สหรัฐฯ ขึ้น 'บัญชีดำ' บริษัทเครือ 'คิงส์ โรมัน'!! - มี 'คนไทย' เป็น 1 ในผู้บริหาร

01 ก.พ. 2561 | 09:37 น.
1614

รัฐบาลสหรัฐฯ ประกาศขึ้น ‘บัญชีดำ’ บริษัทในเครือ ‘คิงส์ โรมัน’ ซึ่ง 1 ในนั้น คือ ‘กาสิโน’ แห่งสามเหลี่ยมทองคำ และมีผู้บริหารของเครือ 4 คน โดย 1 ในนั้น เป็น ‘คนไทย’

วันที่ 1 ก.พ. 61 -- กระทรวงการคลังของสหรัฐอเมริกา ประกาศให้บริษัทในเครือ ‘คิงส์ โรมัน’ กาสิโนแห่งสามเหลี่ยมทองคำ เข้าข่ายเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ นำโดย นายจ้าว เหว่ย มหาเศรษฐีชาวจีน และพวกอีก 3 คน ซึ่ง 1 ในนั้น คือ คนไทย ชื่อ ‘นายณัฐ รุ่งตะวันคีรี’

ทั้งนี้ สหรัฐอเมริกามีหลักฐานที่เชื่อถือได้ว่า บริษัทในเครือ ‘คิงส์ โรมัน กาสิโน’ เป็นชุมทางของกิจกรรมผิดกฎหมายหลายอย่าง โดยใช้กาสิโนในเขตสามเหลี่ยมทองคำเป็นแหล่งฟอกเงินและค้ายาเสพติด รวมถึงเป็นผู้จัดจำหน่ายเฮโรอีน ยาบ้า ค้าสัตว์ป่าผิดกฎหมาย ให้การสนับสนุนการค้ามนุษย์และค้าประเวณีเด็ก ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถสืบเส้นทางกิจกรรมผิดกฎหมายดังกล่าวย้อนไปถึงปี 2557


แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์

‘คิงส์ โรมัน กาสิโน’ ตั้งอยู่ภายในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ สปป.ลาว ซึ่งเป็นพรมแดนรอยต่อระหว่าง สปป.ลาว กับไทย และเมียนมา

จากรายงานระบุว่า ผู้บริหารบริษัทเครือ ‘คิงส์ โรมัน’ มี 4 คน คือ นายจ้าว เหว่ย ผู้บริหารสูงสุดของ ‘คิงส์ โรมัน’ และนางซู กู่ฉิน ภรรยา สัญชาติจีน นอกจากนี้ ยังมีนายอับบาส อีบีราฮิม สัญชาติออสเตรเลีย รับผิดชอบระบบรักษาความปลอดภัย คนสุดท้ายมีสัญชาติไทย คือ นายณัฐ รุ่งตะวันคีรี

ส่วนบริษัทในเครือ ‘คิงส์ โรมัน กาสิโน’ มี 3 บริษัท คือ คิงส์ โรมัน อินเตอร์เนชันแนล และคิงส์ โรมัน อินเตอร์เนชันแนล อินเวสต์เมนต์ ทั้ง 2 บริษัทจดทะเบียนในฮ่องกง ส่วนอีกบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทย ใช้ชื่อว่า คิงส์ โรมัน คอมพานี ลิมิเต็ด มีนายจ้าว เหว่ย และนายณัฐ รุ่งตะวันคีรี เป็นผู้บริหารสูงสุด


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว