เวิร์กเดย์ผุดบริการ การเงินบนคลาวด์

07 ก.พ. 2561 | 14:56 น.
เวิร์กเดย์ ปักหมุดไทยเปิดธุรกิจบริการระบบบริหารทรัพยากรบุคคลและการเงินบนคลาวด์ ระบุเป็นส่วนหนึ่งกลยุทธ์การเติบโตระดับโลกเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการนำเสนอบริการสู่ตลาดใหม่

นายเดวิด โฮป ผู้จัดการใหญ่ บริษัทเวิร์กเดย์ เอเชีย แปซิฟิกฯ ผู้ให้บริการโซลูชันคลาวด์ระดับองค์กรสำหรับการบริหารการเงินและทรัพยากรบุคคล เปิดเผยว่าบริษัทได้เปิดธุรกิจในไทยอย่างเป็นทางการแล้ว โดยไทยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์เพื่อการเติบโตระดับโลกเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย ด้วยการนำเสนอบริการด้านการบริหารจัดการทุนมนุษย์ การจัดการการเงิน และแอพพลิเคชันวิเคราะห์ข้อมูลสู่ตลาดใหม่

ทั้งนี้สำนักงานเวิร์กเดย์ในประเทศไทยจะให้การสนับสนุนบริษัทต่างๆ ทั้งในประเทศไทย อาทิ อโกด้า (Agoda) บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รวมถึงลูกค้าของเวิร์กเดย์ อื่นๆ ในภูมิภาคและทั่วโลกที่มีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

728x90-03 ล่าสุด บริษัทได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด คือลูกค้ารายล่าสุดในประเทศไทย

“เวิร์กเดย์ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้บริหารด้านทรัพยากรบุคคลสามารถจัดการกับความท้าทายใหม่ๆ เหล่านี้โดยใช้พลังของระบบคลาวด์มาช่วยผู้นำทางธุรกิจสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุด โดยคลาวด์มีความสำคัญต่อธุรกิจทั่วโลกมากขึ้น และประเทศไทยเองก็รับรู้ถึงผลสืบเนื่องจากการที่ธุรกิจต่างๆ กำลังใช้บริการระบบคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับการบริหารทรัพยากรบุคคล

ทั้งนี้ผลสำรวจในปี 2560 โดย The Economist Intelligence Unit พบว่า 47% ของบริษัทในประเทศ ไทยเก็บข้อมูลส่วนใหญ่หรือทั้งหมดไว้บนระบบคลาวด์”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,337 วันที่ 4 - 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว