‘เงินติดล้อ’ลั่น ไม่ทิ้งนาโนฯ เล็งปรับกลยุทธ์

25 ม.ค. 2561 | 06:40 น.
เงินติดล้อ วาดเป้า 3-5 ปี ขยับรายได้ประกันภัยเป็น 20-30% เน้นหาตลาดใหม่-เสิร์ฟบริการ ผ่อนชำระ 0% โกยเบี้ยโต 2 เท่า พร้อมขยายสาขาต่อเนื่องแตะ 800 แห่ง ลั่นไม่หยุดปล่อยนาโนไฟแนนซ์ แต่ขอศึกษาตลาดใหม่

นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าภายใน 3-5 ปี จะเพิ่มสัดส่วนรายได้ของธุรกิจประกันภัยเป็น 20-30% จากปัจจุบันมีเพียง 5-10% ของรายได้รวม เพราะเริ่มทำได้ไม่นาน โดยจะพยายามเปิดตลาดใหม่และให้ลูกค้าเข้าถึงประกันง่ายขึ้น ภายใต้บริการประกันภัยรถยนต์ผ่อนแคมเปญ “ประกันรถยนต์ ผ่อน 0% นาน 6 งวด ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต คุ้มครองทันที” ซึ่งขยายกลุ่มเป้าหมายที่ไม่มีบัตรเครดิตและไม่มีกำลังชำระค่าเบี้ยประกันในครั้งเดียวให้สามารถเป็นเจ้าของประกันรถยนต์ได้

ปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล “เพื่อสร้างความเข้าใจให้ลูกค้ารู้จักประกันมากขึ้น บริษัทจึงยังคงแถมประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (P/A) ให้กับลูกค้าฟรี ซึ่งแคมเปญนี้จะยังคงทำต่อเนื่อง เพราะลูกค้าในต่างจังหวัดส่วนใหญ่ประมาณ 70-80% ไม่มีประกัน แต่มีอุบัติเหตุขึ้นค่อนข้างสูง”

สำหรับสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ บริษัทอยู่ระหว่างดูสัญญาณของตลาดและการผ่อนชำระหนี้ของลูกค้า เนื่องจากสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ถือเป็นสินเชื่อไม่มีหลักประกัน ทำให้การจูงใจให้ลูกค้ามาผ่อนชำระน้อยกว่าสินเชื่อไม่มีหลักประกัน ส่งผลให้อัตราการค้างชำระมีสัดส่วนสูงขึ้น โดยปัจจุบันอัตราค้างชำระเกิน 30 วัน แต่ไม่เกิน 90 วัน มีอัตราประมาณ 10% จากยอดสินเชื่อคงค้างที่มีอยู่ 200ล้านบาท ทำให้บริษัทกำลังดูวิธีการที่จะดำเนินการต่อไป แต่บริษัทยังคงมีการปล่อยสินเชื่ออยู่ แต่อาจจะใช้วิธีการปรับกลยุทธ์

ad-hoon ล่าสุด บริษัทได้ขยายโครงการ “นำความรู้สู่ชุมชน เพื่อชีวิตหมุนต่อ” เป็นแนวคิดการสร้างคุณค่าทางธุรกิจให้กับสังคม หรือ Creating Shared Value (CSV) เป็นโครงการที่จัดต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557 หรือประมาณ 16 ครั้ง มีผู้ผ่านการอบรมไปแล้วมากกว่า 585 คน มีพนักงานจิตอาสาเข้าโครงการกว่า 247 คน โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายไปยังระดับภาคทั้ง 8 ภาคของบริษัท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,333 วันที่ 21 - 24 มกราคม พ.ศ. 2561
e-book-1-503x62