เปิดโผ 30ผู้บริหารก.เกษตรจับคู่จ.โค้ชชิ่งสินค้าเกษตร

29 ม.ค. 2561 | 05:40 น.
เปิดรายชื่อ 30ผู้บริหาร ก.เกษตรจับคู่จังหวัดโค้ชชิ่งสินค้าเกษตร

น.สพ. สรวิศ ธานีโต โฆษกและผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"ว่า นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์(กษ.) ได้มอบหมายให้ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงลงมาเป็นผู้แนะนำ (coaching) การทำงานเป็นรายจังหวัดเรียบร้อยแล้วทั้ง 76 จังหวัด เริ่มตั้งแต่ 1. นายสุรพงษ์ เจียสกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครนายก และฉะเชิงเทรา 2.นายธนิตย์ เอนกวิทย์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดมหาสารคาม และขอนแก่น 3.นางสาวจริยา สุทธิไชยา รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดลำพูนและลำปาง

4.นางสาวดุจเดือน ศศะนาวิน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดบุรีรัมย์ และน่าน 5.นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ อธิบดีกรมการข้าว รับผิดชอบ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี และลพบุรี 6.น.สพ.อภัย สุทธิสังข์ อธิบดีกรมปศุสัตว์ รับผิดชอบ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสระแก้ว กาญจนบุรี และตาก 7. นายอดิศร พร้อมเทพ อธิบดีกรมประมง รับผิดชอบ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดปัตตานี สงขลา และภูเก็ต
SORRAWIT 8.นางสุดารัตน์ วัชรคุปต์ เหล่าวิชยา อธิบดีกรมหม่อนไหม รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมาและชัยภูมิ 9.นายสุวิทย์ ชัยเกียรติยศ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร รับผิดชอบ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี พะเยา และเชียงราย 10. นายทองเปลว กองจันทร์ อธิบดีกรมชลประทาน รับผิดชอบ 4 จังหวัด ได้แก่ ยะลา เพชรบุรี ตรัง และมุกดาหาร 11.นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร รับผิดชอบ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสระบุรี นครสวรรค์ และอุทัยธานี 12.นายสุรจิตต์ อินทรชิต เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)รับผิดชอบ 4 จังหวัดได้แก่จังหวัดอำนาจเจริญ หนองคาย นครพนม และบึงกาฬ

13.นายสุรเดช เตียวตระกูล อธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน รับผิดชอบ 3 จังหวัด ได้แก่ เพชรบูรณ์ สุโขทัย และร้อยเอ็ด 14.นายสมชาย ชาญณรงค์กุล อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร รับผิดชอบ 4 จังหวัด ได้แก่ อ่างทอง สุพรรณบุรี ราชบุรี และชลบุรี 15.นายพิเชษฐ์ วิริยะพาหะ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ รับผิดชอบ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุตรดิถต์ หนองบัวลำภู และกระบี่ 16. นายโอภาส ทองยงค์ อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์ 17.นางสาวเสริมสุข สลักเพ็ชร์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) รับผิดชอบ3 จังหวัดได้แก่ จันทบุรี ตราด และแพร่ 1 8. นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) รับผิดชอบ 3 จังหวัด ได้แก่ กาฬสินธ์ อุบลราชธานี และยโสธร

19.นางสาวจูอะดี พงศ์มณีรัตน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเลยและอุดรธานี 20. นางจันทร์ธิดา มีเดช ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานีและชุมพร 21.นายคณิต ลิขิตวิทยาวุฒิ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบจังหวัดเชียงใหม่และแม่ฮ่องสอน 22.นายดิเรก ตนพยอม ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกำแพงเพชร และพิจิตร 23.นายสุดสาคร ภัทรกุลนิษฐ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์และศรีษะเกษ 24.นางสาวจิรทรัพย์ ปลอดกระโทก ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี

728x90-03-3-503x62-3-503x62

25. น.สพ.สรวิศ ธานีโต ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด นครศรีธรรมราชและพัทลุง 26.นางสาววราภรณ์ พรหมพจน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลกและนครปฐม 27.นางสาวเบญจพร ชาครานนท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนราธิวาส และสกลนคร 28.นายมีศักดิ์ ภักดีคง ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระนอง และพังงา 29.นายคมสัน จำรูญพงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระยอง และปราจีนบุรี และ 30. นายอานัติ วิเศษรจนา รับผิดชอบ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสตูล

อย่างไรก็ดีเมื่อผู้บริหารระดับสูงตามรายชื่อดังกล่าวนี้ จะต้องรับผิดชอบจังหวัดแล้ว จะต้องคอยสดับรับฟังปัญหาต่างๆในจังหวัดที่ตนเองรับผิดชอบด้วย จะต้องทำงานร่วมกับสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด อำเภอ โดยขอให้ยึดหลักการตลาดนำการผลิต

e-book