นกแอร์บินอุดร-อุบล โยงประตูสู่เพื่อนบ้าน

21 ม.ค. 2561 | 23:10 น.
นกแอร์เชื่อมอีสานเหนือ-ใต้ เปิดเส้นทางบินอุดร-อุบล 3 วัน/สัปดาห์ สนใช้ฐานอุดร บินเชื่อม ประเทศลุ่มนํ้าโขง
นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการอุดรธานี เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับสายการบินนกแอร์ ที่ใช้สนามบินอุดรธานี เป็นฮับในการเปิดเที่ยวบินเชื่อมโยงไปตามจุดหมายต่างๆ ของภาคอีสาน โดยเฉพาะการเปิดเส้นทางบินเที่ยวปฐมฤกษ์ อุดรธานี-อุบลราชธานี-อุดรธานี ซึ่งเป็นการเปิดบิน

Screenshot_2017-06-15-19-35-50-1 เชื่อมอีสานเหนือและอีสานใต้ จากเมืองแห่งผ้าหมี่ขิด/อุดรธานี ไปยังผ้ากาบบัว/อุบลราชธานี เป็นเมืองที่มีทุ่งศรีเมืองด้วยกัน และเป็นการเชื่อมพระอริยสงฆ์สำคัญ คือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน และหลวงปู่ชา

“โดยในเส้นทางอุดรธานี-อุบลราชธานี-อุดรธานี นี้ จะเป็นการเสริมศักยภาพของทั้ง 2 จังหวัดในด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และเป็นทางเลือกของคนเดินทาง เพราะ 2 จังหวัดดังกล่าวมีระยะทางห่างไกลกันโดยการขับรถไม่น้อยกว่า 5 ชั่วโมง ในขณะที่เดินทางด้วยเครื่องบินใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ในส่วนของการท่องเที่ยวก็จะสะดวกประหยัดและสามารถเชื่อมโยงเป็นประตูสู่ประเทศเพื่อนบ้าน คือ สปป.ลาว กัมพูชา และเวียดนาม”

728x90-03-3-503x62 นางสาวจรัสพรรณ ศรีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การศึกษาด้านศักยภาพของทั้ง 2 จังหวัด ได้รับผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจด้านธุรกิจ ประกอบกับการที่นกแอร์ใช้สนามบินอุดรธานีเป็นฮับอีกแห่งหนึ่ง นกแอร์จึงนำเอาศักยภาพของทั้ง 2 จังหวัด มาเปิดเที่ยวบิน อุดรธานี-อุบลราชธานี-อุดรธานี สัปดาห์ละ 3 วัน คือ พุธ, ศุกร์, อาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน ด้วยเครื่องบิน Q 440 ขนาดความจุ 86 ที่นั่ง หากได้ผลตอบรับที่ดี ก็พร้อมที่จะเปิดทำการบินทุกวัน

“นอกจากนี้ ยังวางแผนเปิดเที่ยวบินจากอุดรธานี ไปยังจุดหมายต่างๆ ในกลุ่มประเทศลุ่มนํ้าโขงหรือ GMS คือ สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม และบางจุดของประเทศจีนตอนใต้ ในอนาคตอีกด้วย”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,333 วันที่ 21 - 24 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9