ลอว์สันดึงBNK48ขยายฐานวัยรุ่น

01 ก.พ. 2561 | 04:55 น.
ลอว์สัน 108 ดึง 3 สมาชิกวง BNK48 โปรโมทสินค้าใหม่ ขยายฐานจับลูกค้าวัยรุ่น พร้อมหันกลับมาบุกตลาดกรุงเทพฯ เตรียมงบ 190 ล้านขยายสาขาและรีโนเวทเพิ่มบริการกาแฟ และสินค้าใหม่ กระตุ้นยอดขาย

laws4

นายโคอิชิ ฮิโรเซะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สห ลอว์สัน จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านสะดวกซื้อ "ลอว์สัน 108" เปิดเผยว่า ได้เตรียมงบลงทุนในปีนี้ 190 ล้านบาท สำหรับการขยายสาขาเพิ่ม 20 แห่ง และการปรับปรุงสาขาเดิม ด้วยการเพิ่มบริการจุดจำหน่ายกาแฟและเครื่องดื่ม การเพิ่มตู้แช่ให้มากขึ้น ซึ่งรองรับอาหารพร้อมทาน

โดยแผนการขยายสาขาจะมุ่งเน้นพื้นที่ในกรุงเทพฯ 11 แห่ง ส่วนที่เหลือเป็นการขยายในพื้นที่โรงงานของชาวญี่ปุ่น ซึ่งถือว่าปีนี้บริษัทหันกลับมารุกตลาดในกรุงเทพฯ จากก่อนหน้าที่ขยายไปยังปริมณฑล และจังหวัดชลบุรี เนื่องจากต้องการโฟกัสการทำตลาดในเมืองเป็นหลัก จากการสำรวจทั่วประเทศพบว่าแบรนด์อะแวเนสของลอว์สันมีเพียง 1% เท่านั้น การขยายไปต่างจังหวัดในปีนี้จะไปเฉพาะพื้นที่โรงงานเท่านั้น เช่น ปราจีนบุรี นครราชสีมา เป็นต้น
laws1 ล่าสุด บริษัทขยายสาขาแห่งที่ 100 ที่บริเวณใกล้อาคารเมืองไทยภัทร ซึ่งเป็นสาขาต้นแบบที่มีการเพิ่มบริการใหม่ เช่น "Lawson Cafe" ต้นแบบร้านกาแฟแห่งแรกของ Lawson 108 รวมถึงเครื่องดื่มเกล็ดหิมะ "Lawson 108 Snow Drink" การเพิ่มตู้แช่เครื่องดื่มอีกเท่าตัว ซึ่งการปรับปรุงสาขาอื่นๆ ของลอว์สันจะเพิ่มบริการเหล่านี้เข้าไป เพื่อรองรับการแข่งขันกับคู่แข่งที่มีอยู่ในตลาด
laws3 "การทำธุรกิจร้านสะดวกซื้อในเมืองไทยค่อนข้างยาก จะเห็นได้ว่ามีเพียงเจ้าใหญ่แค่รายเดียวที่มีผลกำไร เราจึงเห็นว่าไม่ควรทุ่มงบประมาณแบบไม่พิจารณาให้ถี่ถ้วน เพราะอาจไม่เป็นผลดีต่อธุรกิจ หันมาปรับหลายอย่างให้เหมาะสมและตอบโจทย์ก่อนแล้วค่อยขยายการลงทุน" นายโคอิชิ กล่าว
laws2 นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ รวมถึงสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น บริษัทได้นำสมาชิกวง BNK48 มาช่วยโปรโมทสินค้าใหม่หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นลอว์สัน 108 เบอร์เกอร์และแซนวิช , เบนโต้หรือข้าวกล่อง เบื้องต้นนำสมาชิกมารีวิวสินค้าด้วยกัน 3 คน ได้แก่ เจน ปัน และโมบาย ในอนาคตยังจะมีการโปรโมทสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่องด้วย สำหรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้ คาดว่าจะมี 2,400 ล้านบาท เติบโตจากปี 2560 ปิดที่ 2,202 ล้านบาท

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9