‘เซ็นทรัลเจดีฯ’ประเดิม เช่าคลังสินค้าWHA

28 ม.ค. 2561 | 03:27 น.
“เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ” เดินหน้ารุกธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในไทยและอาเซียน ลงนามเช่าคลังสินค้าของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป กว่า 6,800 ตร.ม. ที่ดับบลิวเอชเอ เมกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์

นายวิน เซ็นต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ ประเทศไทยฯ กล่าวว่า บริษัทเซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด ธุรกิจร่วมทุนชั้นนำในประเทศไทยระหว่างกลุ่มเซ็นทรัล บริษัทค้าปลีกยักษ์ใหญ่ของไทย และเจดีดอตคอม หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ รายใหญ่ที่สุดจากประเทศจีน ลงนามเซ็นสัญญาเช่าคลังสินค้ากับบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ผู้นำอันดับ 1 ในการให้บริการโซลูชันครบวงจรด้านโลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมของประเทศไทย

[caption id="attachment_253463" align="aligncenter" width="411"] วิน เซ็นต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ ประเทศไทยฯ วิน เซ็นต์ หยาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ ประเทศไทยฯ[/caption]

โดยเป็นสัญญาที่สามารถขยายระยะเวลาการเช่าได้ ครอบ คลุมพื้นที่คลังสินค้าขนาด 6,848 ตร.ม. ที่ดับบลิวเอชเอ เมกะ โลจิสติกส์ เซ็นเตอร์ โครงการส่งนํ้าและบํารุงรักษาชลหารพิจิตร บนถนนบางนา-ตราด กม.ที่ 19 ด้วยทำเลที่สะดวกต่อการคมนาคมขนส่ง เข้าถึงได้ทั้งจากถนนบางนา-ตราด เทพารักษ์ และสุขุมวิทสายเก่า ทำให้คลังสินค้าแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางกรุงเทพฯ รวมถึงสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็น 2 จุดยุทธศาสตร์สำคัญสำหรับอุตสาห กรรมอี-คอมเมิร์ซ และค้าปลีก

ทั้งนี้อาคารคลังสินค้าดังกล่าวยังตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับพื้นที่คลังสินค้าของกลุ่มเซ็นทรัลอีก 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ บริษัทเซ็นทรัล ดีพาร์ทเมนท์ สโตร์ เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ปฯ และเซ็นทรัล กรุ๊ป ออนไลน์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงาน และปฏิบัติการด้านอี-คอมเมิร์ซของเซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ มากยิ่งขึ้น กอปรกับพื้นที่ใช้สอยของคลังสินค้าที่กว้างขวางเหมาะในการขนถ่ายสินค้าด้านอี-คอมเมิร์ซ ทำให้คลังสินค้าแห่งนี้พร้อมให้บริการสินค้าและผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ ตั้งแต่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เสื้อผ้า ไปจนถึงสินค้าอุปโภคบริโภค และอื่นๆ

728x90-03-3-503x62-3-503x62 ด้านนางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมทุนระหว่างผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกของไทยกับบริษัทอี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จากประเทศจีนครั้งนี้ จะช่วยเร่งให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีและระบบบริหารงานด้านอี-คอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ของไทย ซึ่งสอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 ดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป รู้สึกภูมิใจที่ได้มีบทบาทในการดำเนินธุรกิจครั้งสำคัญนี้ด้วย

“การเช่าคลังสินค้ากับบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่นฯนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาระบบบริหารงานอี-คอมเมิร์ซของเราในประเทศไทย ด้วยทำเลที่ตั้งที่สะดวก คลังสินค้าแห่งใหม่ของเราจะช่วยเพิ่มผลประกอบการธุรกิจค้าปลีกทั้งในประเทศและระดับภูมิภาคอาเซียน โดยมีประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในภูมิภาค”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,334 วันที่ 25 - 27 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-11-503x62