2 บิ๊กโชว์แผนปั๊มรายได้ ‘ศุภาลัย’ลงทุนมิกซ์ยูส-‘LPN’ขอโตแบบวีเชฟ

20 ม.ค. 2561 | 09:05 น.
บิ๊กเนมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์สู่การเติบโตอย่างยั่งยืน “ศุภาลัย” ลงทุนโครงการใหญ่รูปแบบมิกซ์ยูส บนที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย พร้อมปรับโฉมรูปแบบบ้าน-แบรนด์ใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 3.3 หมื่นล้านบาท “แอล.พี.เอ็น.” ตั้งซีอีโอดันแผน “Shift to Change” ดันยอดขายทะลุหมื่นล้าน

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแผนธุรกิจปี 2561 ว่า หลังจากปี 2560 ประสบความสำเร็จด้านยอดขายสูงเกินกว่าเป้าหมาย 3.07 หมื่นล้านบาท เติบโต 27% จากปี 2559 ดังนั้น ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขาย 3.3 หมื่นล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 2.6 หมื่นล้านบาท จากการเปิดตัวโครงการใหม่ 35 โครงการ แยกเป็นแนวราบ 30 โครงการ และคอนโดมิเนียม 5 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม 4 หมื่นล้านบาท และกำหนดงบประมาณการจัดซื้อที่ดิน ประมาณ 9,000 ล้านบาท

[caption id="attachment_250909" align="aligncenter" width="489"] ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม (ซ้าย) โอภาส ศรีพยัคฆ์ (ขวา) ไตรเตชะ ตั้งมติธรรม (ซ้าย) โอภาส ศรีพยัคฆ์ (ขวา)[/caption]

พร้อมกันนี้ได้ปรับยุทธ ศาสตร์ “SUSTAINABLE GROWTH 2018” เพื่อก้าวเข้าสู่อสังหาฯ ยุค 4.0 รับมือกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป อาทิ ด้านแผนการเปิดตัวโครงการ จะมีการเปิดตัวบิ๊กโปรเจ็กต์ครั้งแรกในรูปแบบมิกซ์ยูส บนที่ดินสถานทูตออสเตรเลีย (เดิม) ถนนสาทร อีกทั้งมีการขยายโครงการสู่ตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น ขณะเดียวกันขยาย ตลาดต่างประเทศ เช่นการร่วมลงทุนกับบริษัทอสังหาฯ ของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งปัจจุบันมีการลงทุนไปแล้ว 6 โครงการและ กำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุนในประเทศอาเซียนต่างๆ

ด้านสินค้าและผลิตภัณฑ์ มีการปรับโฉม พัฒนาแบบบ้านรูปแบบใหม่ ภายใต้แบรนด์ใหม่ ที่พัฒนาขึ้นมาให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยในยุคดิจิตอล และยังมีการนำนวัตกรรม เทคโนโลยี เข้ามาปรับใช้ในโครงการใหม่ๆ ของบริษัท ด้านกิจกรรม การตลาดจะใช้สื่อออนไลน์อย่างเข้มข้น เพื่อสื่อสารถึงลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว และนำเสนอโปรโมชันใหม่ๆ ตลอดทั้งปี

ด้านการตลาด จะเปิดตลาดลงทุนในต่างประเทศมากขึ้น รวมทั้งเปิดขายสินค้าคอนโด มิเนียมในประเทศไทย ออกสู่ตลาดโลกมากขึ้นด้วย ทางด้านการให้บริการลูกค้า เตรียมศูนย์ปฏิบัติการ 1720 Supalai Contact Center เพื่ออำนวยความสะดวก รวดเร็ว และสุดท้ายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม

ผู้ประกอบการอีกรายหนึ่งที่มีการปรับยุทธศาสตร์คือ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ล่าสุดได้แต่งตั้งนายโอภาส ศรีพยัคฆ์ กรรมการผู้จัดการ เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) อีกตำแหน่ง ขับเคลื่อนแนวทางการดำเนินงาน “Shift to Change” ตอกยํ้าความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการ พัฒนาที่พักอาศัยคุณภาพแบบบูรณาการ เพื่อก้าวสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน

728x90-03 นายพร วิรุฬห์รักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลุมพินี โปรเจค แมเนจเม้นท์ เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้เป็นปีแห่งการปรับของบริษัทแอล.พี.เอ็น.ฯ ตามแนวทาง “Shift to Change” โดยวางเป้าหมายไว้จะผลักดันให้มีการเติบโตด้านรายได้ในรูปแบบ “วี เชฟ” นั่นคือ แอล.พี.เอ็น.มีการเติบโตค่อนข้างสูงมากในปี 2558 ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท แล้วลงมาเหลือ 1.1 หมื่นล้านบาท ในปี 2559 และปี 2560 ลงมาที่ประมาณ 8,000 ล้านบาท แต่ปี 2561 จะดันและดูการเติบโตในการเปิดตัว ตั้งเป้าจะไปให้ถึง 1.1 หมื่นล้านบาท

“จำนวนการเปิดตัวโครง การไม่สำคัญ แต่เน้นขนาดโครงการที่อยู่ในแผน ตัวอย่างเช่นในปีนี้แอล.พี.เอ็น. มีโครงการบ้านพรีเมียม มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ซึ่งสามารถทยอยรับรู้รายได้ ฉะนั้นมองว่าเป้า 1.1 หมื่นล้านบาทในปี 2561 เป็นไปได้ แต่จะไปถึง 1.3 หมื่นล้านบาทหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่อง”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,332 วันที่ 18 - 20 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9