เอสซีจีผนึกศศินทร์ หนุนคนรุ่นใหม่

02 ก.พ. 2561 | 23:51 น.
เอสซีจีร่วมศศินทร์จัดงาน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2018-Deep Tech Innovation หนุนคนรุ่น ใหม่สร้างสรรค์นวัตกรรมแห่งอนาคต

ดร.สุรชา อุดมศักดิ์ R&D Director and Emerging Businesses Director เอสซีจี เคมิคอลส์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เอสซีจี ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรม ผ่านความร่วมมือด้านการวิจัยและพัฒนา(R&D) กับทุกภาคส่วน รวมถึงแสวงหาโอกาสในการต่อยอดธุรกิจร่วมกับเครือข่ายสตาร์ตอัพจากทั่วโลก สู่การตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคด้วยสินค้าและบริการให้ดีขึ้น เร็วขึ้น และคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น จึงมองเห็นโอกาสในการร่วมขับเคลื่อนพลังความคิดและไอเดียแผนธุรกิจ ด้านนวัตกรรม Deep Tech

728x90-03-3-503x62-3-503x62 โดยได้จัดการแข่งขัน SCG Bangkok Business Challenge @ Sasin 2018 ซึ่งได้ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจของคนรุ่นใหม่สามารถเติบโต และต่อยอดเชิงพาณิชย์ได้ในอนาคต ในการเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของสตาร์ตอัพอีโคซิสเต็มทั้งในไทยและภูมิภาคอาเซียนในระยะยาวอีกด้วย

“เอสซีจีเชื่อมั่นว่าศักยภาพของคนรุ่นใหม่และความร่วมมือกับสตาร์ตอัพจะสามารถทลายข้อจำกัด และสร้างมิติใหม่ของวงการนวัตกรรมแห่งอนาคตให้เกิดขึ้นได้จริงการแข่งขันในครั้งนี้ และหวังว่าความสำเร็จที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่ความร่วมมือด้านนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าร่วมกัน”

การแข่งขันในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากสถาบันการศึกษาชั้นนำเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกถึง 112 ทีม จาก 52 สถาบันการศึกษา ใน 16 ประเทศ จาก 4 ทวีปทั่วโลก โดยมีทีมที่ผ่านการคัดเลือกเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศจำนวน 15 ทีม สำหรับรางวัลการแข่งขันปี 2561 นี้ ผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเกียรติ คุณพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร นอกจากนี้ยังมีรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 60,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว