"กฤษฎา"จ่อเดินสายปูพรมมอบนโยบายขับเคลื่อนแก้ปัญหาเกษตร

19 ม.ค. 2561 | 10:12 น.
"กฤษฎา"จ่อเดินสายปูพรมมอบนโยบายขับเคลื่อนแก้ปัญหาเกษตร

นายสัตวแพทย์ สรวิศ ธานีโต โฆษกและผู้ตรวจราชการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีแผนที่จะมอบนโยบาย 5 ครั้ง ประกอบด้วย ภาคที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ที่จังหวัดอุบลราชธานี วันที่ 24 มกราคม 2561 2.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน วันที่ 26 มกราคม 2561 ที่จังหวัดขอนแก่น 3.ภาคเหนือ วันที่ 31 มกราคม 2561 ที่จังหวัดพิษณุโลก 4.ภาคกลางและภาคตะวันออก วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และภาคใต้ ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ที่จังหวัดสงขลา
polik

polik1

สำหรับการมอบนโยบายจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงเช้า รัฐมนตรีจะมอบนโยบายการขับเคลื่อนงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังจากนั้นนายลักษณ์ วจนานวัช และนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 2 ท่าน จะชี้แจงแนวทางการปฏิบัติงานเพื่อพัฒนาภาคการเกษตร และช่วงบ่าย ทางสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร จะนำเสนอข้อมูลพื้นฐานการเกษตรที่เชื่อมโยงกับทิศทางการพัฒนาภาค
ad-hoon

polik2

หลังจากนั้นจะให้ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมจังหวัด/สภาหอการค้าจังหวัด สมาคมธนาคาร และผู้จัดการบริษัทประชารัฐสามัคคี จำกัด ให้ความคิดเห็นที่มีต่อทิศทางการพัฒนาภาคเกษตรในอนาคตและข้อเสนอความต้องการเกี่ยวกับสินค้าเกษตร ระหว่างการประชุมรัฐมนตรีจะร่วมรับฟังความต้องการเกี่ยวกับสินค้าเกษตรจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อให้แนวทางการปฏิบัติของกระทรวงขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วนในจังหวัดได้เกิดเป็นรูปธรรม

e-book