‘เกรฮาวด์’บุกยุโรป ผุดใจกลางลอนดอน

03 ก.พ. 2561 | 05:47 น.
เกรฮาวด์ คาเฟ่ ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท ผุดแฟล็กชิพ สโตร์ใจกลางกรุงลอนดอน ชูคอนเซ็ปต์ Bangkok Cafe, บูมอาหารไทย

นายภาณุ อิงคะวัต ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลัก บริษัท เกรฮาวด์ จำกัด และบริษัท เกรฮาวด์ คาเฟ่ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัททุ่มเงินกว่า 150 ล้านบาทเปิดให้บริการร้านเกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน ซึ่งเป็นแฟล็กชิพ สโตร์ และเป็นเกรฮาวด์ คาเฟ่สาขาแรกในยุโรป ถือเป็นการต่อยอดเกรฮาวด์ คาเฟ่ ที่เปิดให้บริการมากว่า 20 ปี โดยสาขาแรกนี้อยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Bangkok Cafe,” ที่เป็นมากกว่าร้านอาหารไทย แต่นำเสนอประสบการณ์ทางอาหารและการกินดื่มในรูปแบบของคนกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง ผนวกกับการนำเสนอเมนูอาหารไทยที่พลิกแพลงอย่างสร้างสรรค์

 “การเปิดเกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน ถือเป็นการเดินหน้าทางธุรกิจครั้งสำคัญของ บริษัท มัดแมน จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มและธุรกิจไลฟ์สไตล์ ในฐานะเจ้าของแบรนด์เกรฮาวด์ คาเฟ่ ซึ่งปัจจุบันมีสาขาอยู่ 31 แห่งในไทยและเอเชีย”

ทั้งนี้เกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน ตั้งอยู่บนหัวมุมถนน Berners Street ในย่าน Fitzrovia ซึ่งเป็นย่านแห่งไลฟ์สไตล์สุดฮิพ อยู่ไม่ไกลจากโซโห ใจกลางลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีพื้นที่ทั้งหมด 600 ตารางเมตร รองรับได้ 192 ที่นั่ง ตกแต่งด้วยกลิ่นอายความเป็นไทย ผนวกสากล นำเสนอเมนูซิกเนเจอร์ของเกรฮาวด์ คาเฟ่ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า อาทิ แซลม่อนแช่พริก, ก๋วยเตี๋ยวห่อหมูสับ, ปีกไก่แดดเดียวทอดนํ้าปลา, สปาเกตตีปลาเค็ม และ ปูผัดข้าว ฯลฯ นอกจากนี้ยังมี ชามะนาวเย็น กาแฟเย็น และชาเย็นแบบไทย และเมนูใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์ในสไตล์เกรฮาวด์ คาเฟ่ นำเสนอให้ชาวลอนดอนด้วย

728x90-03-3-503x62-3-503x62 กลุ่มเป้าหมายของเกรฮาวด์ คาเฟ่ ลอนดอน คือชาวลอนดอนและผู้คนหลากหลายสัญชาติที่พักอาศัยอยู่ในลอนดอน ตลอดจนผู้คนที่ทำงานอยู่ในย่าน Fitzrovia ที่มองหาร้านอาหารสำหรับมื้อกลางวัน ของว่างยามบ่าย หรือรับประทานอาหารเย็นและสังสรรค์หลังเลิกงาน รวมถึงผู้คนที่ชอบใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเฉลี่ย 1.2 หมื่นคนต่อเดือน ในปีแรก และเพิ่มขึ้น 20% ในปีที่ 2 โดยพบว่าในช่วง 1 เดือนแรกได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยมจากชาวลอนดอนและผู้คนหลากหลายสัญชาติที่อาศัยอยู่ในลอนดอน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว