“อิชิตัน เอ็กซ์พีเรียนซ์ อะคาเดมี่” โครงการปั้นบุคลากรคุณภาพ สู่วงการผลิตเครื่องดื่มระดับโลก

29 ม.ค. 2561 | 01:44 น.
หลังการเปิดเขตการค้าเสรีอาเซียน (AEC) ประเทศไทยวางยุทธศาสตร์ เป็นศูนย์กลางการส่งออกด้านเทคโนโลยี อุตสาหกรรม ไอที ไปจนถึงสินค้าอุปโภคบริโภคสู่กลุ่มประเทศสมาชิก ทีมีตลาดขนาด 215 ล้านคนในแถบ CLMV หรือเกือบ 640 ล้านคนในประเทศ AEC นอกเหนือจากการเตรียมการด้านการส่งออกเทคโนโลยี และสินค้า สิ่งสำคัญที่สุดคือ “การเตรียมการด้านคน”

 

อิชิตัน กรุ๊ป จึงจัดโครงการ “ICHITAN Experience Academy” เปิดโอกาสให้นักศึกษาทุกสาขาวิชาที่เกียวกับเทคโนโลยีการผลิตเครื่องดื่มได้เรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม โดยใช้อิชิตัน กรีน แฟคทอรี่ หนึ่งในโรงงานผลิตเครื่องดื่มที่ทันสมัยที่สุดของไทยเป็นห้องเรียนที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีระดับโลก นักศึกษาจึงได้เรียนรู้และฝึกการปฏิบัติงานกับเครื่องจักรทันสมัยมูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาทในแบบที่ไม่มีสอนในมหาวิทยาลัย กับ 7 สาขาวิชาหลักด้านการผลิตและบริหารจัดการ ตั้งแต่การพัฒนาสินค้าเครื่องดื่ม, การผลิตและควบคุมด้วยระบบบรรจุเย็นแบบปลอดเชื้อที่ทันสมัยที่สุดในโลก, การผลิตขวดเครื่องดื่มแบบ PET ซึ่งเป็นเทรนด์บรรจุภัณฑ์ปัจจุบัน, การตรวจสอบรับประกันคุณภาพสินค้าตั้งแต่กระบวนการแรกจนสิ้นสุด, ระบบบริหารจัดการสินค้าด้วยSoftware AS/RS ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมตั้งแต่ต้นสายการผลิตถึงสโตร์เก็บสินค้าปลายทาง, การพัฒนาระบบให้ได้การรับรอง 10 มาตรฐานระดับโลก เพื่อสร้างโอกาสในการขยายตลาดการส่งออก และการทำการตลาดเครื่องดื่มโดยใช้เทรนด์โมบายเฟิร์ส ซึ่งวิชาทั้ง 7 คอร์สสอนโดย 7 ผู้บริหารระดับสูงของอิชิตัน ผู้คร่ำหวอดประสบการณ์ด้านการผลิตมายาวนาน ที่สำคัญที่สุด นักศึกษาทุกคนเรียนฟรี....

ตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการ อิชิตัน เอ็กซ์พีเรียนซ์ อะคาเดมี่” มีวัตถุประสงค์สนับสนุนโครงการ Education to Employment ของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นให้นักศึกษามีโอกาสเรียนรู้กับวิชาชีพที่ใช้งานได้จริง เพื่อร่วมเป็นส่วนในการขับเคลื่อนธุรกิจเครื่องดื่มยุคดิจิตัล ผมดีใจมากที่มีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศให้ความสนใจและสมัครเข้ามาเรียนล้นหลาม และได้ผลตอบรับว่าทุกคอร์สช่วยสร้างประสบการณ์แบบเหนือความคาดหมายให้ทั้งอาจารย์และนักศึกษาทุกคนเป็นอย่างดี อิชิตันตั้งใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างคนที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นกำลังสำคัญที่จะขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเครื่องดื่มในประเทศไทย และมีส่วนในการพัฒนาธุรกิจเครื่องดื่มให้สามารถแข่งขันกับระดับโลกได้  นักศึกษาท่านใดสนใจร่วมโครงการในปีต่อปี หาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ichitangroup.com

Ichitan Experience Academy_4 Ichitan Experience Academy_9 Ichitan Experience Academy_6

e-book