‘ออริจิ้น’สร้างแบรนด์สู่สากล ชู3ทำเล‘ทองหล่อ-พร้อมพงษ์-พญาไท’7หมื่นล้าน

08 ก.พ. 2561 | 03:59 น.
ออริจิ้น สร้างประวัติศาสตร์ ปั้นโครงการมิกซ์ยูสแบรนด์ “พาร์ค ออริจิ้น คอมเพล็กซ์” 3 ทำเลทอง ทองหล่อ-พร้อมพงษ์-พญาไท มูลค่ากว่า 7 หมื่นล้านบาท

ด้วยกลยุทธ์พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในแนวรถไฟฟ้า บวกกับการสร้างแบรนด์ “ออริจิ้น” ผ่านแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนดังอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ พร้อมด้วยแผนผนึกพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ ในเวลาเพียง 7 ปี บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ภายใต้การนำของนายพีระพงศ์ จรูญเอก ทะยานขึ้นเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ และในปี 2561 ประกาศแผนรุกครั้งใหญ่สร้างอาณาจักรออริจิ้น (The Empire of Origin)

“ในปี 2560 เป็นปีที่เราเริ่มก้าวสู่การเดินหน้าธุรกิจใหม่ๆ นอกจากธุรกิจพัฒนาคอนโดมิเนียม นับตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นไป จะเป็นปีที่เราขับเคลื่อนธุรกิจใหม่อย่างเต็มกำลัง ทุกธุรกิจจะหยั่งรากฐานและเป็นฟันเฟืองสำคัญต่อการเติบโตอย่างยั่งยืนของอาณาจักรออริจิ้น และเป็นฟันเฟืองสำคัญต่อการตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม” นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวและยํ้าว่า ปีนี้จะสร้างแบรนด์ “ออริจิ้น” ไปสู่ระดับสากล เริ่มจากการสร้างอาณาจักรมิกซ์ยูส

 

pera

“ผมกำลังสร้างประวัติ ศาสตร์ และสร้างสถิติของบริษัท ด้วยการพัฒนาอาณาจักร พาร์ค ออริจิ้น คอมเพล็กซ์ ที่ทองหล่อ มูลค่าโครงการมากกว่า 3.7 หมื่นล้านบาท เนื้อที่ 13 ไร่ และเราเป็นบริษัทอสังหาฯรายเดียวที่สามารถหาแปลงที่ดินขนาดใหญ่ใจกลางเมือง โครงการนี้ใช้เวลาในการพัฒนา 6 ปี แบ่งการพัฒนาเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกเปิดในกลางปีนี้อย่างแน่นอน”

อีกโครงการหลังจากได้ควบรวมกับบริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ฯ ก็เปิดตัว พาร์ค 24 คอนโดมิเนียมที่สูงที่สุดและใหญ่ที่สุด ล่าสุดสามารถรวบรวมที่ดินได้เพิ่มจนกลายเป็นแปลงใหญ่ 17 ไร่ ใจกลางพร้อมพงษ์ จะเนรมิตโครงการพาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ มูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท และโครงการสุดท้ายภายใต้แบรนด์ พาร์ค ออริจิ้น จะพัฒนาที่พญาไท บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ ติดถนนพญาไท มีทั้งแปลงพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมสำหรับขาย และแปลงที่จะพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส มูลค่าประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

สำหรับแผนรุกปีนี้เตรียมเปิดโครงการใหม่ 14 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 3 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็น คอนโดมิเนียม 10 โครงการ มูลค่า 26,000 ล้านบาท และโครงการบ้านแนวราบ 4 โครงการ มูลค่า 4,000 ล้านบาท ขณะที่วางเป้ายอดขายไว้ที่ 20,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ราว 43% เป้ารายได้ที่ 15,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ราว 67%

โดยธุรกิจหลักของออริจิ้น มี 1. กลุ่มที่พักอาศัย โดยโครงการที่บริษัทลงทุนพัฒนาเอง 39 โครง การ มูลค่า 51,908 ล้านบาท อีกส่วนร่วมทุนกับโนมูระ อีก 5 โครงการ มูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท 2. กลุ่มธุรกิจเช่า (ออฟฟิศ โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ ศูนย์การค้า) ประกาศไปแล้ว 4 โครงการ มูลค่า 1.1 หมื่นล้านบาท ปีนี้จะมีมากกว่าอีกเท่าตัว 3.กลุ่มบริการหลังการขาย มีบริษัท พรีโมฯ มาช่วยเติมเต็ม และจะมีพันธมิตรจากต่างประเทศมาร่วม

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,337 วันที่ 4 - 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว