นายกฯหญิงนิวซีแลนด์ ประกาศตั้งครรภ์

19 ม.ค. 2561 | 07:04 น.
นายกฯหญิงแห่งนิวซีแลนด์ ประกาศข่าวดีว่า ตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์ และคาดว่าจะได้เห็นหน้าลูกน้อยในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

- 19 ม.ค. 61 - นางเจซินด้า อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีหญิงแห่งนิวซีแลนด์ วัย 37 ปี ประกาศข่าวดีผ่านทางอินสตาแกรมว่า ตอนนี้เธอกำลังตั้งครรภ์ เธอและนายคลาร์ค เกย์ฟอร์ด สามี คาดว่าจะได้พบหน้าสมาชิกใหม่ของครอบครัวในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้

ข้อความในอิสสตาแกรม ระบุว่า เธอและสามี ต่างก็คิดว่า ปี 2017 เป็นปีที่ยิ่งใหญ่ ในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ เราจะมีสมาชิกเพิ่มจาก 2 คน เป็น 3 คน และเธอก็จะเป็นเหมือนกับคุณพ่อคุณแม่ทั้งหลายที่ต้องมี 2 บทบาท เธอจะเป็นทั้งนายกรัฐมนตรีและเป็นคุณแม่ในเวลาเดียวกัน ส่วนสามีนั้นจะทำหน้าที่เป็นคุณพ่ออยู่ที่บ้าน eight_col_ardern

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรีหญิงยังบอกด้วยว่า เธอวางแผนที่จะลาคลอดเป็นเวลา 6 สัปดาห์ โดยในช่วงที่เธอไม่อยู่นั้น นายวินสตัน ปีเตอร์ส ผู้นำพรรคนิวซีแลนด์ เฟิร์ส จะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีแทน เหมือนกับตอนที่เธอไปต่างประเทศ อย่างไรก็ตาม แม้เธอจะลาคลอด แต่ก็จะมีการติดต่อเรื่องการบริหารงานกันอย่างใกล้ชิด และหลังจากที่เธอประกาศข่าวดีนี้ออกไป ก็มีชาวโซเชียลเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับทั้งคู่กันอย่างล้นหลาม

นางอาร์เดิร์น วัย 37 ปี หัวหน้าพรรคเลเบอร์ เป็นผู้ที่สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นนายกรัฐมนตรี อายุน้อยที่สุดของนิวซีแลนด์ ในรอบ 161 ปี และยังเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ของนิวซีแลนด์ ที่เป็นผู้หญิง ad-hoon