ขาใหญ่ในตลาดหุ้น : Who is who? เปิดพอร์ตลงทุน12 หุ้น ‘กำพล วิระเทพสุภรณ์’

19 ม.ค. 2561 | 11:28 น.
52+845

ทันทีที่ดีเอสไอร่วมกับทหาร นำกำลังเข้าบุกค้น วิคตอเรีย ซีเครท อาบอบนวดชื่อดังย่านพระ ราม 9 เนื่องจากพบว่ามีการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ กฎหมายตรวจคนเข้าเมืองค้าประเวณีและสถานบริการฐานค้ามนุษย์ ชื่อของ “กำพล วิระเทพสุภรณ์” เป็นที่สนใจในสังคมว่าเขาคือใคร

ปกติเจ้าตัวทำตัวโลว์โพรไฟล์ แตกต่างจากเสี่ยอ่าง ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ผู้ที่ออกมาให้ข้อมูลกับตำรวจว่า เสี่ยกำพล คือเจ้าของ วิคตอเรีย ตัวจริงเสียงจริง ก่อนโยงเสี่ยกำพลยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ AQUA หรือ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

กำพล วิระเทพสุภรณ์

กำพล วิระเทพสุภรณ์


 

จากการสืบค้นของฐานเศรษฐกิจพบว่าทางเดินเสี่ยกำพลก่อนมาถึงวันนี้ เป็นเซียนพระ ต่อมาพระที่เคยสะสมมามีมูลค่างอกเงยหลายร้อยเท่า จนสามารถนำเงินในธุรกิจพระเครื่องไปซื้ออาบอบนวดและลงทุนในตลาดหุ้น

AQUA เป็นเพียง 1 ใน 12 บริษัทจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ ที่เสี่ยกำพลถือหุ้นใหญ่โดยเฉพาะบริษัท จี เจ สตีล  จำกัด (มหาชน) (GJS) 1,000 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 360 ล้านบาท เป็น GJS ที่ สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง เจ้าพ่อเหล็ก เคยเป็นเจ้าของ กำพล ยังมีหุ้นอยู่ใน บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) (EPCO) จำนวน 37 ล้านหุ้น

edp2
กำพล รู้จักคนใหญ่คนโตของประเทศ นอกจาก สวัสดิ์ หอรุ่งเรือง แล้วเสี่ยกำพลยังคบค้าสมาคมกับ วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าพ่อดิวตี้ฟรี ผู้ชื่นชอบสะสมพระเครื่องราคาแพง ไม่นับรัฐมนตรี ทหารและตำรวจระดับผู้บัญชาการอีกหลายคน...

 

เสี่ยกำพลในวัยย่าง 60 ปี วันนี้ พื้นเพเดิมเป็นคนแปดริ้ว บ้านเดียวกับ สุชาติ ตันเจริญ 1 ในกลุ่ม 16 เพื่อนสนิทที่เสี่ยกำพลช่วยเหลือสนับสนุนอยู่เบื้องหลังในฐานะที่ปรึกษาทางกฎหมาย เวลามีคดีความ เพราะเจ้าตัวมีอาชีพทนายความ มีความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านกฎหมายเป็นอย่างดี

 

กำพล เข้าวงการอาบอบนวดด้วยการเป็นเจ้าของโนอาร์ ก่อนจะซื้อกิจการจาก ชูวิทย์ ในราคา 700 ล้านบาทแลกกับ 3 ใบอนุญาตเมื่อปี 2547 ได้แก่ ฮอนโนลูลู โคปาคาบานา และ บาร์บาร่า ทำกิจการรุ่งเรืองมาเป็นลำดับ ขยายอาณาจักรจนได้เป็นเจ้าของเดอะลอร์ด กระทั่ง 2-3 ปีผ่านมานี้ เศรษฐกิจตกสะเก็ด คนเที่ยวน้อยลง กำไรอาบอบนวดระดับกลางลงล่างเหลือแค่หลักล้านปลายปี 2560 จึงเตรียมหยุดทำทุกอย่างที่สัญญาเช่าที่หมดอายุ รวมทั้งวิคตอเรีย แต่จะยกเว้นเดอะลอร์ดที่จับลูกค้าระดับไฮเอนด์ทั้งไทยและเทศ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน สาวบริการเป็นหญิงไทยล้วน ไม่ต้องใช้แรงงานต่างด้าวที่สุ่มเสี่ยงกับการผิดกฎหมายค้ามนุษย์

lei

วิชัย ศรีวัฒนประภา


ทว่าไม่รู้อะไรดลใจ หรือชะตากรรมแต่ปางก่อน พอเอ่ยปากเลิกทำวิคตอเรีย เด็กเชียร์แขกของ วิคตอเรีย กลัวตกงานขอให้ กำพล อย่าเพิ่งคืนสัญญาเช่า ระหว่างตัดสินใจ ไม่รู้ถึงคราวซวยหรืออย่างไร ฝั่งประเทศมาเลเซียกำลังมีข่าวฉาว ตำรวจจับสาวไทยที่ไปขายบริการ หญิงคนดังกล่าวซัดทอดว่าเด็กเชียร์แขกวิคตอเรียเป็นคนบังคับให้ค้าประเวณี เรื่องนี้ถูกนักสิทธิมนุษยชนในองค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ข้ามชาติ แกะรอยพร้อมยื่นเรื่องต่อดีเอสไอ ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่อาจเพิกเฉย เข้าล่อซื้อก่อนตัดสินใจบุกค้นในวันที่วิคตอรียเรียกประชุมพนักงาน เป็นที่มาของการจับหญิงบริการล็อตใหญ่กว่า 100 ชีวิต ส่วนใหญ่เป็นต่างด้าว!!!...

ชะตาชีวิตของเสี่ยกำพลคราวนี้ ตกที่นั่งลำบาก เป็นบทเรียนให้เจ้าตัวจดจำ เข้าตำรา หมองูตายเพราะงู!!!...

................
คอลัมน์ : ขาใหญ่ในตลาดหุ้น| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับที่ 3333
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9