โคมไฟโมบิยา พลังงานแสงอาทิตย์

04 ก.พ. 2561 | 10:43 น.
การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ มาทำให้เกิดแสงไฟ ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการนำพลังงานสะอาดมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประหยัดค่าไฟฟ้า ที่ต้องจ่ายให้กับการไฟฟ้าฯ ลดผลกระทบจากสิ่งแวดล้อม อันเนื่องมาจากการผลิตไฟฟ้าด้วยรูปแบบอื่น เช่น การผลิตไฟฟ้าจากนํ้ามัน หรือถ่านหิน ซึ่งเชื้อเพลิงเหล่านี้มีส่วนทำลายสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ และยังเป็นอีกหนึ่งการส่งเสริม และปลุกจิตสำนึกให้รับรู้ถึงเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าที่สะอาด รู้คุณค่าของพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จริง และร่วมกันใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างประหยัด

MP27-3336-3B “ชไนเดอร์ อิเล็คทริค” ที่มีการช่วยเหลือพื้นที่ชุมชนที่ไฟฟ้าเข้าไม่ถึง ตามเจตนารมณ์ Access to energy หรือการช่วยเหลือให้ชุมชนเข้าถึงพลังงาน ได้จัดทำ “โคมไฟโมบิยา” พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อ สร้างแสงสว่างให้กับชุมชน ซึ่งเป็นการสร้างโอกาส สร้างความรู้ ให้กับเด็กและคนในชุมชน นั้นๆ โดยสามารถนำไปให้แสงสว่างในห้องเรียน ช่วยให้เด็กได้สามารถเรียนหนังสือได้อย่างต่อเนื่อง หรือให้เด็กมีแสงสว่างไว้อ่านหนังสือตอนกลางคืน รวมทั้งใช้เป็นไฟให้ทางในหมู่บ้าน เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางเวลากลางคืน หรือนำไปใช้ประโยชน์ อื่นๆ เพื่อความสะดวกให้คนในชุมชน

MP27-3336-5B MP27-3336-2B โคมไฟโมบิยา 1 ชุดประกอบด้วย แผงพลังงานแสงอาทิตย์, โคมไฟหลอดแอลอีดี, แบตเตอรี่ และสายชาร์จ USB, แบบพร้อมใช้ พกพาสะดวก ใช้หลอดประหยัดพลังงานเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สว่างทั้งกลางวัน ขณะแสงน้อย และกลางคืน ปรับระดับความสว่างของแสงไฟได้ 3 ระดับ ได้แก่ ในแบบแสงสว่าง 20 ลูเมนส์ (ให้แสงประมาณกระบอกไฟฉายแบบพกพา) ให้พลังงานได้นานถึง 48 ชั่วโมง, แสงสว่างปานกลาง 85 ลูเมนส์ ให้แสงสว่างนานถึง 12 ชั่วโมง และแบบสว่างจ้า 170 ลูเมนส์ ให้แสงสว่างได้นาน 6 ชั่วโมง ต่อการชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ในเวลากลางวัน 1 ครั้ง โคมไฟถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่ายพกพาสะดวก ติดตัวไปได้ทุกที่ แม้เด็กเป็นผู้ใช้ แขวนติดเพดาน ยึดติดกับผนัง หรือวางบนโต๊ะ แขวนบนเสา ถูกออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานในพื้นที่ชนบทห่างไกลพลังงานได้อย่างลงตัว มาพร้อมความสามารถพิเศษกันนํ้าได้ลึก 0.5 เมตร ในเวลา 1 ชั่วโมง

MP27-3336-1B โคมไฟโมบิยา พลังงานแสงอาทิตย์ ได้จดสิทธิบัตรมาพร้อมรางวัลแห่งความทุ่มเท ได้แก่ Grand Prix, Strategies Du Design 2013 และ European Design awards ติดตั้งง่ายใช้งานสะดวก ออกแบบมาเพื่อการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดแม้ผู้ใช้งานเป็นเด็ก ซึ่งมีแผนในการส่งมอบให้ชุมชน 400 ครัวเรือนในประเทศภายในปีนี้

MP27-3336-4B จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,336 วันที่ 1 - 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9