อสังหาฯงัดกลยุทธ์ชิงยอด พฤกษา-แสนสิริ มุ่งเป้าบริษัทด้านเทคโนโลยีที่อยู่อาศัย

25 ม.ค. 2561 | 09:27 น.
พฤกษา-แสนสิริ มุ่งเป้าบริษัทอสังหาฯชั้นนำด้านเทคโนโลยีที่อยู่อาศัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ “สุพัตรา”เซียนการตลาดแม่ทัพใหม่ค่ายพฤกษา เผยกลยุทธ์สร้างแบรนด์เป็นที่หนึ่งในใจคนไทย ใช้นวัตกรรมและดิจิตอล ด้านแสนสิริหนุนสิริ เวนเจอร์ส ลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท ในสตาร์ตอัพ

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮล ดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ด้วยวิสัยทัศน์และพันธกิจของ บริษัท ที่จะก้าวไปสู่แบรนด์อันดับ 1 ในใจคนไทย และเป็นที่ 1 ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ โดยวางเป้าหมายสร้างแบรนด์ “พฤกษา” อย่างจริงจังให้เป็นเครื่องหมายคุณภาพมาตรฐาน (Trust Mark) และเป็นผู้นำตลาดเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยทั้งหมด

[caption id="attachment_251788" align="aligncenter" width="503"] สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮล ดิ้ง จำกัด (มหาชน) สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮล ดิ้ง จำกัด (มหาชน)[/caption]

“การสร้างแบรนด์ครั้งนี้ เป็นการสร้าง S CURVE ใหม่ให้กับพฤกษา ที่จะขับเคลื่อนบริษัทเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งปี 2561 นี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายและยอดโอนเติบโตเป็น 2 เท่าของตลาด โดยภาพรวมตลาดอสังหาฯ คาดว่ายอดขายจะเติบโตจากปีก่อน 5% มีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 4.20 แสนล้านบาท”

ทั้งนี้ พฤกษาตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 53,742 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 13% และรายได้ 50,500 ล้านบาท หรือเติบโตมากกว่า 10% รวมถึงการเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้เติบโต 13.5% มาจากแผนการเปิดโครงการใหม่ จำนวน 75 โครงการ มูลค่า 66,700 ล้านบาท และการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งบประมาณ รวมถึงการร่วมกับพันธมิตรเพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพของสินค้าให้ดียิ่งขึ้น เพื่อทำกำไรสู่โรดแมป 15%

นางสุพัตรากล่าวว่าแนวโน้มอีก 5 ปีข้างหน้ามูลค่าตลาด Smart Home จะเติบโตเพิ่มสูงขึ้น 13.65% บริษัท จึงนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้การพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อเพิ่มคุณภาพและบริการ ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้งในวันนี้และอนาคต รวมถึงใช้แผนกลยุทธ์การตลาดแบบ Digital Marketing เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ซึ่งที่ผ่านมาถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ส่งผลให้เว็บไซต์พฤกษามียอดผู้เข้าชมสูงสุด และก้าวขึ้นมาเป็นเว็บไซต์อันดับ 1 ของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย โดยปีที่ผ่านมามียอดขายที่มาจากสื่อดิจิตอล 16,101 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าถึง 98%

[caption id="attachment_209889" align="aligncenter" width="503"] นายอุทัย อุทัยแสงสุข นายอุทัย อุทัยแสงสุข[/caption]

ด้านนายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมา แสนสิรินับว่ามีการรุกปรับองค์กรอย่างเต็มรูปแบบ หนึ่งในนั้นคือ การบริหารด้านเทคโนโลยีเพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำด้านเทคโนโลยีสำหรับอสังหาฯ และการอยู่อาศัยอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งกลยุทธ์การดำเนินงานของแสนสิรินั้นครอบคลุมในทุกมิติของการใช้ชีวิต ผ่าน Siri LifeTech ซึ่งเป็นการนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาตอบรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยในยุคดิจิตอล รวมถึงการพัฒนายกระดับการดำเนินงานภายในองค์กรแสนสิริให้ก้าวสู่การเป็น Performance Organization ทั้งในเรื่อง Big data, Sale Force เป็นต้น โดยมี สิริ เวนเจอร์ส เป็นผู้เสาะหาและพัฒนาต่อยอดนวัตกรรมใหม่ๆ

728x90-03-3-503x62 “ในปีนี้เราจึงวางแผนระยะยาวในการขับเคลื่อน ด้วยงบประมาณลงทุนต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี รวมทั้งสิ้น 1,500 ล้านบาท ซึ่งจะครอบคลุมทั้งส่วนงานการพัฒนาเทคโนโลยี การลงทุนร่วมกับพันธมิตร รวมทั้งการร่วมทุนกับสตาร์ตอัพชั้นนำทั้งในประเทศและระดับโลก ได้แก่ Plug and Play และ SOSA แพลตฟอร์ม พาร์ตเนอร์จากซิลิคอน วัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา และอิสราเอล เตรียมเปิดมิติใหม่สำหรับการเติมเต็มประสบการณ์การอยู่อาศัยที่สมบูรณ์แบบรอบด้าน เพื่อสร้างสรรค์และต่อยอดนวัตกรรมสำหรับการอยู่อาศัยและการใช้ชีวิตอย่างไร้รอยต่อในยุคดิจิตอล”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,333 วันที่ 21 - 24 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9