เดอะมอลล์รับเทศกาลตรุษจีนนำ 10 เมนูมหามงคลเสริมพลังรับปีจอ

04 ก.พ. 2561 | 07:50 น.
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ร่วมกับ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บัตรเครดิตซิตี้ เอ็ม วีซ่า, ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน), และบริษัท ไทยน้ำทิพย์ คอมเมอร์เชียล จำกัด ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ประจำปี 2561 จัดงาน “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” ปีจอเรืองรอง เงินทองมั่งมี บารมีพร้อมพรั่ง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE SPIRIT OF CHINESE NEW YEAR”

mall1

ไฮไลท์พบกับโต๊ะจีนมหามงคลคาวหวานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกว่า 100 เมนูจากภัตตาคารและร้านอาหารชื่อดัง อาทิ ผัดหมี่ฮ่องกง โหงวก้วยกระทงเผือก ปลาจาระเม็ดนึ่งเกี้ยมบ๊วย จากภัตตาคารฮองมิน, ซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด ต่ามต่ามหมี่ ไก่แช่เหล้า ฮะเก๋า จากร้านหวัง เจีย ชา, เป็ดย่าง จากภัตตาคารมังกรหลวง, เกี๊ยวกุ้งนึ่งแห้ง จากร้านจกโต๊ะเดียว, ซาลาเปาชินจัง จากร้านเชฟแมน การันตีความมงคลโดย อ. คฑา ชินบัญชร (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีนและฮวงจุ้ย กิจกรรมให้ร่วมสนุก ตลอดจนโปรโมชั่นอีกมากมาย งานจัดระหว่างวันที่ 8 - 16 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณแกรนด์ฮอลล์ และอีเว้นท์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ทุกสาขา

mall11

ซึ่งภายในงาน “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” พบกับไฮไลท์ 10 เมนูมหามงคล ที่คัดสรรจากภัตตาคารและร้านอาหารชื่อดัง โดย อ. คฑา ชินบัญชร (ซินแสเฮ้งเต๊กเอี้ยง) ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์จีนและฮวงจุ้ย ได้อธิบายที่มาและความหมายของอาหารทั้ง 10 เมนู ดังนี้

mall9

ผัดหมี่ฮ่องกง รังสรรค์โดยภัตตาคารฮองมิน จุดเด่นของเมนูนี้อยู่มี่เส้นหมี่ซั่ว การคัดสรรเส้นหมี่ที่มีคุณภาพ มีความเหนียวนุ่ม นำมาผัดคลุกเคล้ากับผงกะหรี่หอมๆ และผักหลายสี ให้ได้รสชาติกลมกล่อม โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึง การมีอายุมั่นขวัญยืน เนื่องจากเส้นหมี่ที่นำมาผัดมีความยาวจึงเชื่อกันว่ารับประทานแล้วทำให้มีอายุยืนยาว ผักหลากสีอุดมไปด้วยวิตามิน และยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณดีอีกด้วย

mall10

โหงวก้วยกระทงเผือก รังสรรค์โดยภัตตาคารฮองมิน ประกอบด้วยส่วนผสมหลักมงคล 5 ชนิด ได้แก่ พุทราจีน แปะก๊วย แห้ว เม็ดมะม่วงหิมพานต์ และเห็ดหอม นอกจากนี้ ยังมีส่วนผสมของไก่ และกุ้ง ที่ครบเครื่องนำมาผัดกับซอสสูตรพิเศษ เสิร์ฟในกระทงเผือกมงคลที่ทอดจนกรอบ โดยเมนูนี้เชื่อกันว่าเมื่อรับประทานแล้วจะช่วยให้โชคดี พบเจอแต่สิ่งดีๆ ทั้งนี้ การรับประทานแปะก๊วยยังสื่อความหมายถึงความมีอายุยืนยาวอีกด้วย โดยในส่วนผสมต่างๆ ยังอุดมไปด้วยวิตามิน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงสมองอีกด้วย

