“บิ๊กอู๋” จับมือ ILO ขยายความร่วมมือด้านแรงงานและสังคม

23 ม.ค. 2561 | 10:30 น.
รมว.แรงงาน ให้การต้อนรับ นายเกรม บักเลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ประจำประเทศไทย กัมพูชา และลาว หารือขยายความร่วมมือด้านแรงงานและสังคม

007_resize วันที่ 23 มกราคม 2561 เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายเกรม บักเลย์ (Mr.Graeme Buckley) ผู้อำนวยการสำนักงานแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) ประจำประเทศไทย กัมพูชา และลาว พร้อมคณะ ที่มาเข้าเยี่ยมคารวะและหารือข้อราชการด้านแรงงาน เพื่อขยายความร่วมมือระหว่างกันในด้านแรงงานและสังคม ณ ห้องรับรองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ชั้น ๖ อาคารกระทรวงแรงงาน โดยกล่าวว่า กระทรวงแรงงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ ILO ในการดำเนินโครงการด้านแรงงานต่างๆ โดยเฉพาะโครงการ Ship to Shore Rights ซึ่งเป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากสหภาพยุโรป (EU) เพื่อยกระดับสถานการณ์ด้านแรงงานประมงในประเทศไทย การขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ การใช้แรงงานบังคับ และการใช้แรงงานเด็กในรูปแบบที่เลวร้ายในภาคประมง ซึ่งประเด็นดังกล่าว รัฐบาลได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และมีนโยบายเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

728x90-03-3-503x62 พล.ต.อ. อดุลย์ฯ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังได้หารือเกี่ยวกับการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับโครงการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิแรงงานข้ามชาติ (TRIANGLE in ASEAN) ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้แรงงานข้ามชาติมีการโยกย้ายถิ่นฐานอย่างปลอดภัย แรงงานที่ทำงานในประเทศไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยยกระดับมาตรฐานแรงงานของประเทศไทยให้สอดคล้องกับมาตรฐานแรงงานระหว่างประเทศ รวมถึงความคืบหน้าในการดำเนินการเพื่อให้สัตยาบันอนุสัญญา ILO เพิ่มเติมในฉบับที่ ๑๘๘ (C๑๘๘) ว่าด้วยการทำงานในภาคประมง ค.ศ. ๒๐๐๗ และพิธีสารฉบับที่ ๒๙ ว่าด้วยแรงงานบังคับ ค.ศ.๒๐๑๔ (P๒๙) ที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติแรงงานบังคับ พ.ศ. ... เพื่อให้มีบทบัญญัติที่สอดคล้องกับพิธีสาร และเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว