ตร. โวยลั่นไลน์! จับโจรไม่กลัว เเต่กลัวโจรในเครื่องเเบบจับผิด

04 ก.พ. 2561 | 07:57 น.
ตำรวจตัดพ้อผ่าน ‘ไลน์’ ไม่ต้องระวังแล้วโจรขโมย ระวังแต่จะถูกถ่ายภาพตำรวจผมยาว หลังมีการอ้างอิงคำสั่งระเบียบตำรวจเรื่อง ‘ทรงผม’ โดยให้ดำเนินการสุ่มตรวจข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้น ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

วันที่ 4 ก.พ. 61 -- สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2561 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งด่วนที่สุดถึง ผบช., ผบก. และโฆษก ตร. ลงวันที่ 30 ม.ค. 2561 โดยมีใจความว่า

“ให้ควบคุมกำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาเรื่องความประพฤติและการปฏิบัติขณะแต่งเครื่องแบบ หลังพบว่า มีตำรวจบางนายยังประพฤติไม่เคร่งครัดในระเบียบวินัย ตามแนวทางที่กำหนด โดยเฉพาะปล่อยให้ผมยาวไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยในขณะแต่งเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่ เกิดภาพลักษณ์ไม่เหมาะสม หากพบให้พิจารณาดำเนินการทางปกครองและทางวินัย ตามอำนาจหน้าที่โดยเด็ดขาด”

… ล่าสุด วันนี้ (4 ก.พ.) ได้มีการเผยแพร่ภาพแชตกลุ่มไลน์ ระบุข้อความว่า ให้ดำเนินการสุ่มตรวจข้าราชการตำรวจทุกระดับชั้น ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ที่ไม่ตัดผมให้เป็นไปตามคำสั่ง โดยให้จดชื่อ-นามสกุลและตำแหน่ง หรือบันทึกภาพถ่ายส่งทางไลน์ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


S__4784519

นอกจากนี้ ภายในกลุ่มแชตไลน์ยังมีการนำภาพข่าว “ผบ.ตร. กำชับการตัดผมสั้นตามระเบียบ” มาอ้างอิง พร้อมระบุข้อความว่า “เรื่อง ‘ทรงผม’ เอาจริง ไม่มีผ่อนผัน วันจันทร์ต้องสั้นทุกนาย” ... จนเกิดข้อถกเถียงกันในกลุ่มไลน์และมีข้อความตอบกลับว่า “ไม่ต้องระวังแล้วโจรขโมย นักเลง อันธพาล ผู้กระทำผิดกฎหมาย ระวังแต่ผู้บังคับบัญชาชั้นสูง แอบถ่ายภาพตำรวจผมยาว เครื่องแบบไม่ถูกระเบียบ เห้อ รบกับโจรผู้ร้ายไม่เคยเกรงกลัว อยู่รอดมาได้ทุกวัน กลัวไอ้โจรในเครื่องแบบจ้องจับผิดนี่แหละ โอ้หนอ ตำรวจไทยอันตรายมาก ๆ น่ากลัวจัง”


S__478452111
S__4784522 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว