พ่อเมืองบุรีรัมย์ พร้อมรับผู้เข้าชมโมโตจีพี

27 ม.ค. 2561 | 14:55 น.
จากการที่จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ระดับโลก โมโตจีพี ครั้งแรกในประเทศไทย ระหว่าง ปี 2561-2563 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต หน่วย

งานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมในการรับมือนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศจะเข้ามาชมงานนับแสนคน โดยเริ่มชิมลางด้วยการแข่งขันโมโตจีพี วินเทอร์เทสต์ ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ ก่อนจะถึงการแข่งขันโตโมจีพี ไทยแลนด์ อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 บุรีรัมย์มีความพร้อมแค่ไหน นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ จะมาให้คำตอบ

++ความพร้อมของจังหวัด
ในฐานะที่บุรีรัมย์ได้รับเกียรติเป็นพื้นที่จัดการแข่งขัน ตอนนี้เราเตรียมความพร้อมแล้วทุกด้านเพื่อรองรับผู้ที่จะเข้ามาร่วมงานทั้งนักแข่ง ทีมงาน คนดู และนักท่องเที่ยว กว่า 1 แสนคน โดยเฉพาะ 3 ข้อสำคัญคือ 1.ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ต้องปลอดภัย 100% 2.ความสะดวกสบายเรื่องที่พักซึ่งตอนนี้ โรงแรมที่พักภายในจังหวัดเต็มหมด แล้วเราจึงได้ประสานไปที่จังหวัดข้างเคียง ไม่ว่าจะเป็นนครราชสีมา สุรินทร์ ร้อยเอ็ด ในเรื่องของที่พักแรม ไม่ว่าจะนอนพักที่ไหน ก็สามารถเดินทางมาชม โมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ ได้อย่างสะดวก 3.นำเสนอแพ็กเกจท่องเที่ยวทั้งภาคอีสานเพื่อให้ผู้เดินทางมาได้ความเพลิดเพลินนอกจากชมการแข่งขันแล้วยัง ช่วยให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของภาคอีสานมากขึ้น

[caption id="attachment_253097" align="aligncenter" width="377"] อนุสรณ์ แก้วกังวาล อนุสรณ์ แก้วกังวาล[/caption]

++ภาคประชาชนร่วมมือ
การจัดงานต่างๆ ในจังหวัดจะไม่ประสบความสำเร็จ หากไม่ได้รับความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ การจัดงานโมโตจีพี ก็เช่นกัน โดยทางจังหวัดเปิดโอกาสให้เจ้าของห้องเช่า หอพัก อพาร์ตเมนต์ หรือแม้บ้านที่อยู่อาศัยทั่วไปมาลงทะเบียนเปิดห้องพักให้กับท่องเที่ยวที่มาชมงานครั้งนี้ ในลักษณะโฮมสเตย์ ราคาตั้งแต่ 500 บาท/วันจนถึง 1,200 บาท/วัน โดยขณะนี้มาผู้มาลงทะเบียนแล้วประมาณ 5,000 คน นอกจากนี้ บุรีรัมย์ยังเป็นเมืองกีฬา มีสนามกีฬากลางแจ้งหลายแห่ง ก็จะใช้เป็นสถานที่กางเต็นท์พักแรมได้ ไม่ว่าจะเป็นสนามซ้อมของทีมฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และสนามช้าง อารีน่า (สนามไอ-โมบาย สเตเดียมเดิม) สนามเหย้าอย่างเป็นทางการของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งเปิดให้กางเต้นท์ได้เป็นครั้งแรกในบริเวณอัฒจันทร์คนดู ซึ่งมีความพร้อมในด้าน ห้องนํ้า-ห้องสุขา สามารถรองรับผู้คนได้จำนวนมาก

++การเดินทางคมนาคม
ปัจจุบัน การเดินทางทางอากาศ มีผู้ให้บริการ 2 รายคือ นกแอร์ และไทยแอร์เอเชีย เดินทางมายังสนามบินบุรีรัมย์ วันละ 4 เที่ยวบิน และภายใน 2 เดือนข้างหน้า จะเพิ่มเป็นวันละ 5 เที่ยวบิน

นอกจากนี้ ผู้เข้าชมงานโมโตจีพี ยังสามารถใช้บริการสนามบินในจังหวัดใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นสนามบินนครราชสีมา สนามบินร้อยเอ็ด และสนามบิน อื่นๆ ในภาคอีสานทั้งหมด

728x90-03-3-503x62-3-503x62 นอกจากนี้ สนามบินบุรีรัมย์ ยังมีการปรับปรุงให้สามารถรองรับเที่ยวบินได้มากขึ้น โดยปัจจุบัน มี 2 หลุมจอด และภายในเดือนมีนาคมนี้จะเพิ่มเป็น 6 หลุมจอด ขณะเดียวกัน ยังมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นกรมศุลกากรและตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เพื่อผลักดันให้สนามบินบุรีรัมย์รองรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำ หรือ ชาร์เตอร์ไฟลต์จากต่างประเทศ ซึ่งคาดว่า จะดำเนินการได้ประมาณเดือนมีนาคม-เมษายน นี้ นอกจากนี้ยังเตรียมรถชัตเติลบัส รับผู้ชมจากศูนย์กลางคมนาคมต่างๆ ไปสถานที่จัดการแข่งขัน

++ราคาบัตรเข้าชม
ราคาบัตรแกรนด์สแตนด์ อยู่ที่ราคา 4,000 บาท และไซด์สแตนด์ ราคา 2,000 บาท ทั้งนี้หากซื้อบัตรภายในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 จะได้รับส่วนลดทันที 15% และหากใช้สิทธิ์ส่วนลดของ ปตท. หรือ พีทีที ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลัก จะได้รับส่วนลดเพิ่มเติมอีก 25% ทำให้บัตรแกรนด์สแตนด์ที่ราคาเต็ม 4,000 บาท จะคงเหลือเพียงใบละ 2,550 บาทเท่านั้น และไซด์สแตนด์ อยู่ที่ใบละ 1,275 บาท จึงเรียกได้ว่าเป็นบัตรเข้าชมการแข่งขันโมโตจีพี ที่มีราคาบัตรถูกที่สุดในโลก พร้อมยังรับสิทธิเข้าชมและมีส่วนร่วมกับการจัดกิจกรรมวินเทอร์เทสต์ฟรี ตลอด 3 วัน โดยบัตรทุกใบยังลุ้นชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท สามารถหาซื้อบัตรได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิส ออลล์ทิคเก็ต

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,334 วันที่ 25 - 27 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9