‘AQUA’ฟ้องช่อง 3 เอาจริงทั้ง ‘แพ่ง-อาญา’ ยืนยันตรวจสอบรายได้ชัดเจน

23 ม.ค. 2561 | 13:37 น.
 

AQUA ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเสี่ยกำพลทุกกรณี เป็นเพียงผู้ถือหุ้นใหญ่ เตรียมฟ้องทั้งแพ่ง-อาญากับสื่อทุกรายที่ทำให้ธุรกิจเสื่อมเสีย

 

กรณีที่เจ้าหน้าที่กองคดีการค้ามนุษย์ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหากระทำผิดฐานค้ามนุษย์ ที่สถานบริการ อาบ อบ นวด วิคตอเรียซีเคร็ท ซอยศูนย์วิจัย 4 และมีการเชื่อมโยงเจ้าของวิคตอเรียซีเคร็ทคือ นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ว่า เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ในบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) ด้วย

 

โดยเฉพาะในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ของสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ของบริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนายสมชัย บุญนำศิริ เป็นประธานคณะกรรมการและนายประชุมมาลีนนท์ เป็นรองประธานกรรมการโดยในช่วงของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ มีการออกมาเปิดโปงว่าอดีตเจ้าของวิคตอเรียซีเคร็ท เป็นนักลงทุนใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือบริษัทอควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)(AQUA) ที่อาจเข้าข่ายการฟอกเงิน จากการนำเงินในธุรกิจสีเทามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ พร้อมเรียกร้องให้ทางการเข้ามาตรวจสอบ ทั้งสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

ff

AQUA ออกแถลงการณ์ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นรายหนึ่งของบริษัท คือนายกำพล วิระเทพสุภรณ์ ที่ถูกกล่าวหาในคดีค้ามนุษย์และมีการเชื่อมโยงมาเกี่ยวข้องกับบริษัท อย่างไม่เป็นธรรมดังนั้นการให้ข่าวใดๆที่ถือเป็นการให้ร้าย กล่าวหา หรือทำให้บริษัทฯถูกเข้าใจผิด ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งในส่วนตัวบุคคลและตัวบริษัท บริษัทจะดำเนินการตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและอาญาต่อไป“บริษัทจะดำเนินการทางกฎหมายจนถึงที่สุดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน ไม่ว่าจะเป็นผู้ดำเนินรายการ ผู้เขียนผู้นำเสนอ หรือนำเข้าบทความเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตลอดจนสื่อต่างๆที่มานำเสนอไม่ว่าจะเป็นสิ่งพิมพ์ สถานีโทรทัศน์ สถานีวิทยุ หรือสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ”

 

บริษัทขอยืนยันว่า ไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีที่เกิดขึ้นกับธุรกิจของนายกำพล ในทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นธุรกรรมทางการเงิน รายรับ รายจ่ายระหว่างกันกับกิจการของนายกำพล หรือการลงทุนใดๆร่วมกับนายกำพลแต่อย่างใด

 

AQUA ระบุในแถลงการณ์ว่า กรณีของการสนับสนุนทีมฟุตบอลสิงห์เชียงรายยูไนเต็ดนั้นเป็นการทำการตลาดผ่านการกีฬาซึ่งเป็นวิธีการทางการตลาดที่เป็นที่ยอมรับและสามารถเล็งเห็นผลทางการตลาดได้อย่างชัดเจนและใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทชั้นนำในประเทศไทยหลายแหง่ ก็ไดใ้ ช้กลยุทธ์นี้ในการทำประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของกิจการเช่นกันเช่น ปตท. ซีพี ปูนซิเมนต์ไทย กลุ่มสิงห์ กลุ่มช้าง กลุ่มเซ็นทรัล ต่างก็ให้การสนับสนุนต่อทีมฟุตบอลทั้งในระดับลีกบน (พรีเมียร์ลีก) และลีกล่าง ติดต่อกันมาเป็นเวลานาน ซึ่งบริษัทที่อยู่ในธุรกิจเดียวกับบริษัท เช่น บริษัทแพลนบี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ก็ให้การสนับสนุนทั้งสมาคมฟุตบอลฯ และทีมฟุตบอลในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีกเช่นกัน

pac

“บริษัทได้รับการติดต่อจากเอเยนซีของทีมสิงห์เชียงรายยูไนเต็ด ให้เข้ามาสนับสนุน ซึ่งได้มีการพิจารณากันอย่างรอบคอบถึงผลที่จะได้รับจากการเป็นผู้สนับสนุนรองของทีม ซึ่งบริษัทถือเป็นหนึ่งในแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ สามารถโฆษณาภาพลักษณ์ของบริษัท เคียงคู่ไปกับผู้สนับสนุนหลักรายอื่น เช่นบางกอกแอร์เวย์ส, สิงห์, AIA, สีTOA และ แอร์ Carrier”

 

การสนับสนุนดังกล่าวน่าจะเป็นผลดีต่อบริษัท เนื่องจากบริษัทก็มีป้ายโฆษณาอยู่ในจังหวัดเชียงราย และการถ่ายทอดสดการแข่งขันก็จะสามารถประชาสัมพันธ์โลโกของบริษัทไปได้ทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ในระยะต่อไปบริษัทวางแผนที่จะลงทุนป้ายรอบสนาม และป้ายโฆษณา LED ในสนามฟุตบอลเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าของบริษัทอีกด้วย โดยมีวงเงินสนับสนุนในปี 2560 อยู่ที่ 10 ล้านบาทส่วนในฤดูกาลต่อไปกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

 

กรณีที่มีผู้กล่าวหาว่าบริษัทมีส่วนเกี่ยวข้องธุรกรรมการเงินที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ“วิคตอเรีย ซีเคร็ท” หรือจงใจบิดเบือน เพื่อให้คนรับข่าวสารเข้าใจว่า บริษัท ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการฟอกเงินนั้น บริษัทขอชี้แจงว่ารายได้ทุกบาททุกสตางค์ของบริษัทสามารถตรวจสอบแหล่งที่มาได้ชัดเจน

03

ปัจจุบัน AQUA เป็นผู้ถือหุ้น 100% บริษัท AQUA AD ในธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านและยังถือหุ้น 95% ในบริษัท Board WayMedia ซึ่งทำธุรกิจสื่อดิจิตอลนอกบ้านหรือป้าย LED ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ AQUA ถือหุ้น 96.13%ในบริษัท TCDC&AWH ให้เช่าคลังสินค้าในฉะเชิงเทราและบางปะอินมีพื้นที่รวม 125,000 ตารางเมตร

 

บริษัทยังถือหุ้น 38.40%ในบริษัทโรงพิมพ์ตะวันออก(EPCO) อยู่ในธุรกิจโรงพิมพ์ และธุรกิจผลิตไฟฟ้ารวมกว่า 450เมกะวัตต์ และถือหุ้น 100% ในบริษัท Mantra ประกอบธุรกิจฟื้นฟูสุขภาพเดอะเคบิน เชียงใหม่

 

ในงวด 9 เดือนแรกปีนี้AQUA บันทึกรายได้มากกว่า 700ล้านบาท มีการบันทึกบัญชีและถูกตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีที่ถูกรับรองโดยคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์คือบริษัท สำนักงานปีติเสวี จำกัดเป็นประจำทุก 3 เดือน และเสียภาษีต่างๆ อย่างถูกต้องครบถ้วน

AQUA

“ที่ผ่านมา บริษัทฯพยายามที่จะสร้างผลประกอบการที่ดีให้แก่บริษัท ผ่านการลงทุนในธุรกิจต่างๆ ซึ่งเจริญเติบโตและขยายกิจการมาตลอด โดยเริ่มมีผลกำไรจากการดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2554 จำนวน 17 ล้านบาท ขณะที่มีมูลค่าสินทรัพย์จากที่มีเพียง955 ล้านบาท จนมาถึงในไตรมาส3 ของปี 2560 บริษัทมีกำไรรวม3 ไตรมาส 230ล้านบาท และมีมูลค่าสินทรัพย์สูงขึ้นเป็น 6,547ล้านบาท หรือมากกว่า 6 เท่าตัวรวมผลกำไรสะสมในช่วงที่ผ่านมาสูงถึง 1,472 ล้านบาท”

 

โครงสร้างผู้ถือหุ้น ณ วันที่ 4 พฤษภาคม 2560 นายกำพลถือหุ้นอยู่ที่ 12.88% นายกำพล เป็นเพียงผู้ถือหุ้นที่สนใจจะเข้ามาลงทุนในบริษัท ผ่านการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งไม่มีอำนาจบริหาร และไม่เคยเข้ามาก้าวก่ายการบริหารงานของบริษัท แต่อย่างใด

e-book