mall7

ปลาจาระเม็ดนึ่งเกี้ยมบ๊วย รังสรรค์โดยภัตตาคารฮองมิน โดยได้คัดสรรปลาสดขนาดน่ารับประทาน ราดด้วยซอสเกี้ยมบ๊วยสูตรพิเศษ รับประทานขณะปรุงเสร็จใหม่ เพื่อให้รสชาติความอร่อยยังคงอยู่ โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ เมนูปลาจึงเหมาะสำหรับการรับประทานช่วงตรุษจีน เพราะนอกจากจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดี ย่อยง่ายแล้ว ยังเป็นแหล่งไขมันที่ดี มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายด้วย

mall6

ต่าม ต่าม หมี่ รังสรรค์โดยร้านหวัง เจีย ชา ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ ด้วยความพิถีพิถันในการทำบะหมี่เส้นสด ราดด้วยน้ำซุปสูตรพิเศษ รสชาติจัดจ้านอร่อยโดยไม่ต้องปรุงรสเพิ่ม เมนูนี้สื่อความหมายถึง การมีอายุยืนยาว และการครองรักกันยืนยาว ยังถือเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ให้พลังงานและความอบอุ่นแก่ร่างกาย

mall3

ไก่แช่เหล้า รังสรรค์โดยร้านหวัง เจีย ชา ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ คัดสรรไก่คุณภาพดีหมักด้วยเหล้าจีนอายุ 3 ปี ซึ่งเหล้าจะซึมเข้าเนื้อ เสริมให้อาหารมีรสชาติอร่อยกลมกล่อม และมีกลิ่นหอมละมุนในทุกๆ คำที่รับประทาน โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึงความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ยศ ความสง่างาม ถือเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยโปรตีน และยังมีสารทริปโตเฟน ที่สามารถต้านอาการซึมเศร้าได้

mall8

เป็ดย่าง รังสรรค์จากภัตตาคารมังกรหลวง สำหรับเมนูนี้คัดสรรเป็ดคุณภาพ หมักด้วยเครื่องเทศสูตรเฉพาะ ย่างด้วยความร้อนพอเหมาะ ทำให้หนังเป็ดมีความเนื้อกรอบ สำหรับเป็ดย่าง หรือ “เยี้ยง-อะ” อาหารมงคลรสเลิศของชาวจีน และเป็นหนึ่งในเมนู “ซาแซ” หรือเนื้อสัตว์สำคัญ 3 ชนิดที่ใช้ไหว้เทพเจ้า ซึ่งสื่อความหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ความสามารถที่หลากหลาย ความรักอันบริสุทธิ์ และความจริงใจต่อกัน ทั้งนี้ เมนูนี้ยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียมจะกระตุ้นการขับโซเดียมออกจากร่างกาย มีประโยชน์ต่อผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงอีกด้วย

mall12

ฮะเก๋า รังสรรค์โดยร้าน หวัง เจีย ชา ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ ฮะเก๋าแป้งบางเนื้อนุ่มละมุน สอดไส้ด้วยเนื้อกุ้งเต็มคำ ปิดหน้าฮะเก๋าด้วยผงทอง เรียกได้ว่าเป็นเมนูพิเศษที่จัดทำเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่านั้น โดยเมนูนี้สื่อความหมายถึงชีวิตที่รุ่งเรือง เป็นเมนูที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และเป็นแหล่งรวมวิตามินอีกด้วย

mall2

เกี๊ยวกุ้งนึ่งแห้ง รังสรรค์โดยร้านจกโต๊ะเดียว ร้านอาหารจีนซีฟู้ดชื่อดังย่านเยาวราช ที่ใช้เวลาในการจองล่วงหน้านานร่วมเดือน และยังการันตีความอร่อยด้วยรางวัล 101 BEST PLACES TO EAT AROUND THE WORLD อีกด้วย สำหรับเมนูนี้ถือเป็นเมนูที่ไม่ควรพลาด ทางร้านคัดสรรเนื้อกุ้งและหมูขนาดพอดีคำ นำมาห่อด้วยแป้งเนื้อเหนียวนุ่ม นึ่งสุกกำลังดี โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวเพิ่มความหอมยิ่งขึ้น เกี๊ยวเป็นอาหารมงคลของชาวจีนที่ ส่วนใหญ่จะนิยมรับประทานในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อให้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ให้มีความเจริญรุ่งเรือง และมีอายุที่ยืนยาว ทั้งนี้ ถือว่าเป็นเมนูที่มีคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนสูง และกระเทียมเจียวยังมีสรรพคุณช่วยลดไขมันในเส้นเลือด และลดความดันโลหิตอีกด้วย

