SCBขยายศูนย์ธุรกิจSMEปักธงสาขา3 เซ็นทรัล อีสต์วิลล์

30 ม.ค. 2561 | 04:50 น.
ไทยพาณิชย์เล็งเห็นความสำคัญของ SME ที่เป็นรากฐานสำคัญต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทย เดินหน้าเปิดศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอี (SCB Business Center) สาขาที่ 3 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อีสต์วิลล์ เน้นให้คำปรึกษาทางธุรกิจและให้ความรู้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี แบบ one stop service

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด SME Segment ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ทาง SCB SME มีความตั้งใจในการช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ทั่วประเทศ ด้วยการเข้าใจความต้องการของลูกค้า SME พร้อมทั้งการรับฟังและช่วยแก้ปัญหารวมทั้งให้ความรู้และสนับสนุนทางด้านต่างๆ เพื่อให้ลูกค้า SME เติบโตในตลาดอย่างมั่นคงและอยู่รอดในระยะยาว สำหรับการเปิด ‘SCB BUSINESS CENTER’ ครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนเกมทางธุรกิจ เนื่องจากเป็นการเปลี่ยนภาพจาก ‘ธนาคาร’ เป็น ‘เพื่อน’ และเป็นเพื่อนที่เป็นมืออาชีพพร้อมดูแลและให้คำปรึกษา เพื่อให้เพื่อนเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

scb

ทั้งนี้ สาหรับการเปิด SCB Business Center สาขาที่ 3 ณ เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ แห่งนี้ จะเน้นความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง โดยมีนายนพปฎล พิริยะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิริยะ อินเตอร์เนชั่นแนล จากัด รับหน้าที่ Mentors ประจำศูนย์

เพื่อเป็นการเดินหน้าติดอาวุธเพื่อเพิ่มความแกร่งให้ลูกค้า SME กลุ่มนี้ ธนาคารฯ ได้ร่วมมือกับอายุน้อยร้อยล้านจัดสัมมนาพิเศษ จากนักธุรกิจร้อยล้านตัวจริงทุกวันอังคารและวันเสาร์ เป็นจำนวน 200 ครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ที่ต้องการต่อยอดองค์ความรู้ หรือต้องการเชื่อมโยงธุรกิจสามารถพบปะสังสรรค์กันได้ ถือเป็นศูนย์กลาง ให้ผู้ประกอบการ SME ไทยได้มา เติมความรู้ เพื่อขยายฐานการทำธุรกิจออกไป

scb2

SCB BUSINESS CENTER (ศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์) มีวัตถุประสงค์เน้นที่ 4 ปัจจัยหลักของการทำธุรกิจในยุคนี้ ได้แก่ 1. การทำตลาดแบบดิจิทัล 2. การให้คำแนะนำและช่วยในการสร้างแบรนด์ รวมถึงจัดหาผู้ที่ออกแบบทั้งโลโก้และ แพ็กเกจจิ้งมาให้บริการในราคาพิเศษ 3. การขนส่งสินค้า Logistics การแนะนำเรื่องขนส่งและเป็นตัวกลางในการหาบริษัทขนส่ง มาให้บริการในราคาถูก และ 4. การทำธุรกิจแฟรนไชส์ ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกทางด้านประสานงาน นำสินค้าของ SME ไปวางจำหน่ายในแฟรนไชส์ต่าง ๆ และให้คำแนะนำหากผู้ประกอบการ SME ต้องการลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ว่า การลงทุนแต่ละแฟรนไชส์เป็นอย่างไร คืนทุนในระยะเวลากี่ปี ลงทุนแบบไหนถึงได้ผลตอบแทนตามที่ต้องการ ผ่านทีมที่ปรึกษามืออาชีพตัวจริงในแต่ละด้าน ที่ถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดี

scb3

ทั้งนี้ ศูนย์ธุรกิจธนาคารไทยพาณิชย์ จะเปิดให้บริการ 7 วันแบบไม่มีวันหยุด โดยปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วทั้งสิ้น 3 แห่ง ตามย่านการค้าสำคัญของกรุงเทพฯ ได้แก่ 1. ‘SCB BUSINESS CENTER (ศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ ) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 5 ฝั่งอิเซตัน พร้อมให้คำปรึกษาในทุกธุรกิจ มีนายสุธีรพันธ์ สักรวัตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดการตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ นักการตลาดมือฉมังมารับหน้าที่ดูแลศูนย์นี้

728x90

2. ‘SCB BUSINESS CENTER’ สยามสแควร์ ซอย 1 มีนายพัฒนพงศ์ รานุรักษ์ และนายธเนศ จิระเสวกดิลก กรรมการผู้จัดการ บริษัท Divana Spa ผู้ประกอบการที่โดดเด่นในธุรกิจ Wellness และโด่งดังระดับโลก มาดูแลศูนย์นี้ และ 3. SCB Business Center ชั้น 3 เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ เน้นความเชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง มีนายนพปฎล พิริยะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิริยะ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้ดูแล

ภายในปี 2561 ทาง SCB เตรียมจะเปิดศูนย์ดังกล่าวเพิ่มอีก 20 ศูนย์ และมีแผนจะขยายมากกว่า100 แห่งให้กระจายไปทั่วประเทศ เรียกได้ว่า ‘มี SME ที่ไหน มี SCB ที่นั้น’ ดังนั้น หากผู้ประกอบ SME รายใดต้องการมียอดขายเพิ่มขึ้นและเติบโตอย่างยั่งยืน ต้องไปใช้บริการที่ SCB Business Center เพื่อติดอาวุธให้สามารถทำธุรกิจได้อย่างมืออาชีพและยืนได้อย่างมั่งคงในเป็นสังเวียนธุรกิจที่นับวันจะดุเดือดขึ้น

e-book