แอ็กซอลตาเผยเทรนด์สีรถยนต์ ประจำปี 2018 สตาร์ไลท์ (StarLite) มาแรง

18 ม.ค. 2561 | 11:45 น.
แนนซี ล็อคฮาร์ท ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านสีระดับโลกของแอ็กซอลตา กล่าวว่า เทรนด์สีรถยนต์ ประจำปี 2018 ได่แก่สี สตาร์ไลท์ ที่มาแรงในปีนี้ โดยสีสตาร์ไลท์เป็นสีที่ทันสมัย ดูเป็นสีแห่งนวัตกรรม เป็นสีระดับพรีเมี่ยม ทั้งในปัจจุบันและอนาคต สีดังกล่าวพัฒนาโดยแอ็กซอลตา แบรนด์ โครมาไดน์ (ChromaDyne™) เพื่อใช้กับรถยนต์ใน OEMs สีสตาร์ไลท์มีความสว่าง สะท้อนกระบวนการพ่นเคลือบสี 3 ระดับ เป็นสูตรที่ผสานผงมุข ทำให้เห็นเป็นสีเหลือบมุข ซึ่งเป็นสีที่มีความซับซ้อน ออกแบบให้ดูเหนือระดับแก่รถยนต์ทุกขนาด และยังคงประสิทธิภาพดีเยี่ยม

Color of the year 2018 Starlite “จากปริมาณรถยนต์จำนวนมากที่ใช้สีขาว หากได้ใช้สีสตาร์ไลท์ ที่สะท้อนความเป็นเหลือบมุข จะทำให้รถยนต์คันนั้นโดดเด่น ทันสมัย และดูมีระดับ”

ก่อนหน้านี้ แอ็กซอลตาได้เผยรายงานสียอดนิยมประจำปี 2017 จากข้อมูลสถิติพบว่า สีขาวได้รับความนิยมมายาวนานตลอด 7 ปี เกือบ 40 % ของผู้ซื้อรถทั่วโลกเลือกสีขาว เพิ่มขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์ 2 หลักจากปี 2016 รองลงมา คือ สีดำ ได้รับความนิยมทั่วโลกอยู่ที่ 23 % กลุ่มสีขาวมุขรวมทั้งสีสตาร์ไลท์ ได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลก 13 % ตลอดปี 2017

ล็อคฮาร์ท กล่าวต่อว่า สีสตาร์ไลท์จะช่วยให้เห็นได้ง่ายในการใช้ระบบการตรวจจับแสงและระยะห่าง สีดังกล่าวนี้จะได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์มากยิ่งขึ้น

โดยผู้ผลิตรถยนต์จะพิจารณาอย่างรอบด้านในการออกแบบรถ ตลอดจนการใช้จริงบนท้องถนน และสภาพแวดล้อม ความปลอดภัย การปล่อยของเสีย การใช้พลังงาน มีงานวิจัยจากนักวิจัยแห่งเบิร์กลีย์แล็บ ด้านเทคโนโลยีพลังงาน เรื่อง สีของรถยนต์มีผลต่อการใช้พลังงาน เผยว่า สีขาวหรือสีที่ใกล้เคียงสามารถลดขนาดเครื่องปรับอากาศและประหยัดพลังงานขึ้น 2 % ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1.9 % และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออไซด์จากรถคันอื่น 1 %

Startlite “งานวิจัยนี้แสดงให้เห็นว่า สีสตาร์ไลท์เป็นสีที่เยี่ยมยอดมาก และแอ็กซอลตาจะเปิดตัวสีสตาร์ไลท์ภายในปี 2018 ในงาน NAIAS งานแสดงรถยนต์นานาชาติในอเมริกาเหนือ รอบสื่อมวลชนที่เมืองดีทรอยต์ ไฮไลท์ภายในงาน ได้แก่ รางวัลอายส์ออนดีไซน์ วันอังคารที่ 16 ม.ค. 2018 สีประจำปีในช่วงการกุศลที่แอ็กซอลตาสนับสนุนในวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.2018 ซึ่งเป็นคืนงานการกุศลที่ยิ่งใหญ่อีกงานหนึ่งในสหรัฐอเมริกา