EAผนึกกนอ.พัฒนานิคมฯอีอีซี2,500ไร่

02 ก.พ. 2561 | 12:00 น.
สำนักข่าวอินโฟเควสท์ รายงานอ้างแหล่งข่าวจาก บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ จำกัด(มหาชน) (EA)ว่า บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมพัฒนาพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมใน จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งอยู่ในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ขนาดไม่ตํ่ากว่า 2,500 ไร่ โดยเป็นการพัฒนาร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ส่วนหนึ่งจะใช้รองรับการก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ขนาดกำลังการผลิต 50 กิกะวัตต์-ชั่วโมง (GWh)และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ยังเตรียมพื้นที่สำหรับโครงการประกอบรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่บริษัทเตรียมเปิดตัวรถยนต์ EV ต้นแบบในงานมอเตอร์โชว์ที่จะจัดขึ้นช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ตลอดจนรองรับซัพพลายเชนของกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่จะป้อนให้กับการประกอบรถยนต์ EV ของบริษัทด้วย

“เราจะร่วมกับกนอ.พัฒนาพื้นที่นิคม แต่ยังคุยเรื่องสัดส่วนกันอยู่ จะเป็นนิคมสำหรับ EA และบรรดาพาร์ตเนอร์ซัพพลายเชนของ EA”แหล่งข่าวกล่าว

728x90-03-3-503x62-3-503x62 สำหรับความคืบหน้าการก่อสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ เฟสแรก ขนาดกำลังการผลิต 1 GWh ปัจจุบันอยู่ระหว่างการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดว่าจะสามารถผ่านไปได้ เพราะการก่อสร้างอยู่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม โดยแบตเตอรี่ที่ผลิตได้ส่วนหนึ่งจะใช้ในการประกอบรถยนต์ EV ของกลุ่มบริษัทด้วย

ขณะเดียวกันในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ให้การสนับสนุนกับทีมผลิตรถยนต์ EV ของคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยด้วย ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินโครงการประกอบรถยนต์ EV ของกลุ่มบริษัทได้

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-11-503x62