mall5

2 เมนูของหวานมงคลให้ได้ลิ้มรส ได้แก่
ซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ด รังสรรค์โดยภัตตาคารหวัง เจีย ชา ต้นตำรับอาหารจีนสไตล์เซี่ยงไฮ้ ด้วยส่วนผสมแป้งเนื้อนุ่ม สอดไส้ไข่เค็มคัสตาร์ด จึงทำให้มีรสชาติหวานมันชวนลิ้มลอง สำหรับซาลาเปาลาวาไส้คัสตาร์ดปั้นเลียนแบบลูกพลับสีส้ม เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีน “ลูกพลับ” ในภาษาจีนเรียกว่า “เก่าจ้อ หรือ บี้ก้วย” มีความหมายว่า ให้มีความสุขตลอดปี จิตใจที่หนักแน่นอย่างมั่นคง นอกจากจะเป็นเมนูมงคลแล้ว ยังถือเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต ให้พลังงานและความอบอุ่นแก่ร่างกาย

mall4

ซาลาเปาชินจัง รังสรรค์โดยร้านเชฟแมน ถือเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยสำหรับซาลาเปาชินจัง ถือเนื้อแป้งมีความนุ่ม ไส้เยอะ หอม อร่อย นอกจากไส้ลาวาไข่เค็มหอมมันกลมกล่อมแล้ว ยังมีไส้เผือกลาวา คัสตาร์ด พุทราจีน ให้ได้เลือกรับประทานอีกด้วย ด้วยส่วนผสมมงคลอย่างเผือก และพุทราจีน สื่อความหมายถึงความเจริญรุ่งเรือง สมบูรณ์พูนสุขอีกด้วย ทั้งนี้ ยังเป็นเมนูที่อุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต แคลเซียม และวิตามิน

ภายในงานยังมีภัตตาคารและร้านอาหารชื่อดังอีกมากมาย อาทิ เชฟกระทะเหล็ก, ภัตตาคารกวนอา, ครัวเจ๊ง้อ, ลิ้มเหล่าโหงว, ภัตตาคารแวร์ซาย, ฟูดูหูฉลาม, และยังมีเครื่องประดับ กังไส ของที่ระลึกมงคลจากจีน และสินค้าไลฟ์สไตส์ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลมาให้เลือกสรรกันอีกด้วย สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกเมืองไทย Smile Clubใช้คะแนนสะสม Smile Point 10 คะแนน แลกรับ Voucher 100 บาท เพื่อใช้สำหรับซื้อสินค้าและอาหารภายในงาน (1 ท่าน แลกได้ไม่จำกัดจำนวน) จำนวนทั้งหมด 1,250 สิทธิ์ตลอดรายการ

นอกจากนี้ ตื่นตาตื่นใจกับการประกวด “เดอะมอลล์ สิงโตบนเสาดอกเหมย PRESENTED BY เมืองไทยประกันชีวิตชิงถ้วยรางวัลชนะเลิศจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และถ้วยรางวัลจากกรุงเทพมหานคร พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวม 100,000 บาท ร่วมลุ้น ชม และเชียร์ การประกวดสิงโตบนเสาดอกเหมยได้ตั้งแต่รอบคัดเลือกวันที่ 2 – 4 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ เดอะมอลล์ ท่าพระ และรอบชิงชนะเลิศวันที่ 9 - 11 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ เดอะมอลล์ บางแค โดยตามความเชื่อของชาวจีนนั้น ผู้ใดที่ได้รับชมการเชิดสิงโต – มังกร ในงานเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนจะมีโชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง และความเป็นสิริมงคล ร่วมชมโชว์สุดยิ่งใหญ่อลังการการแสดงการเชิดสิงโต – มังกรพ่นไฟ 5 ธาตุ ได้แก่ RUBY DRAGON พญามังกรสีแดง, PINK DRAGON พญามังกรสีชมพู, GOLD DRAGON พญามังกรทอง, SNOW DRAGON พญามังกรสีขาว และBLÚ DRAGON พญามังกรสีน้ำเงิน จากคณะเชิดสิงโต – มังกร ที่เคยผ่านเวทีการประกวดระดับโลก ที่จะมาร่วมสร้างสีสันและความเป็นสิริมงคลให้ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

