เงินบาทอ่อนค่า 31.68 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตลาดปิดรับความเสี่ยง ดันบอนด์ยีลด์แตะ 2.8%

08 ก.พ. 2561 | 02:56 น.
เงินบาทอ่อนค่าแตะ 31.68 บาทต่อดอลลาร์ฯ ตามเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น หลังตลาดการเงินไม่เปิดรับความเสี่ยงดันบอนด์ยีลด์ปรับขึ้นใกล้ระดับ 2.8% จับตาผลประชุม BOE-ถ้อยแถลงเฟด มองกรอบเงินบาทวันนี้  31.60-31.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.68 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าลงจาก 31.56 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบกับค่าเงินสกุลอื่นๆ โดยดัชนีดอลลาร์ปรับตัวขึ้นเหนือระดับ 90 จุด  หลังบอนด์ยีลด์ 10ปี สหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นใกล้ระดับ 2.8% อีกครั้ง นอกจากนี้ ตลาดการเงินโดยรวมยังคงไม่เปิดรับความเสี่ยงเท่าใดนัก ดังจะเห็นได้จากการที่ตลาดหุ้นทั่วโลกเปิดบวกค่อนข้างดี แต่ทว่าปรับตัวลดลงต่อเนื่องจนปิดติดลบในบางตลาด  มองว่าความผันผวนในตลาดการเงินจะยังคงมีอยู่ต่อจนกว่าจะถึงการประชุมของเฟดในเดือนมีนาคม

สำหรับวันนี้ ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี มองว่า การนำเข้าและส่งออกของจีนมีโอกาสที่จะขยายตัวที่ระดับ 9.5% และ 10% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน หนุนโดยภาพการค้าโลกที่ยังคงสดใสและการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก  นอกจากนี้ ตลาดจะจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ (BOE)โดยเฉพาะผลกระทบของ Brexit และแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ ซึ่งตลาดมองว่า ธนาคารกลางอังกฤษมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ย 1 ครั้ง ในช่วงไตรมาสที่ 2  อย่างไรก็ดี ตลาดจะจับตาถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) เกี่ยวกับแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ โดยถ้าหากมีการส่งสัญญาณว่าจะขึ้นดอกเบี้ยได้มากกว่า 3 ครั้ง จะส่งผลให้บอนด์ยีลด์ 10ปีสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง และหนุนให้ดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้นได้ พร้อมทั้งกดดันให้ตลาดไม่กล้าเปิดรับความเสี่ยงเต็มที่ได้ต่อ วันนี้มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 31.60-31.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว