คอนโดฯ รุ่ง! เหมาะเก็งกำไร Niche Pride เตาปูน-อินเตอร์เชนจ์

01 ก.พ. 2561 | 03:26 น.
เพียงก้าวเดียวจะพบกับความคุ้มค่าของการลงทุนของคนรุ่นใหม่และวัยทำงาน สามารถเดินเพียงก้าวเดียวก็ถึงรถไฟฟ้า 2 สายแห่งแรกของกรุงเทพฯท่ามกลาง 5 ศักยภาพที่โดดเด่นของพื้นที่บางซื่อ

การพัฒนาระบบขนส่งทางรางของประเทศ ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลกว่า 10 สาย เพื่อเชื่อมต่อรถไฟฟ้าที่จะเปิดให้บริการทั้งเส้นทางบนดินและใต้ดินเต็มศักยภาพภายใน 20 ปี เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นแล้วตามเมืองสำคัญทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น โตเกียว โอซาก้า ลอนดอน หรือมหานครนิวยอร์ค เป็นต้น

การพัฒนาโครงข่ายระบบรางให้รองรับการเติบโตของเมืองที่กำลังขยายตัวออกไป โดยเส้นทางรถไฟฟ้าแต่ละสายเหล่านี้จะทำหน้าที่ขนส่งคนที่อยู่รอบเมืองชั้นนอกให้สามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองหรือไปทำงานในย่านธุรกิจได้โดยสะดวก

สถานีอินเตอร์เชนจ์จุดเริ่มทำเลแห่งอนาคต ฐาน001 ถ้าพูดถึงทำเลสำคัญที่กำลังคึกคักและได้รับความสนใจเป็นพิเศษในเวลานี้ พื้นที่โซนบริเวณรอบหรือใกล้กับ “สถานีอินเตอร์เชนจ์” (Interchange Station) เป็นสถานีจุดตัดและเชื่อมต่อการเดินทางของเส้นทางรถไฟฟ้าที่มากกว่า 1 สาย ที่กำลังเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ของกรุงเทพฯ คือพื้นที่ที่คุมความได้เปรียบของชุมทางเหล่านี้ คือมีความสะดวกสบายในการเดินทางที่หลากหลายกว่า ทำให้มีศักยภาพที่มากกว่าการมีทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายใดสายหนึ่งเพียงเส้นทางเดียว

จึงไม่แปลก.....หากพื้นที่โดยรอบสถานีอินเตอร์เชนจ์มักถูกจับจอง พลิกโฉมการพัฒนาให้เป็นพื้นที่รองรับทั้งที่พักอาศัยและสำนักงาน ตามมาด้วยสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตต่างๆ  ไม่ว่าจะเป็น ห้างสรรพสินค้า แหล่งช็อปปิ้งไลฟ์สไตล์มอลล์หรือโรงแรมชั้นนำ เป็นต้น ผลคือจากการเป็นพื้นที่ศักยภาพเดิมจึงยิ่งเพิ่มศักยภาพทำเลในโซนเหล่านี้ให้ยิ่งเติบโตทางเศรษฐกิจ ฉะนั้นราคาที่ดินของโซนเหล่านี้จะพุ่งสูงมากกว่า 2-3 เท่า นับตั้งแต่วันที่ได้รับการบรรจุในแผนพัฒนา

หนึ่งในสถานีอินเตอร์เชนจ์ที่น่าจับตามองในระดับท็อป 5 นั้นหลายคนมองว่า “สถานีเตาปูนอินเตอร์เชนจ์” ติดอันดับ 1 ใน 5 สถานีอินเตอร์เชนจ์อย่างแน่นอน เพราะพื้นที่นี้กำลังกลายเป็นอีกพื้นที่ New CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ในอนาคตอันใกล้ และเป็นอีกทำเลที่ผู้ประกอบการอสังหาฯ หลายรายกำลังต้องการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ผ่านโครงการต่างๆ มากมาย

