แคทตั้งเป้าMYรายได้โต2.4พันล้าน

29 ม.ค. 2561 | 04:49 น.
แคทประกาศแผนรุกตลาดขยายฐานลูกค้า 4G ชูแบรนด์ “my” เป็นหัวหอกหวังตอบรับดีมานด์ผู้บริโภคยุคดิจิตอลไลฟ์สไตล์ จับกลุ่มลูกค้าองค์กรกับแพ็กเกจพร้อมเครื่องราคาประหยัด ตั้งเป้าปี 2561 เติบโตทะลุ 2,400 ล้านบาท

นายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารไร้สาย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ แคท เปิดเผยว่า สำหรับในปี 2560 ที่ผ่านมา my มีรายได้จากการให้บริการเติบโตขึ้น 15% และมีฐานลูกค้าทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินทั้งหมด 1,900,000 เลขหมาย เพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อน เป็นผลจากการออกแพ็กเกจใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโปรโมชันเน็ต 4G Unlimited เล่นเน็ตไม่จำกัดความเร็วสูงสุด ซึ่งถือว่าเร็ว แรง และราคาคุ้มค่า นอกจากนี้ ยังได้มีการออกโปรโมชันใหม่ในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมลด 50% และอินเตอร์เน็ตไม่อั้นความเร็ว 1 Mbps ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้ปัจจุบันมีลูกค้า my ที่ใช้ 4G กว่า 100,000 เลขหมายทั่วประเทศ

MP20-3334-1C จากปัจจุบันแนวโน้มการใช้งานวิดีโอสตรีมมิ่งยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และผู้บริโภคมีความต้องการใช้งานอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น my จึงได้ออกแพ็กเกจอินเตอร์เน็ตแบบไม่จำกัด (Unlimited) สามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง ในความเร็วรูปแบบต่างๆ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่หลากหลาย ได้แก่ 1,4,6 และ 8 Mbps ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ตามความต้องการ ทั้งแบบรายเดือน และเติมเงิน ที่มีให้เลือกอายุการใช้งานตั้งแต่ 1 วัน, 7 วัน และ 31 วัน และ my ยังขยายฐานผู้ใช้บริการ 4G ให้ครอบคลุม ทุกกลุ่มลูกค้า เช่น กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาประเทศไทยกับ my Tourist SIM ซึ่งกำลัง ได้รับความนิยมด้วยแพ็กเกจ 4G ราคาประหยัด อีกทั้ง CAT ยังมีศูนย์บริการในสนามบินสุวรรณภูมิ ที่คอยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติอีกด้วย นายวิโรจน์กล่าวเสริม

นอกจากนี้ในปี 2561 my ยัง ตั้งเป้าขยาย ฐานลูกค้ากลุ่มองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน โดยมีแผนจัดทำแพ็กเกจโปรโมชันจำหน่ายพร้อมอุปกรณ์ รองรับลูกค้าองค์กรที่ต้องการบริการในรูปแบบ Total Solution ราคาประหยัด รวมทั้งจัดทำแพ็กเกจ GPS Tracking สำหรับลูกค้ากลุ่ม ผู้ให้บริการรถยนต์สาธารณะที่กำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่องด้วยความสามารถของอินเตอร์เน็ตราคาประหยัดจาก my ที่รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ สำหรับด้านการสื่อสารแบรนด์ my ผ่านสื่อหลัก 3 ช่องทาง ได้แก่

728x90-03-3-503x62-3-503x62 1.สื่อออนไลน์ ทั้งการโฆษณาผ่าน Facebook, Youtube, LINE@mybyCAT, 2. กิจกรรมการตลาด ได้แก่ Roadshow ทั่วประเทศและ ออกบูธในงานแสดงสินค้าต่างๆ เช่น Thailand Mobile Expo พร้อม โปรโมชันพิเศษภายในงาน และในปีนี้ my ยังมีแผนจัดทำแคมเปญเพื่อเป็นการขอบคุณและมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้แก่ลูกค้า my อีกด้วย และ 3.สื่อนอกบ้าน (Out of Home Media) เช่น Billboard และสื่อเคลื่อนที่ต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อตอกยํ้าบริการที่ครอบคลุมของ my ที่สามารถใช้งานได้เร็ว แรง ทั่วประเทศ โดยภายในปี 2561 My ตั้งเป้ารายได้โตกว่า 2,400 ล้านบาท

อนึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ “ซิมเพนกวิน จับมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และบริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ฯ ส่งแคมเปญ “เติมปั๊บ รับ 3 ต่อ” เหตุมีผู้ใช้ถึง 20 ล้านคน พร้อมเปิดตัว “ซิมเพนกวิน ไรเดอร์” เอาใจนักบิด ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ 4 แสนเลขหมาย ขณะที่ “ทรูมูฟ เอช” ร่วมกับกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ จำนวน 4,000 คัน เพื่อติดตั้งอินเตอร์เน็ต “Car WiFi” รับชำระค่าบริการผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท และให้บริการชำระค่าโดยสารได้สะดวกรวดเร็วด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท (TrueMoney Wallet) โดยจะเปิดให้บริการในต้นปี 2561

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,334 วันที่ 25 - 27 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9