แอสเซทพลัสปลื้ม IPO กองหุ้นเวียดนามวันแรกเต็ม 2.2 พันล.

17 ม.ค. 2561 | 07:05 น.
บลจ.แอสเซท พลัส ปลื้ม ผู้ลงทุนตอบรับกองทุน ASP-VIET ล้นหลาม ปิดยอด IPO ได้ภายใน 1 วัน ยอดระดมทุนกว่า 2,200 ล้านบาท

[caption id="attachment_250898" align="aligncenter" width="335"] นายรัชต์ โสดสถิตย์ นายรัชต์ โสดสถิตย์[/caption]

นายรัชต์ โสดสถิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แอสเซท พลัส จำกัด เปิดเผยว่า กองทุนเปิดแอสเซทพลัส เวียดนาม โกรท ฟันด์ (ASP-VIET) ที่บริษัทมีกำหนดเสนอขายครั้งแรก 16-26 มกราคม 2561 ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนอย่างดี ส่งผลให้ปิดการเสนอขายได้ก่อนกำหนด โดยสามารถระดมทุนจากผู้ลงทุนได้ประมาณ 2,200 ล้านบาท ซึ่งเต็มมูลค่าโครงการ ทั้งนี้ บลจ. แอสเซท พลัส จะนำกองทุนดังกล่าวยื่นจดทะเบียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ต่อไป

728x90-03 สำหรับกองทุนเปิดแอสเซทพลัส เวียดนาม โกรท ฟันด์ (ASP-VIET) เป็นกองทุนตราสารทุน ระดับความเสี่ยง 6 มีนโยบายลงทุนในตราสารทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หรือมีธุรกิจหลักในประเทศเวียดนามที่เชื่อว่ามีศักยภาพในการเติบโตในอนาคต สามารถผสมผสานทั้งการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนามโดยตรงผ่านการคัดเลือกหุ้นรายตัวโดยผู้จัดการกองทุนของ บลจ.แอสเซท พลัส การลงทุนผ่านหน่วยลงทุนในกองทุนรวมต่างประเทศและการลงทุนในกองทุน ETF ที่เน้นลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม มีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน1 เหมาะเป็นทางเลือกสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถรับความผันผวนสูงจากตลาดหุ้นต่างประเทศได้ ต้องการโอกาสรับผลตอบแทนสูงระยะยาวจากการเติบโตของตลาดหุ้นเวียดนามในอนาคต

ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนกับกองทุน ASP-VIET ได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,000 บาท ทั้งนี้ ภายหลัง IPO กองทุนจะเปิดให้ซื้อ-ขายได้ทุกวันที่ 25 (ที่เป็นวันทำการ) ของทุกเดือน  ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9