โอกาสสตาร์ตอัพไทย ‘Chivas Venture ปี4’

26 ม.ค. 2561 | 05:11 น.
จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้วกับซิกเนเจอร์แคมเปญประจำปีจาก “ชีวาส รีกัล” หรือที่คุ้นเคยกันดีในชื่อ “Chivas Venture” กิจกรรมดีๆ ที่เฟ้นหาสุดยอดนักธุรกิจสตาร์ตอัพรุ่นใหม่ที่ไม่เพียงแค่เน้นการทำกิจการ แต่ยังหมายรวมถึงการสร้างผลกระทบเชิงบวกให้แก่สังคม หรือ Social Enterprise ปีนี้มาพร้อมกับแนวคอนเซ็ปต์ “Win the Right Way” หรือประสบความสำเร็จในธุรกิจโดยคำนึงถึงผลกำไรไปพร้อมกับการเติบโตและพัฒนาไปในทางที่ดีของสังคม ซึ่งถือเป็นกลยุทธ์แนวถนัดของทางแบรนด์ ซึ่งผลงานของสตาร์ตอัพของ Chivas Venture ที่ผ่านมาก็ไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เพราะมีผู้ชนะเลิศและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งเวทีระดับโลกมาแล้ว

MP36-3333-C การกลับมาอีกครั้งของ “Chivas Venture” ยังคงมอบโอกาสทางธุรกิจเพื่อต่อยอดและสร้างความเปลี่ยนแปลงให้สังคม โดยมีสตาร์ตอัพรุ่นใหม่ผ่านเข้ารอบมาแล้ว 4 ทีม ได้แก่ 1.Ricult (รีคัลท์) 2. Ethnica (เอธนิกา) 3.Fairagora (แฟร์อโกรา) และ 4. สวีทซีดส์ (Sweet Seeds) ซึ่งผู้ที่ผ่านเข้ารอบดังกล่าวจะได้รับคำแนะนำเพื่อเตรียมความพร้อมจากอาจารย์นิกม์ พิศลยบุตร ผู้อำนวยการศูนย์บริหารจัดการความยั่งยืน สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin) หลังจากนี้ทีมผู้ชนะเลิศจะได้ไปเข้าร่วมอบรมที่ออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 1 สัปดาห์ และเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายกับสุดยอดนักธุรกิจเพื่อสังคมจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อชิงส่วนแบ่งในเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแรงกระตุ้นชั้นดีให้นักธุรกิจรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญกับสตาร์ตอัพได้เป็นอย่างดี

728x90-03-3-503x62 ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญดีๆ ในการนำไปต่อยอดธุรกิจพัฒนาสังคม พร้อมกับการสร้างแรงบันดาลใจและมีเป้าหมายในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคมให้ยั่งยืนได้ในอนาคต

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,333 วันที่ 21 - 24 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9