สถาบันอาหารรุกโปรโมท“รสไทยแท้”ที่เยอรมนี

23 ม.ค. 2561 | 08:10 น.
สถาบันอาหาร เดินหน้าโปรโมท “รสไทยแท้”ในงาน International Green Week 2018 ที่เยอรมนี

นายยงวุฒิ เสาวพฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม เผยว่า สถาบันอาหารได้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าเกษตรอาหารนานาชาติ หรือ International Green Week 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 28 มกราคม 2561 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ภายใต้การนำของกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อสร้างขีดความสามารถการแข่งขันภาคเกษตรและอาหารไทย

fosti1

มีหน่วยงานจากภาครัฐ และภาคเอกชน ที่มีศักยภาพมาจัดแสดงสินค้าภายในพื้นที่พาวิลเลี่ยนประเทศไทย และนำเสนอสินค้าอุปโภคบริโภคอย่างหลากหลาย โดยในพิธีเปิดได้รับเกียรติจาก Mr.Thomas Silberhornรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพัฒนาเศรษฐกิจความร่วมมือเยอรมนี และนายธีรวัฒน์ ภูมิจิตร เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเบอร์ลิน

728x90-03-3-503x62

“ส่วนของสถาบันอาหาร ปีนี้เราตั้งใจมาประชาสัมพันธ์อาหารรสไทยแท้(Rod Thai Tae) ให้ชาวต่างชาติได้รู้จัก โดยเฉพาะในแถบยุโรป อาทิ ผัดไทย แกงมัสมั่นไก่ กะเพราหมู ต้มยำกุ้ง ลาบหมู ต้มข่าไก่ พะแนงเนื้อ แกงเขียวหวานไก่ เป็นต้น ซึ่งเป็นเมนูที่สถาบันอาหารได้ให้การรับรองมาตรฐาน “รสไทยแท้” ไว้แล้ว ในแต่ละวันจะหมุนเวียนสาธิตการปรุงอาหารโดยใช้เครื่องปรุงรสสำเร็จรูปที่ผ่านการทดสอบด้านรสชาติว่าเป็นรสชาติแท้จริงของอาหารไทย ภายใต้โครงการยกระดับมาตรฐานรสไทยแท้อุตสาหกรรมอาหารไทยในตลาดโลก (Authentic Thai Food For The World)

fosti2

โดยได้นำผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสดังกล่าว ซึ่งผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานในระดับสากลในบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย พร้อมปรุง มาแนะนำภายในงาน นอกจากนี้ยังนำผลิตภัณฑ์ข้าวหอมมะลิจากทุ่งกุลาร้องไห้ และผลิตภัณฑ์ถั่วลิสง จังหวัดร้อยเอ็ด มาร่วมจัดแสดงและเป็นส่วนหนึ่งของการสาธิตอาหารไทยในครั้งนี้ด้วย”

e-book