‘SINGHA REWARDS’ ลอยัลตีโปรแกรมใหม่จากน้ำสิงห์

21 ม.ค. 2561 | 04:39 น.
จากการสำรวจของ LINE ประเทศไทย เมื่อปีที่ผ่านมา พบว่าไทยถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของ LINE อันดับ 2 ของโลก ด้วยจำนวนผู้ใช้มากกว่า 83% ของจำนวนประชากร หรือมีผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านราย นอกจากนี้ยังมีการดาวน์โหลดสติกเกอร์ LINE มากกว่า 500 ล้านครั้งอีกด้วย ซึ่งจากตัวเลขดังกล่าวส่งผลให้หลายแบรนด์ต่างให้ความสนใจในการทำแพลตฟอร์ม LINE ในการต่อยอดกิจกรรมทางการตลาดด้วยหวังให้เข้าถึงฐานสมาชิกไลน์จำนวนมาก

“นํ้าสิงห์” อีก 1 แบรน์หลักที่หันมาเดินเกมรุกตลาดในช่องทางโซเชียลอีกครั้งด้วยการผนึกแพลตฟอร์ม Line เปิดบิ๊กแคมเปญ “SINGHA REWARDS” ยิ่งดื่ม ยิ่งได้ แค่ แอดไลน์ แล้วเติมพอยต์ ในการต่อยอดแบรนด์เพื่อขยายฐานไปยังกลุ่มคนรุ่นใหม่

mp36-3332-4a “นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล” ผู้อำนวยการกลุ่มการตลาด ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เผยว่า ด้วยต้องการตอกยํ้าภาพลักษณ์ความทันสมัย และเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ จึงได้ร่วมกับ LINE ในการจัดแคมเปญ Singha Rewards ขึ้นเพื่อเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างความผูกพันต่อแบรนด์นํ้าดื่มสิงห์ ผ่าน 3 กลยุทธ์ทางการตลาด ได้แก่ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า (CRM) จัดโปรโมชันสะสมแต้มแลกของรางวัลต่างๆ (Loyalty program) และการชิงโชคไว้ด้วยกัน ซึ่งนับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ทางการตลาดที่แตกต่างให้กับตลาดนํ้าดื่มได้อย่างมีสีสัน เพียง Add Official Account ‘Singha Rewards’ เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมแคมเปญ พร้อมดาวน์โหลดสติกเกอร์ไลน์ “น้องฟ้าใส” ก็จะสามารถร่วมสนุกกับทางแบรนด์ได้แล้ว โดยแคมเปญเฟสแรกมีระยะเวลา 1 ปี

728x90-03-3-503x62 (1) ถือว่าเป็นการตอบโจทย์ของการสร้าง Brand engagement กับผู้บริโภคกลุ่มวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ และยังสามารถขยายไปถึงคนทุกกลุ่ม Mass ของทางแบรนด์ได้อย่างทันยุคสมัย

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,332 วันที่ 18 - 20 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-7-503x62