จีอีแต่งตั้งประธานและซีอีโอภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก

17 ม.ค. 2561 | 10:38 น.
เจนเนอรัล อิเลคทริค (จีอี) ประกาศแต่งตั้งนายวอลเตอร์ แวน เวิร์ช (Wouter Van Wersch) เป็นประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของจีอี เอเชีย-แปซิฟิก โดยภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกซึ่งเพิ่งกำหนดขึ้นเป็นเขตพื้นที่รับผิดชอบใหม่ ครอบคลุมการดำเนินงานของจีอีในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และปาปัวนิวกินี รวมทั้ง 10 ประเทศเดิมจากภูมิภาคอาเซียน

บทบาทใหม่นี้เป็นการขยายขอบเขตความรับผิดชอบเดิมของนายวอลเตอร์ แวน เวิร์ช ในฐานะประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของจีอี อาเซียน ซึ่งมีการแต่งตั้งเมื่อปี 2558 หลังจากจีอีเข้าซื้อกิจการธุรกิจพลังงานของอัลสตอม (Alstom)

นายวอลเตอร์ กล่าวว่า ด้วยจำนวนประชากรรวมกันกว่า 840 ล้านคนใน 15 ประเทศของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกซึ่งจะอยู่ในความรับผิดชอบใหม่นี้ ขอบเขตดังกล่าวจึงเต็มไปด้วยโอกาสที่น่าตื่นตาตื่นใจ ครอบคลุมประเทศซึ่งมีความแตกต่างกัน ตั้งแต่ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและมีแผนพัฒนาประเทศและโครงสร้างพื้นฐานที่มุ่งมั่น ไปจนถึงประเทศที่พัฒนาไปมากแล้วซึ่งกำลังเป็นผู้นำในการนำโซลูชั่นดิจิทัลทางอุตสาหกรรมไปใช้งาน เพื่อยกระดับผลิตภาพและประสิทธิภาพของตนเอง

นอกเหนือจากบทบาทใหม่ของนายวอลเตอร์ แวน เวิร์ช จีอียังได้แต่งตั้งนายแม็กซ์ ยอร์ก ให้เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของจีอี ออสเตรเลีย และนายเควิน ฮาร์ท เป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของจีอี นิวซีแลนด์ และปาปัวนิวกินี นาย เอริโก้ อาซาอิ ผู้ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายกิจการและนโยบายรัฐบาลที่ประเทศญี่ปุ่น จะได้รับการเลื่อนตำแหน่งให้รับหน้าที่สองบทบาทและให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของจีอี ญี่ปุ่น โดยร่วมกับนายคริส คาง ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารของจีอี เกาหลี ทั้งคู่จะรายงานต่อนายวอลเตอร์ แวน เวิร์ช

ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกใหม่ ซึ่งรวมถึงประเทศออสเตรเลีย บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี ลาว มาเลเซีย เมียนมาร์ นิวซีแลนด์ ปาปัวนิวกินี ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเวียดนาม มอบโอกาสด้านการพัฒนาที่แข็งแกร่งให้กับพนักงานท้องถิ่นของจีอี จำนวน 16,000 คน ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9-7-503x62