และร่วมชมความน่ารักสดใสของคู่แม่ – ลูก ทั้งอาหมวยและอาตี๋ในงาน THE MALL MAMA & ME COMPETITION 2018 PRESENTED BY CITI M VISA เวทีประกวดการแต่งกายสไตล์จีน และการแสดงความสามารถพิเศษของเด็กๆ ชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ารวม 100,000 บาท ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจผู้เข้าประกวดกันได้ในวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ที่ แกนรด์ ฮอลล์ ชั้น จี เดอะมอลล์ บางแค และแกรนด์ ฮอลล์ ชั้น 1 เดอะมอลล์ โคราช

728x90-03

ปิดท้ายโปรโมชั่นเซอร์ไพร์สนักช้อปต้อนรับตรุษจีน ลุ้น กิน ฟิน เที่ยว รวมมูลค่าของรางวัลกว่า 4 ล้านบาท เมื่อช้อปภายในศูนย์การค้าฯ ครบทุก 1,000 บาท พร้อมแสดงบัตร M Card ลุ้นทริป UNSEEN HONGKONG กับ อาจารย์คฑา ชินบัญชร สัมผัสประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ สักการะองค์ไท้ส่วยเอี๊ย ณ ห้องลับใต้ดิน วัดหวังต้าเซียน พร้อมลิ้มรสอาหารระดับมิชลินสตาร์, ลุ้นรับสร้อยคอทองคำ และคะแนนสะสม M point 1,320,000 คะแนน พิเศษสุด!! สำหรับลูกค้า M Card เมื่อใช้จ่ายภายในศูนย์การค้าฯ ครบ 2,000 บาท ผ่านบัตรเครดิตซิตี้ เอ็ม วีซ่า, บัตรเครดิต - บัตรเดบิตธนาคารไทยพาณิชย์ รับฟรีบัตรกำนัล ห้างฯ สูงสุด 200 บาท และเมื่อทานอาหารภายในศูนย์ฯ ครบ 1,000 บาทขึ้นไป ผ่านบัตรเครดิตซิตี้ เอ็ม วีซ่า รับฟรีบัตรกำนัลห้างฯ มูลค่า 100 บาท และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย อาทิ รับเซตซองอั่งเปาดีไซน์ โดย ยูน-ปัณพัท เตชเมธากุล, ส่วนลดค่ากำเหน็จทองคำสูงสุด 50% นอกจากนี้ยังสามารถร่วมสนุกลุ้นโชคกับ Digital อั่งเปา เพียงสแกน QR Code ลุ้นรับบัตรกำนัลร้านอาหาร ตั้งแต่วันที่ 1 - 25 กุมภาพันธ์ 2561

ขอเชิญชวนชาวไทยเชื้อสายจีนและผู้สนใจร่วมลิ้มรสเมนูมงคลจากภัตตาคารและร้านอาหารชื่อดัง เสริมพลังรับปีจอมหามงคล กิจกรรมให้ร่วมสนุก ตลอดจนโปรโมชั่นอีกมากมาย ในงาน “THE MALL HAPPY CHINESE NEW YEAR” ปีจอเรืองรอง เงินทองมั่งมี บารมีพร้อมพรั่ง งานจัดระหว่างวันที่ 8 - 16 กุมภาพันธ์ 2561 ณ บริเวณแกรนด์ฮอลล์ และอีเว้นท์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ ทุกสาขา

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว