เอช เซม เปิดกลยุทธ์ปี 61

28 ม.ค. 2561 | 10:34 น.
แบรนด์คนไทย “เอช เซม มอเตอร์” ประกาศแนวทางธุรกิจเพื่อความยั่งยืน ส่ง “กลยุทธ์ 5 เพิ่มรุกตลาด

นายวันชัย ลี้นะวัฒนากรรมการผู้จัดการบริษัท เอช เซม มอเตอร์ฯ ผู้ผลิตและจำหน่ายรถกอล์ฟไฟฟ้า รถสามล้อไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ SEV และ STC เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศกลยุทธ์ 5 เพิ่ม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจในปี 2561 โดยประกอบไปด้วย 1. เพิ่มเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย 2. เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า 3. เพิ่มความรู้และเทคโนโลยีให้ทีมพัฒนาผลิตภัณฑ์ 4. เพิ่มความหลากหลายของตัวสินค้า และ 5. เพิ่มจำนวนบุคลากรในด้านต่างๆ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ

728x90-03-3-503x62-3-503x62 “ตามเป้าหมายของเราที่ต้องการพัฒนาให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน และลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นในตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ ดังนั้นในปีนี้เราจะมีกลยุทธ์เพิ่มในส่วนต่างๆ เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการ”

นายวันชัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทแบ่งรูปแบบการบริหารตัวแทนจำหน่ายออกเป็น 2 รูปแบบ คือ 1. COCO (Company Owner Company Operated) ที่มีด้วยกัน 3 สาขาได้แก่ บางนา พระนครศรีอยุธยา และภูเก็ต รูปแบบที่ 2. DODO (Dealer Owner Dealer Operated) มีจำนวน 40 รายทั่วประเทศ ครอบคลุม 35 จังหวัด และในปีนี้ตั้งเป้าจะเพิ่มอีก 25%

ส่วนแผนงานด้านความพึงพอใจของลูกค้า ได้เตรียมบริการหลังการขายแบบไปถึงที่ หรือ onsite services ที่ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาเดิน ทางมาส่ง/รับรถ เพราะจะมีทีมช่างออกไปให้บริการถึงสถานที่ที่ลูกค้านัดหมาย ส่วนแผนงานด้านผลิตภัณฑ์ จะมีทีมวิศวกรพัฒนาสินค้าใหม่ต่อเนื่อง โดยจะออกไปสำรวจความต้องการของลูกค้า และนำมาคิดค้น พัฒนา เพื่อตอบโจทย์การใช้งาน และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม และภายใต้ราคาที่เหมาะสม

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2-2-503x69 อีกหนึ่งแผนงานที่ได้เริ่มตั้งแต่ปีที่ผ่านมาคือโปรแกรมเสริม ที่เลือกตามความต้องการของลูกค้า อาทิ โปรแกรมการเช่า มีทั้งแบบเช่า-ซื้อ (Leasing) ที่เช่าได้สูงสุด 2- 3 ปี เหมาะสำหรับลูกค้า นิติบุคคล กลุ่มบริษัท โรงงาน หรือโรงแรม หากหมดสัญญาสามารถรับรถคันใหม่ได้ทันที รวมถึงฟรีค่าบริการและอะไหล่ตลอดสัญญาเช่า ช่วยลดต้นทุนให้กับผู้ประกอบการ อีกหนึ่งแบบคือ เช่า (Rent) ที่เช่าได้ทั้งแบบรายวัน รายเดือน หรือรายปี สามารถเลือกเช่าแบบมีคนขับหรือจะขับเองก็ได้ กลุ่มเป้าหมายตรงนี้คือ ลูกค้างานคอนเสิร์ต งานทำบุญ หรืองานอีเวนต์ต่างๆ

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,334 วันที่ 25 - 27 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9