'เจมาร์ท' ยันไม่ฉ้อโกง! ICO เรื่องใหม่ในไทย

18 ก.พ. 2561 | 08:05 น.
1456

บมจ.เจมาร์ท แจงระดมทุนด้วย ICO ตั้งใจและเจตนาดี และคำนึงถึงผู้ถือหุ้น และพร้อมรับคำเสนอแนะ และยึดปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ชี้! เป็นเรื่องใหม่ ยืนยัน ไม่ได้หลอกลวงประชาชน

หลังจากที่ บมจ.เจมาร์ท ได้ออกมาระดมทุน ICO เป็นรายแรกของไทย ทำให้เกิดข้อกังวลและเป็นที่จับตาของหน่วยงานกำกับดูแลนั้น นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทต้องการที่จะนำเอาเทคโนโลยีทางด้านการเงินที่เกิดขึ้นแล้วในต่างประเทศเข้ามาพัฒนา เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อระบบการเงินในไทย ภายใต้ความตั้งใจและเจตนารมณ์ที่ดี และคำนึงถึงผู้ถือหุ้นของบริษัทสูงสุด

ทั้งนี้ บริษัทได้เข้าหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องมาแล้วหลายครั้ง ได้น้อมรับข้อคิดเห็น เสนอแนะและตั้งใจที่จะปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงให้ข้อมูลอย่างเต็มที่ต่อผู้ลงทุน โดยได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 30 ม.ค. เกี่ยวกับรายละเอียดของ ICO แล้ว และยังได้เปิดเผยข้อมูล White Paper ฉบับเผยแพร่ เพื่อให้ผู้สนับสนุนได้อ่านและทำความเข้าใจกับ ICO JFIN Coin ด้วย


cryptocurrency-jfin-coin-thai-p01

“เรายืนยันที่จะนำสิ่งที่สร้างสรรค์และนวัตกรรมด้านการเงินเข้ามา เพื่อพัฒนาระบบการเงินของประเทศ ผมตั้งใจอย่างยิ่ง เพราะเห็นว่า เทคโนโลยีด้านการเงินได้พัฒนาไปไกลมากแล้วในต่างประเทศ หากเรายังคงอยู่ในแบบเดิม อาจล้าหลังไม่ทันกับการแข่งขันที่รุนแรงได้ ซึ่งที่ผ่านมา ผมและทีมงานได้หารือกับหน่วยงานกำกับตลอด ตรงไหนที่มีข้อเสนอแนะ เราก็นำมาปรับและทำให้ถูกต้อง และยังอยู่ระหว่างเข้าพบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นอีก เพื่ออธิบายในเรื่องนี้”

ด้าน นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า ICO อาจเป็นเรื่องใหม่สำหรับไทย จึงอาจมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในวัตถุประสงค์ รายละเอียด และความตั้งใจของบริษัท ซึ่งบริษัทยินดีที่จะนำข้อกังวลของหน่วยงานกำกับ ด้วยเจตนารมณ์ที่ดี และกลุ่มบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) ได้ยึดถือเรื่องการกำกับดูแลกิจการที่ดี ในฐานะบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มาตลอด ไม่มีเจตนาที่จะหลอกลวงประชาชนแต่อย่างใด



………………..
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,337 วันที่ 4-7 ก.พ. 2561 หน้า 17

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว