“แอพเพิล เวลธ์” คาดหุ้นไทย เดือน ก.พ.พักฐาน ในกรอบ 1,790 -1,850 จุด

05 ก.พ. 2561 | 07:20 น.
บล.แอพเพิล เวลธ์ คาดหุ้นไทย เดือน ก.พ.พักฐานในกรอบ 1,790 -1,850 จุด หลังดัชนีฯทะยานมาแรงมากแล้วในเดือนก่อนหน้า แนะทยอยเก็บหุ้นกลุ่มรับเหมาฯ CK , STEC ดักประมูลรถไฟฟ้า สายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ และโครงการทางด่วน พระราม 3 – ดาวคะนอง ในเดือนนี้

[caption id="attachment_256600" align="aligncenter" width="334"] นายอภิชัย เรามานะชัย นายอภิชัย เรามานะชัย[/caption]

นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ดัชนี ตลาดหุ้นไทยในเดือน ม.ค. ที่ผ่าน ปรับตัวขึ้น 4.17 % พร้อมปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่นราว 6 – 7 หมื่น ล้านบาท/วัน ซึ่งเป็นการยืนยันสัญญาณ Bullish ในระยะปานกลาง อย่างไรก็ตาม สัญญาณ RSI Indicator เริ่มส่งสัญญาณ Negative Divergence กับดัชนีฯ ประกอบกับ MACD เริ่มตัดเส้น Signal Line ลงมา ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณอ่อนแรงทางโมเมนตัมของราคา ดังนั้นแนวโน้มดัชนีตลาดหุ้นไทยใน ก.พ. นี้น่าจะเกิดสัญญาณการพักฐานโดยแนวรับบริเวณ 1,780 – 1,800 จุด และแนวต้าน 1,850 – 1,860 จุด

ad-hoon-1 "เดือนที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทย ได้แรงหนุนจากแรงซื้อของสถาบันและพอร์ตโบรกเกอร์เป็นหลัก จากความเชื่อมั่นต่อทิศทางเศรษฐกิจในปีนี้มีโอกาสขยายสูงกว่าระดับ 4 % ประกอบกับภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกยังปรับตัวขึ้นรับคาดการณ์เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวในทุกภูมิภาค อย่างไรก็ตาม หากใช้การวิเคราะห์เชิงปริมาณ ( Quantitative Analysis ) ดัชนี SET เทรดที่ระดับค่า Z-Score อยู่สูงกว่าระดับ Mean + 2 S.D. ดังนั้นโอกาสที่ดัชนีฯจะปรับตัวขึ้นต่อได้แรงๆ มีค่อนข้างจํากัดในเชิงสถิติ และมักจะมีการพักฐานของราคา ทำให้ฝ่ายวิเคราะห์คาดว่าตลาดหุ้นไทยในเดือน ก.พ. มีโอกาสจะเกิดการพักฐานได้ในกรอบแนวรับ 1,790 จุด แนวต้าน 1,850 จุด" นายอภิชัยกล่าว

กลยุทธ์การลงทุน แนะนํา Selective Buy ในหุ้นที่มีอัตรา Dividend Yield สูงกว่า 3 % และ
ราคาหุ้นมี Upside เมื่อเทียบกับ Fair Value เช่น AP , LH , ADVANC, INTUCH และ BCP และทยอยซื้อ
หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เช่น CK , STEC คาดจะได้ประโยชน์จากการประมูลรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ มูลค่า 1 แสนล้านบาท รวมถึงโครงการทางด่วนพระราม 3 – ดาวคะนองที่จะประกวดราคาในช่วง ก.พ. นี้ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว