แบงก์แอสชัวรันซ์แข่งเดือด

27 ม.ค. 2561 | 02:45 น.
ประกันผนึกธนาคารต่อยอดแบงก์แอสชัวรันส์ เร่งปั๊มเบี้ยผ่านช่องทางพันธมิตร “ไทยพาณิชย์-พรูเด็นเชียล” จับมือเจาะกลุ่มลูกค้าเศรษฐี “เอไอเอ-กรุงเทพ” สัญญา 15 ปี เล็งออกโปรดักต์คุ้มครอง-ออมระยะยาว

นายอามัน โชวลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากบริษัทได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นพันธมิตรในช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์รายล่าสุดนั้น บริษัทยังคงมองหาพันธมิตรธนาคารรายใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมหากมีจังหวะและโอกาส โดยปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตรที่เป็นธนาคารแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ ธนาคารทิสโก้ ธนาคารยูโอบี และธนาคารธนชาต

สำหรับเป้าหมายการเติบโตปีนี้ บริษัทคาดว่าจะมีเบี้ยประกันรับรวมในปีนี้เติบโตได้มากกว่าปีก่อนที่เติบโต 15%

728x90-03-3-503x62-3-503x62 บาร์ไลน์ฐาน นายตัน ฮาค เลห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยความคืบหน้าถึงความร่วมมือกับธนาคารกรุงเทพ ในระยะเวลา 15 ปี ว่าตอนนี้บริษัท อยู่ระหว่างการวางแผนกับธนาคารกรุงเทพในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต คาดว่าภายในเร็วๆ นี้จะมีผลิตภัณฑ์ออกมาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามเบื้องต้นบริษัทเห็นโอกาสนำเสนอความคุ้มครองและแผนการออมในระยะยาวแก่ลูกค้า เนื่องจากลูกค้าของธนาคารกรุงเทพส่วนใหญ่นิยมซื้อประกันสะสมทรัพย์อยู่แล้ว ดังนั้นหากนำเสนอ ความคุ้มครองและแผนการออมระยะยาวเพิ่มเติมน่าจะเติบโตได้ดี ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพ จะนำเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกัน ชีวิตประเภทต่างๆ ของเอไอเอ ให้แก่ลูกค้าของธนาคารผ่านช่อง ทางต่างๆ ของธนาคารกรุงเทพ

นอกจากธนาคารกรุงเทพ ปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตรทางธุรกิจรายอื่นด้วย อาทิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ธนาคารทิสโก้ ธนาคาร ซิตี้แบงก์ ประเทศไทย และธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ซึ่งจะช่วยนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตของเอไอเอ ซึ่งเป็นช่องทางขายประกันผ่านแบงก์แอสชัวรันซ์

นายกรกฤต คำเรืองฤทธิ์ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจนเนอราลี่ ประกันภัย (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลยุทธ์การเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตและประกันวินาศภัยในปี 2561 จะเป็นเรื่องของ Partnership หรือการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในการเติบโตและขยายฐานลูกค้าร่วมกัน ปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตรหลัก คือ ธนาคารเกียรตินาคิน ภายใต้สัญญาความร่วมมือ 15 ปี ซึ่งจะยังเดินหน้าธุรกิจต่อเนื่อง โดยจะรักษาฐานลูกค้าและอัตราการเติบโตไว้ในระดับเดิม จะเห็นว่าช่องทางการขายประกันผ่านธนาคาร ขยายการเติบโตอยู่ที่ระดับ 80% ถือเป็นการเติบโตท้าทายมาก

ล่าสุดบริษัทขยายความร่วมมือกับธนาคารทหารไทย เป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2561-2563 จะเน้นกลุ่มลูกค้ารายได้ปานกลาง-สูง เป็นผลิตภัณฑ์รายบุคคล และอยู่ระหว่างเจรจา หาพันธมิตรเพิ่มอีก 2-3 ราย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,334 วันที่ 25 - 27 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-11-503x62