บลจ.กสิกรไทยลุ้นปีนี้ ปั้นลูกค้าดิจิตอล50%

09 ก.พ. 2561 | 03:09 น.
บลจ.กสิกรไทยฯ เปิดแผนปี 2561ผุดคอนเซ็ปต์ “Digital Wealth Platform 4.0” ปั้นยอดผู้ลงทุนผ่านดิจิตอลเพิ่มเป็น 50%

[caption id="attachment_73479" align="aligncenter" width="367"] วศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทยฯ วศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บลจ.กสิกรไทยฯ[/caption]

นายวศิน วณิชย์วรนันต์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทยฯ)เปิดเผยถึงเป้าหมายและกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทในปี 2561ว่า บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายของการเป็นผู้นำในธุรกิจกองทุนด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุน รวมถึงช่องทางการให้บริการและเครื่องมือช่วยการลงทุนต่างๆอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับรูปแบบการลงทุนที่ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอล

บลจ.กสิกรไทยฯ เป็นบลจ.แห่งแรกที่มุ่งยกระดับการลงทุนไปสู่ดิจิตอลแพลตฟอร์มโดยเริ่มต้นจากพัฒนาช่องทางการให้บริการผ่านระบบดิจิตอลตลอดจนวางแนวคิดไปสู่การเป็นผู้ให้คำแนะนำการลงทุนผ่านระบบดิจิตอล (Robo-Advisor) ซึ่งในปีนี้บริษัทยังคงสานต่อแนวคิดและกลยุทธ์ดังกล่าว โดยการชูคอนเซ็ปต์ “Digital Wealth Platform 4.0”เพื่อต่อยอดการนำนวัตกรรมการลงทุนรูปแบบใหม่ๆ เข้ามาช่วยทำการลงทุนให้เป็นเรื่องง่าย สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม เพื่อให้ลูกค้าลงทุนอย่างมั่นใจพร้อมทั้งได้รับผลตอบแทนที่เต็มศักยภาพของตนเอง

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ ณ สิ้นปี 2560 มีลูกค้ากองทุนรวมที่ลงทุนผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital-based Users) ของบลจ.กสิกรไทยฯ คิดเป็นสัดส่วนที่ 30% จากจำนวนลูกค้ากองทุนรวมทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่สูงสุดในอุตสาหกรรม ซึ่งเมื่อคิดเป็นมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การจัดการผ่านช่องทางดิจิตอล (Digital-based AUM) จะอยู่ที่สัดส่วนราว 21%ของAUM กองทุนรวมทั้งหมด

เป้าหมายในปี 2561 นี้ บลจ.กสิกรไทยฯตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าที่ใช้บริการผ่านช่องทางดิจิตอล เพิ่มขึ้นอีกเป็น50%ของจำนวนลูกค้ากองทุนรวมทั้งหมดส่วนเป้าหมาย Digital-based AUM เพิ่มขึ้นอีกเป็น 30% ของ AUM กองทุนรวมทั้งหมด

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,338 วันที่ 8 - 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว