บิ๊กค้าปลีกบุกภูธร ปลุกกำลังซื้อคึกคัก

07 ก.พ. 2561 | 07:16 น.
บิ๊กค้าปลีกเดินหน้ายึดพื้นที่ภูธร “แฟมิลี่มาร์ท” ขนเทรนด์ญี่ปุ่นบุกอีสานชู “Food Destination” 24 ชม.ใจกลางขอนแก่น ขณะที่ “ท็อปส์” ผุดโมเดลใหม่ “ท็อปส์ พลาซ่า” ศูนย์กลางช็อปปิ้งเมืองพะเยา บรรยากาศล้านนา ปลุกกำลังซื้อคึกคัก

นายพงศ์ ศกุนตนาค รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อ “แฟมิลี่มาร์ท” เปิดเผยว่า บริษัทเปิดให้บริการร้านสะดวกซื้อแฟมิลี่มาร์ท สาขาถนนประชาสโมสร ซึ่งเป็นสาขาใหญ่สุดในจังหวัดขอนแก่น ให้เป็นฟูด เดสติเนชันแห่งใหม่เพื่อให้บริการอาหารในทุกมื้อสำหรับชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชม. เพื่อรองรับการเติบโตของจังหวัดขอนแก่น หลังจากศึกษาพบว่า ขอนแก่นเป็นจังหวัดศูนย์รวมทางการค้า การศึกษา รวมทั้งระบบราชการของภาคอีสาน มีธรรมชาติและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่สวยงามและผู้คนที่เป็นมิตร และมีภาพรวมเศรษฐกิจที่เติบโตต่อเนื่อง

“ความโดดเด่นของแฟมิลี่มาร์ทสาขานี้คือ เพิ่มหมวดหมู่สินค้าที่หลากหลาย อาทิ อาหารพร้อมทาน อุปกรณ์เครื่องเขียน สินค้าสุขภาพและความงาม ฯลฯ ใกล้เคียงกับสินค้าที่จำหน่ายในกรุงเทพฯ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ลูกค้า และสร้างให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์แบบเดียวกัน

บาร์ไลน์ฐาน นอกจากนี้ที่นี่ยังเปิดให้ผู้ประกอบการท้องถิ่นเข้าร่วมเป็นพันธมิตรนำสินค้าเข้ามาวางจำหน่ายอาทิ นํ้าพริกปลาทูสมุนไพร แจ่วบอง หมูหย็อง กุนเชียงปลา ถั่วตัด งากรอบ เป็นต้น”

อีกหนึ่งจุดเด่นคือ การนำเทรนด์จากญี่ปุ่นเข้ามาให้บริการในเมืองไทย โดยเนรมิตให้เป็น “Food Destination” กับเมนูหลากหลาย ทั้งโอเด้ง ไก่ทอดสูตรญี่ปุ่น ข้าวกล่องปรุงสดหลากหลายเมนู และเบเกอรี่อบสด กาแฟสด Coffee Arigato ชาเขียวจากเกียวโต ที่จะให้บริการที่แรกของภาคอีสาน และยังมีบริการนั่งรับประทานภายในร้านและหน้าร้านด้วย

ด้านนายอลิสเตอร์ เทย์เลอร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารซูเปอร์มาร์เก็ต ภายใต้ชื่อ “ท็อปส์” กล่าวว่า หลังทดลองเปิด “ท็อปส์ พลาซ่า” โมเดลธุรกิจใหม่ในรูปแบบของคอมมิวนิตี มอลล์ ที่รวมร้านค้าชั้นนำและซูเปอร์มาร์เก็ตไว้ด้วยกันแห่งแรกที่จังหวัดพิจิตรและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ล่าสุดบริษัทเปิดให้บริการท็อปส์ พลาซ่า สาขา 2 ขึ้นที่จังหวัดพะเยา บนพื้นที่รวม 37 ไร่ เน้นดีไซน์และการตกแต่งในบรรยากาศสไตล์ล้านนา
ad-hoon-1
โดยภายในท็อปส์ พลาซ่า แบ่งออกเป็นโซนพลาซา 16,500 ตารางเมตร รองรับร้านค้าเช่ากว่า 190 ร้านค้า ประกอบไปด้วย Specialty Store ได้แก่ Fit by Supersports, B2S, Power Buy, Mr.DIY ฯลฯ, ศูนย์รวมความบันเทิง ได้แก่ โรงภาพยนตร์ SF 3 โรง, Kiddy Land และ Funny Park บ้านลมยักษ์สำหรับเด็ก, ศูนย์รวมอาหารและเครื่องดื่ม อาทิ KFC, MK, Pizza Hut, The Sis Shabu และ “พะเยาดีไลท์” รวมเมนูอาหารจากทั่วทุกภาค, ศูนย์รวมแฟชั่นและความงาม ได้แก่ Wrangler, Mc Jeans, The Face Shop, ร้านทองเยาวราช และอีกกว่า 30 ร้าน และศูนย์รวมไอที แบรนด์ชั้นนำอีกกว่า 30 ร้าน รวมถึง ธนาคารกสิกรไทย, Easy Buy, Watsons, Health up, แว่นท็อปเจริญ, Big Camera และ TV Direct เป็นต้น และ ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์ อีก 5,500 ตารางเมตร ด้วย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,337 วันที่ 4 - 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว