ประชุมครม.23ม.ค.ไม่ได้หารือข้อเสนอกกร.ขอทบทวนปรับขึ้นค่าแรง

23 ม.ค. 2561 | 10:23 น.
ที่ประชุมครม.วันนี้(23ม.ค.)ไม่ได้มีการหารือข้อเสนอของกกร.ขอให้ทบทวนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ

(23 ม.ค. 61)--พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงกรณีข้อเสนอของคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ที่ขอให้รัฐบาลทบทวนมติการปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำนั้น ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ยังไม่ได้มีการหยิบยกประเด็นดังกล่าวขึ้นหารือ เพียงแต่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เห็นว่าการปรับขึ้นค่าแรงจะต้องพิจารณาจากหลายปัจจัยประกอบกัน อีกทั้งการปรับขึ้นค่าแรงก็จะต้องช่วยให้เกิดเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจได้เพิ่มขึ้น
govhouse อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้กระทรวงพาณิชย์ และหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง เข้าไปช่วยติดตามและสอดส่องดูแลเรื่องการปรับขึ้นราคาสินค้าอย่างไม่เป็นธรรมด้วย

"วันนี้ ครม.ยังไม่ได้มีการหารือเรื่องข้อเสนอของ กกร.ที่จะให้ทบทวนมติการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ คาดว่าจะยังพอมีเวลาที่จะพิจารณา เพราะจะมีผลบังคับใช้ วันที่ 1 เม.ย.61"

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ฝากให้ทุกหน่วยงานไปกำกับดูแลและติดตามงานด้านนโยบายที่มีความเร่งด่วน ซึ่งเรื่องใดที่เป็นปัญหาของประชาชนในพื้นที่ ขอให้เร่งแก้ปัญหาก่อนเพื่อให้ประชาชนมีความอยู่ดีกินดี และช่วยลดปัญหาความเหลื่อมล้ำ
728x90-03-3-503x62 นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญกับเรื่อง Big Data โดยเห็นว่าหากมีการจัดการที่ดีในเรื่องนี้ก็จะสามารถนำข้อมูลที่มีอยู่ไปใช้ ในการแก้ไขปัญหาการเงินการคลังของประเทศ เพื่อช่วยยกระดับความเป็นอยู่และแก้ปัญหาความยากจนให้แก่ประชาชนได้ดียิ่งขึ้น

"การใช้ Big data จะเป็นประโยชน์มาก และท่านนายกฯ ฝากให้คณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือปยป.ช่วยขับเคลื่อนในเรื่องนี้ และให้เห็นผลอย่างเร็วที่สุด"

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว