว