เงินบาททรงตัวกรอบแคบ 31.33 บาทต่อดอลลาร์ฯ ไร้ปัจจัยหนุนเงินดอลลาร์แข็ง

01 ก.พ. 2561 | 04:25 น.
เงินบาททรงตัว 31.33 บาทต่อดอลลาร์ฯ เหตุดอลลาร์ยังไร้ปัจจัยหนุน แม้เฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยเดือนมี.ค. จับตาตัวเลขภาคผลิตอุตสาหกรรมจีน-เติบโตรายได้สหรัฐฯ มองกรอบเคลื่อนไหววันนี้ 31.30-31.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ

ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.33 บาทต่อดอลลาร์ฯ ทรงตัวกรอบแคบจาก 31.335 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์ยังคงไม่สามารถกลับมาแข็งค่าได้ชัดเจน โดยดัชนีดอลลาร์ยังคงแกว่งตัวใกล้ระดับ 89 จุด แม้ว่า เฟดจะมองว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง และอัตราเงินเฟ้อจะสามารถปรับเพิ่มขึ้นเข้าใกล้เป้าหมายที่ 2% ได้ในปีนี้ก็ตาม

ad-hoon-1 อนึ่งความเห็นดังกล่าวของเฟด ส่งผลให้โอกาสที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือนมีนาคมปรับเพิ่มขึ้นแตะระดับ 83% เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้าที่ระดับเพียง 52% อย่างไรก็ดี ตลาดจะจับตาตัวเลขตลาดแรงงานสหรัฐฯ โดยเฉพาะอัตราการเติบโตของรายได้ ซึ่งจะสามารถช่วยหนุนโอกาสให้เงินเฟ้อสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นได้ตามที่เฟดคาดการณ์ไว้

สำหรับวันนี้ ตลาดจะจับตาตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรมการผลิตของจีน โดย Caixin ซึ่งคาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับมากกว่า 50 จุด สะท้อนถึงสภาวะการขยายตัวต่อเนื่องของภาคอุตสาหกรรมในจีน นอกจากนี้ นักวิเคราะห์จะให้ความสำคัญกับตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรมการผลิตของสหรัฐฯ โดย ISM เช่นกัน โดยเฉพาะดัชนีชี้วัดการจ้างงานในภาคอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งสามารถบ่งชี้ถึงสภาวะตลาดแรงงานสหรัฐฯ ได้ วันนี้มองเงินบาทมีแนวโน้มที่จะแกว่งตัวในช่วงกรอบ 31.30-31.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ และมีโอกาสที่จะแข็งค่าต่อได้ หากนักลงทุนต่างชาติกลับมาเปิดรับความเสี่ยงสินทรัพย์ไทยต่อ ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9