เพนกวิน-ทรูมูฟขยับรับปีจอ

20 ม.ค. 2561 | 08:00 น.
เปิดรับปีจอยันไม่ข้ามเดือน ล่าสุด “ซิมเพนกวิน จับมือ ปตท. และ ยามาฮ่า” จับตลาดผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ ส่งแคมเปญ “เติมปั๊บ รับ 3 ต่อ” เหตุมีผู้ใช้ถึง 20 ล้านคน พร้อมเปิดตัว “ซิมเพนกวินไรเดอร์” เอาใจนักบิด เผยมีผู้ใช้บริการ 4 แสนเลขหมาย ด้าน “ทรูมูฟ เอช” จับแท็กซี่สุวรรณภูมิ ขึ้นแท็กซี่ชำระเงินไร้เงินสด

นายชัยยศ จิรบวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะ ไวท์สเปซ จำกัด ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบไม่มีโครงข่ายเป็นของตัวเอง ภายใต้ชื่อแบรนด์ “ซิมเพนกวิน” เปิดเผยว่า การร่วมมือกับ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ในครั้งนี้เพื่อขยายฐานลูกค้าของเพนกวินให้เกิดการรับรู้สู่วงกว้าง โดยเจาะกลุ่มลูกค้าที่ใช้จักรยานยนต์เป็นหลัก อีกทั้งยอดของผู้ใช้รถจักรยาน ยนต์ในประเทศไทยมีสูงกว่า 20 ล้านคน ซึ่งต้องมีการเติมนํ้ามันเกือบทุกวัน เพนกวินจึงได้เปิดตัว “ซิมเพนกวินไรเดอร์” อีกด้วย

MP20-3332-B ปัจจุบันซิมเพนกวินมีจำนวนเลขหมายที่ขายในตลาดกว่า 1.1 ล้านเลขหมายและมีผู้ใช้งานแล้วกว่า 4 แสนเลขหมาย ซึ่งเพนกวินจะใช้กลยุทธ์ในการขยายฐานลูกค้าด้วยการหาพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง สำหรับลูกค้าของเพนกวินส่วนใหญ่กว่า 70% นั้นเป็นลูกค้าต่างจังหวัด ซึ่งในปีที่ผ่านมานั้นเพนกวินได้รับผลกระทบจากการแข่งขันในตลาดที่รุนแรงส่งผลให้เป้ารายได้ยังไม่เติบโตเท่าที่ควร ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ตั้งเป้าเพิ่มยอดผู้ใช้ภายในสิ้นปีกว่า 4-5 แสนราย

ทั้งนี้สำหรับแคมเปญ “เติมปั๊บ รับ 3 ต่อ” ที่ได้ร่วมกับ ปตท. และยามาฮ่า นั้นลูกค้าจะได้รับสิทธิประโยชน์เมื่อเติมนํ้ามัน ปตท. ทั่วประเทศกว่า 1,400 สาขาที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 50-100 บาท จะได้รับสิทธิพิเศษ 3 ต่อ คือ ต่อที่ 1 รับค่าโทร ค่าเน็ตฟรี ตลอดปี เมื่อเติมนํ้ามัน ปตท. ตั้งแต่ 50-100 บาท รับฟรี ค่าโทรค่าเน็ตซิมเพนกวิน 5 บาท ต่อที่ 2 รับคูปองแลกรับซิมเพนกวินไรเดอร์และเติมเงิน 20 บาท ได้ที่ร้าน 7-Eleven และร้าน Jiffy ในสถานีบริการนํ้ามัน ปตท. ที่ร่วมรายการ ต่อที่ 3 ลุ้นรับจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ จำนวน 50 คัน

ด้านนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจนํ้ามัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมา ปตท. จัดแคมเปญส่งเสริมการขายในสถานีบริการนํ้ามันที่ส่วนใหญ่ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ไม่สามารถร่วมรับสิทธิ์ได้ เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้มียอดการเติมนํ้ามันต่อครั้ง เฉลี่ยอยู่ที่ 50-100 บาท ซึ่งตํ่ากว่าเกณฑ์ขั้นตํ่าในการเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ทั้งที่ลูกค้ากลุ่มนี้มีความถี่ในการเติมเฉลี่ยสูงถึงประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และยังเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีจำนวนมาก ปตท. จึงมองว่าควรมีกิจกรรมเพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มนี้โดยเฉพาะ จึงได้ร่วมมือกับ ซิมเพนกวิน และยามาฮ่า จัดแคมเปญส่งเสริมการขาย “เติมปั๊บ รับ 3 ต่อ” เพื่อคืนกำไรให้กับลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์

728x90-03 ขณะที่นางสาวจินตนา อุดมทรัพย์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้เพื่อต่อยอดธุรกิจโดยลูกค้าทั่วประเทศจะได้ร่วมลุ้นรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟินน์ จำนวน 50 คัน สำหรับผู้ที่แลก “ซิมเพนกวินไรเดอร์” และเติมเงิน 20 บาท หรือผู้ที่ส่งภาพใบเสร็จเติมนํ้ามัน เพื่อรับค่าโทรค่าเน็ตซิมเพนกวินฟรี 5 บาท รวมถึงลูกค้าที่ซื้อรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าที่ร้านผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ ก็จะได้รับ “ซิมเพนกวินไรเดอร์”

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ ทรูมฟ เอช จับมือกับกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิ จำนวน 4,000 คัน เพื่อติดตั้งอินเตอร์เน็ต “Car WiFi” รับชำระค่าบริการผ่านทรูมันนี่ วอลเล็ท ได้อีกด้วย นอกจากนี้ ทางทรูมูฟ เอช ยังพัฒนาซิม IoT เพื่อประโยชน์ในการใช้งานของผู้โดยสารภายในรถแท็กซี่ของสหกรณ์แท็กซี่สุวรรณภูมิเริ่มต้นจำนวน 4,000 คัน และให้บริการชำระค่าโดยสารได้สะดวกรวดเร็วด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท (TrueMoney Wallet) อีกทั้งยังให้ผู้โดยสารเพลิดเพลินไปกับ “Entertainment in car” จาก TrueID แอพพลิเคชันเดียวในไทยที่รวบรวมทุกคอนเทนต์ไว้ที่เดียว โดยจะเปิดให้บริการในต้นปี 2561

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,332 วันที่ 18 - 20 มกราคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว-9