24-1-2561 15-52-58 5 ศักยภาพของเตาปูน อินเตอร์เชนจ์

1.การเป็นสถานีที่เชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน

สายสีน้ำเงิน (พุทธมณฑลสาย 4-หลักสอง-หัวลำโพง-บางซื่อ-เตาปูน-ท่าพระ (MRT Blue Line) ) ในอนาคตถือเป็นเส้นหลัก เพราะจะเป็นเส้นทางที่วิ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ รอบกรุงเทพฯถึง 8 สาย (Loop Line) ขณะที่สายสีม่วงในระยะต่อไปจะมีการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อกับสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต, บางซื่อ-ตลิ่งชัน) ที่สถานีบางซ่อน เชื่อมต่อสายสีชมพู (แคราย-ปากเกร็ด-มีนบุรี) ที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี นอกจากนี้ยังมีสายสีม่วงด้านใต้ ที่จะเดินเส้นทางรถต่อจากสถานีเตาปูนไปยัง บางซื่อ-ราษฎร์บูรณะ ก็กำลังอยู่ในช่วงการศึกษาความเป็นไปได้ในอนาคต และการเชื่อมต่อเมื่อเปิดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วงครบลูป เส้นสีน้ำเงินจะวิ่งเป็นวงกลมเชื่อมทุกจุดทั่วกรุงเทพ ทำให้การเดินทางเข้า-ออกเมืองมีความสะดวกมากขึ้น เปรียบเสมือนรถไฟฟ้าสายสำคัญของญี่ปุ่นอย่าง Yamonote line ที่เชื่อมต่อกันเป็นวงกลม

1444715489-1444629695-o 2. การอยู่ใกล้กับ New Bangsue Grand Station

จากสถานีเตาปูน อินเตอร์เชนจ์ หากเรานั่งรถไฟฟ้าถัดไปอีกเพียง 1 สถานี ก็จะถึงสถานีชุมทางสำคัญได้แก่ “สถานีกลางบางซื่อ” หรือ New Bang Sue Grand Station ที่กำลังจะเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์ขนาดใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดโดยถูกวางแผนการพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางเส้นทางเดินรถทั้งภายในเมืองและออกสู่นอกเมือง โดยเป็นจุดเชื่อมต่อสายสีแดง สายสีน้ำเงิน สายสีม่วง และโครงการรถไฟฟ้าเชื่อมสนามบินสุวรรณภูมิและสนามบินดอนเมือง (แอร์พอร์ตลิงค์) ส่วนต่อขยายพญาไท-บางซื่อ-ท่าอากาศยานดอนเมือง ไปจนถึงชุมทางรถไฟชานเมือง รถไฟทางไกล และรถไฟจากทุกทิศทุกทางทั่วประเทศจะผ่านสถานีกลางบางซื่อแทนที่สถานีหัวลำโพง

อีกทั้งยังมีการก่อสร้างทางยกระดับเพื่อเชื่อมต่อกับทางพิเศษศรีรัชเพื่อเพิ่มความสะดวกในการเดินทางสำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ และการเดินทางด้วยรถบขส.ด้วยเช่นกัน เทียบแล้วมีความยิ่งใหญ่ระดับเดียวกับสถานีอุเมดะ ในโอซาก้า หรือสถานีโตเกียว หรือสถานีชิบูย่า ในมหานครโตเกียว

angsue-Grand-Station-2 ในอนาคตกระทรวงคมนาคม และการรถไฟแห่งประเทศไทยวางแผนที่จะปลุกปั้นให้ บางซื่อ แกรนด์ สเตชั่น เป็นหนึ่งในเมกะโปรเจคที่พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ระบบการขนส่งของประเทศไทยในอนาคต ด้วยบทบาทเป็น Regional Transportation Hub โมเดลต้นแบบซึ่งมีแผนพัฒนาระยะยาวในการพัฒนาพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟฟ้าที่เรียกว่า Transit Oriented Development : TOD ในอนาคต  จะทำให้เป็นทั้งศูนย์กลางย่านธุรกิจแห่งใหม่ ศูนย์กลางการค้า ที่อยู่อาศัย การศึกษา และสุขภาพ โดยจะมีการสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ ที่จอดรถ (Park&Ride) ขนาดใหญ่ แบบครบวงจรบนที่ดินผืนใหญ่ใจกลางเมืองกว่า 2,325 ไร่รอบสถานี

3. การอยู่ใกล้กับรัฐสภาแห่งใหม่

การก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ บริเวณแยกเกียกกาย ที่กำลังดำเนินการในขณะนี้นั้น ผลสืบเนื่องจากการก่อสร้างส่งอานิสงส์ต่อการพัฒนาเครือข่ายถนนเพื่อรองรับการจราจรอย่างเป็นรูปธรรม โดยตามแผนการดำเนินการมีทั้งการสร้างถนนใหม่และขยายถนนมากมายหลายเส้นทางรอบรัฐสภา อาทิ การสร้างเป็นทางแยกต่างระดับ รวมถึงขยายเป็น 8 เลน บริเวณจุดตัดถนนสามเสนและประชาราษฎร์สาย 1 หน้ารัฐสภาใหม่และบริเวณถนนทหารหน้ากรมสรรพาวุธทหาร การพัฒนาบริเวณถนนประดิพัทธ์ บริเวณถนนกำแพงเพชรใกล้ถนนพระรามที่ 6 รวมถึงบริเวณถนนกำแพงเพชรใกล้กับทางขึ้น-ลงทางด่วน บริเวณถนนกำแพงเพชร 2 และยังมีการสร้างสะพานเกียกกายเพื่อใช้เชื่อมต่อสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบด้วยตัวสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาความยาว 1 กิโลเมตร และถนนเชื่อมต่อที่เป็นทั้งถนนระดับดินและสะพานทางยกระดับขนาด 6 ช่องจราจรไป-กลับรวมระยะทาง 4.50 กิโลเมตรเพื่อรองรับปริมาณรถที่คับคั่งแต่ละวัน

I389-1 4.ความสะดวกในการเดินทางครบครัน

ความสะดวกในการเดินทางย่านนี้ ไม่ใช่เพียงแค่การมีเส้นทางรถไฟฟ้าหลายสายที่วิ่งผ่าน พื้นที่ที่ใกล้กับแยกเตาปูนยังมีการคมนาคมที่สะดวกสบายทั้งทางบกและทางน้ำ จากเป็นจุดตัดของระบบการคมนาคมหลากหลายเส้นทาง และการเป็นจุดเชื่อมของเมืองเก่าชั้นในและเมืองใหม่ย่านธุรกิจ จึงสามารถใช้เวลาเดินทางรถยนต์เพียงไม่กี่นาทีจะข้ามทะลุย่านเมืองเก่า อาทิ บางโพ สามเสน ราชวิถี หรือดุสิต ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยงานราชการและสถานที่สำคัญ ไปจนถึงโรงเรียนมีชื่อเสียงเก่าแก่ของประเทศ

อีกด้านหนึ่งยังเชื่อมต่อโซนเศรษฐกิจใหม่สำคัญ อย่างหมอชิต จตุจักร หรือลาดพร้าว ไปจนถึงย่านที่พักอาศัยบนถนนประชาขื่น หรือหากจะข้ามไปอีกฝั่งของเมืองก็สะดวกยิ่งขึ้น เพราะสามารถเลือกขึ้นทางด่วนจากจุดขึ้นที่มีหลายจุดให้เลือก และอยู่ห่างเพียงไม่กี่กิโลเมตรจากแยกเตาปูน ไม่ว่าจะเป็น แยกประชาชื่น พระรามหก หรือจตุจักร (กำแพงเพชร) ส่วนการเดินทางทางน้ำ ใกล้ๆ กันยังมีท่าเรือด่วนเจ้าพระยาบางโพ ซึ่งเป็นต้นสายไปถึงสาทร รามคำแหง และนนทบุรี ได้อีกด้วย

5. การเป็นที่ตั้งของสำนักงานองค์กรระดับประเทศและชุมชนที่อยู่อาศัยเก่าแก่

ปัจจุบันบริเวณเตาปูน ไกลออกไปไม่กี่กิโลเมตร คือที่ตั้งของสำนักงานใหญ่บริษัทในเครือ SCG ที่มีพนักงานกว่าหลายพันคน รวมทั้งสถานที่ตั้งของกองทัพหลายแห่ง ในละแวกนี้จึงไม่เคยขาดแคลนเรื่องอาหารการกิน โดยสามารเลือกหาได้ตลอดสองข้างทาง ทั้งร้านอาหารดังหรือ Street Food เรียกได้ว่าสามารถหารับประทานได้ตลอด 24 ชั่วโมงรวมทั้งศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่แล้วและกำลังก่อสร้างขึ้นใหม่เพื่อรองรับการเติบโตของนักพัฒนาอสังหาฯรายใหญ่

ในส่วนของการช็อปปิ้ง ที่แยกเตาปูนเลย ยังมี Tesco Lotus ตั้งอยู่ เลยไปอีกนิดคือห้าง Big C ที่แยกวงศ์สว่าง นอกจากนั้นยังมีอีกแหล่งช้อปปิ้งสไตล์คอมมูนิตี้มาร์เก็ต อย่างสยามยิปซี รวมทั้งโครงการใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้นของเครือทีซีซีแลนด์ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดีโครงการ “Gateway บางซื่อ” ศูนย์การค้าและการบริการครบวงจร มูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท ที่กำลังก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการปลายปี 2561 หรือแม้แต่สถานพยาบาลในย่านนี้ก็มีรองรับในช่วงเวลาไม่กี่อึดใจ

หากจะโฟกัสโครงการที่น่าสนในที่สุด หนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจนั้นคือ โครงการ Niche Pride เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ จากค่ายเสนา ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียม High Rise ความสูง 38 ชั้น 742 ยูนิต บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ ที่โดดเด่นกลางแยกเตาปูน ซึ่งโครงการนี้เป็นโครงการแรกที่มีส่วนกลางทุกชั้นถึง 30 ชั้น ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่แตกต่างกันในแต่ละวัน และยังสามารถเลือก facility ที่ fit กับ lifestyle ได้ตามแต่กิจกรรมในแต่ละวัน ด้วยกิจกรรมที่เป็นทั้ง Active & Passive ไม่ว่าจะเป็น Sky Fitness, Sky Garden, Sky infinity edge pool, sky lounge, executive meeting room, mini-theatre, co-working space, kids club, yoga room, party room & recreation game room ให้ทุกชั้นคือไลฟ์สไตล์ที่เลือกได้ในแบบที่เป็นคุณ AW E Fact Sheet Niche Taopoon Interchange 1_2018 final

ปัจจัยที่ทำให้โครงการนี้น่าสนใจที่สุดในย่านนี้ เพราะทำเลที่ตั้งของโครงการนั้นอยู่หน้าสถานีเตาปูน อินเตอร์เชนจ์เพียงก้าวเดียวเรียกได้ว่าเป็นโครงการแรกและโครงการเดียวของย่านนี้ที่จะให้ความรู้สึกเหมือนมีรถไฟฟ้าอยู่หน้าประตูบ้าน ซึ่งโอกาสที่จะพบโครงการในทำเลดีเช่นนี้นับว่าหาได้ยากจากโครงการอื่น เพราะแม้แต่โครงการที่ทำเลดีที่สุด อย่างน้อยต้องอยู่ห่างจากสถานีไม่ต่ำกว่า 200-300 เมตร

บางคนตั้งคำถามว่า ทำไมควรเลือกทำเลในย่านเตาปูน? แทนที่จะเป็นศูนย์กลางความเจริญอย่างเช่น สถานีกลางบางซื่อซึ่งเป็นสถานีใหญ่ เชื่อว่าหลายคนอาจยังมองประเด็นนี้เป็นข้อได้เปรียบในเรื่องความเป็น Residential Area ที่เงียบสงบ และไม่พลุกพล่านวุ่นวายจนเกินไป หากแต่ก็ไม่ห่างจากความสะดวกสบายมากนัก เพราะเดินทางเพียงแค่หนึ่งสถานีก็สามารถเข้าถึงใจกลางการเดินทางได้อย่างสบายๆ

Niche Pride (3) นอกจากจุดเด่นที่อยู่ในทำเล ซึ่งแวดล้อมด้วยความสะดวกด้านการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน Niche Pride เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ ถือเป็นโครงการคุณภาพที่เสนา ดีเวลลอปเมนท์มองว่าคือคอนโดนิเนียมแห่งแรกและแห่งเดียวที่สมบูรณ์ในทุกด้าน ทั้งมีความล้ำสมัยเริ่มตั้งแต่แนวความคิดการพัฒนาโครงการที่ต้องการฉีกกรอบรูปแบบเดิม โดยเน้นให้ความคุ้มค่ามากกว่าด้วยฟังก์ชั่นเหนือระดับและตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองได้อย่างครบถ้วน

สอบถามข้อมูลโครงการ โทร.1775#39 และลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษได้ https://goo.gl/Psp5CU