ดีอีผนึกดีป้า นำทีมสตาร์ตอัพ ดันอีสานสู่เมืองอัจฉริยะ

04 ก.พ. 2561 | 08:21 น.
กระทรวงดิจิทัลฯ จับมือดีป้า พัฒนาอุตฯ ดิจิตอลพื้นที่ภาคอีสาน ชูโคเวิร์กกิ้ง สเปซ แหล่งระดมสมองเสริมแกร่งสตาร์ตอัพ รองรับโครงการสมาร์ทซิตี้ MP22-3282-a (1)

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานีมีการเติบโตทางเศรษฐกิจและการเพิ่มขึ้นของกลุ่มดิจิตอล สตาร์ตอัพอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ DEPA (ดีป้า) ภายใต้สังกัดกระทรวงดิจิทัลฯ จึงต้องการที่จะเข้ามาช่วยส่งเสริมสนับสนุนดิจิตอล สตาร์ตอัพ ของกลุ่มภาคอีสานตอนกลาง โดยร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมดิจิตอล กอปรกับในปี 2562 จังหวัดอุดรธานี ได้ถูกกำหนดไว้ในยุทธศาสตร์การขยายโครงการ Smart City ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตามแนวทางการดำเนินงานของดีป้า โดยร่วมกับส่วนราชการจังหวัดอุดรธานี ภาคองค์กรเอกชน และมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี รวมถึงกลุ่ม ดิจิตอล สตาร์ตอัพ ซึ่งต้องใช้พื้นที่ในการทำงานและระดมสมองแลกเปลี่ยนความรู้ในการทำธุรกิจ สร้างระบบนิเวศในการทำงาน S__37109769 ปัจจุบันจังหวัดอุดรธานี มีโคเวิร์กกิ้ง สเปซซึ่งเป็นสมาร์ทฮับที่เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดของผู้บริหาร ที่อยากจะพัฒนาพื้นที่ให้เกิดประโยชน์กับทุกคนในพื้นที่ ที่จะมีส่วนช่วยในการผลักดันให้เกิดความคิดสร้างสรรค์หรือแรงบันดาลใจในการทำงานร่วมกัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นโคเวิร์กกิ้ง สเปซแห่งแรกของจังหวัดอุดรธานี S__37109782

ด้านนายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า การก่อตั้ง โคเวิร์กกิ้ง สเปซ ในพื้นที่ตลาดปรีชา นั้นเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสตาร์ตอัพ ได้เข้ามาใช้งานเพื่อแลกเปลี่ยนข่าวสารข้อมูลระหว่างกันในการทำธุรกิจ  โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงดิจิทัลฯ เนื่องจากจังหวัดอุดรธานีมีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์  และมีความพร้อมของโครงสร้างพื้นฐานด้านการท่องเที่ยว เช่น สนามบินที่มีผู้โดยสารมากที่สุดในภาคอีสาน รวมถึงศักยภาพที่พร้อมต่อการรองรับระบบสมาร์ทซิตี้ที่จะเข้ามามีส่วนช่วยในเรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิต

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว