Meloliz เล็งเปิด 7 สาขาปีนี้ เพิ่มเมนูเอาใจคนแพ้อาหาร

03 ก.พ. 2561 | 08:45 น.
Meloliz เตรียมขยายสาขาเพิ่ม 7 สาขาเน้นในห้างสรรพสินค้า พร้อมเตรียมนำเสนอเมนูใหม่เพิ่มอีกกว่า 6 เมนูตอบสนองความต้องการลูกค้าแพ้อาหารประเภทอื่นเพิ่มเติม เชื่อสร้างรายปี 61 ได้ 12 ล้าน

นายสิวัจ กุลชล ผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ “Meloliz” ผู้ผลิตและจำหน่ายเบเกอรี่เพื่อสุขภาพ เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในปี 2561 มีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 7 สาขาในลักษณะของการเช่าพื้นที่ลงตู้เค้กเพื่อจำหน่าย โดยมุ่งเน้นทำเลในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น และสร้างแบรนด์ให้เป็นการรับรู้จากผู้บริโภค ซึ่งจะเป็นการปูพื้นฐานไปสู่การเปิดสาขาในรูปแบบของร้านที่มีพื้นที่ให้ลูกค้าได้นั่งรับประทานต่อไป จากเดิมที่มีร้านเปิดให้บริการอยู่แล้วที่รามคำแหง 24 แยก 28, ศูนย์การค้าดิเอ็มโพเรียม (The Emporium), ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลบางนา (Central Bangna) และห้างเดอะ มอลล์บางกะปิ (The Mall Bangkapi)

บาร์ไลน์ฐาน นอกจากนี้ ยังเตรียมที่จะต่อยอดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมสำหรับผู้ที่แพ้อาหารประเภทอื่น เช่น แพ้ถั่ว, แพ้นํ้าตาล และแพ้ไข่ เป็นต้น โดยปัจจุบันมีสูตรเบเกอรี่ที่อยู่ระหว่างการรอผลิตเพื่อจำหน่ายแล้วประมาณ 6 เมนู จากเดิมที่มีจำหน่ายอยู่ประมาณ 10 เมนู ซึ่งจากการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจดังกล่าวในปีนี้เชื่อว่าจะทำให้มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 12 ล้านบาท ในปี 2561 หรือประมาณ 1 ล้านบาทต่อเดือน จากเดิมที่มีรายได้อยู่ที่ประมาณ 3-4 แสนบาทต่อเดือนจากการเริ่มต้นธุรกิจเมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2560

สำหรับจุดเด่นที่สำคัญของเบเกอรี่ ภายใต้แบรนด์ “Meloliz” คือ การวางตำแหน่งทางการตลาดของแบรนด์ให้เป็นที่น่าเชื่อถือของผู้บริโภค โดยเจาะกลุ่มเป้าหมายหลักสำหรับผู้ที่แพ้อาหารจากส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งเบเกอรี่ทุกเมนูจะมีการบอกรายละเอียดไว้อย่างชัดเจนว่ามีส่วนผสมของอะไรบ้าง เช่น ใช้หญ้าหวานแทนนํ้าตาล และเกลือหิมาลัยซึ่งไม่มีการใส่สารไอโอดีนแทนเกลือ อีกทั้งยังมีการระบุปริมาณของแคลอรีอย่างชัดเจนว่าอยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งขนมของที่ร้านจะไม่เน้นการมีแคลอรีตํ่า เพราะในความเป็นจริงแล้วร่างกายของมนุษย์มีความต้องการไขมันดีด้วย

728x90-03-3-503x62-3-503x62 ส่วนแผนงานของธุรกิจในอนาคตที่วางเป้าหมายเอาไว้ก็คือการเปิดสาขาในรูปแบบของการมีหน้าร้านในห้างสรรพสินค้าอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการพื้นที่ในการนั่งรับประทาน และโอกาสทางการขายให้มีมากขึ้น หลังจากนั้นภายในระยะเวลา 2-3 ปี มีแผนที่จะหาทำเลในพื้นที่ชานเมืองเพื่อเปิดสาขาขนาดใหญ่ ซึ่งภายในพื้นที่จะมีการปลูกวัตถุดิบในการเป็นส่วนผสมของเบเกอรี่ขึ้นเอง และมีพื้นที่ให้กับร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสุขภาพได้มาเช่าจำหน่าย เพื่อให้เป็นพื้นที่สำหรับผู้ที่ใส่ใจในสุขภาพ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9